บริษัท มันนิกซ์ จำกัด (MONIX) ผู้ให้บริการแอปพลิเคชันสินเชื่อดิจิทัลฟินนิกซ์ (FINNIX) คว้า รางวัลจากเวทีชั้นนำระดับโลก The Digital CX Awards 2023 จัดโดย The Digital Banker ได้แก่ รางวัลชนะเลิศ สาขา Best Fintech for Digital CX – Personal Finance ซึ่งได้รับรางวัลต่อเนื่องเป็นปีที่ รางวัลชนะเลิศ สาขา Best Digital Bank for CX และรางวัลยอดเยี่ยม สาขา Best Retail Bank for Digital CX in Thailand ด้วยการขยายโอกาสการเข้าถึงบริการทางการเงินเพื่อลดความเหลื่อมล้ำ จากผลสำเร็จในการมอบประสบการณ์การใช้งานสินเชื่อดิจิทัลที่โดดเด่นให้กับคนทำมาหากิน ด้วยการยกระดับประสบการณ์การระบุและพิสูจน์ตัวตนของผู้ใช้แบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-KYC) และรายงานฟินนิกซ์เครดิต (FINNIX Credit Report) ที่ช่วยให้ลูกค้ารู้และเข้าใจพฤติกรรมและสุขภาพทางการเงินเชิงลึกของตนเอง พร้อมข้อแนะนำสู่การมีเครดิตที่ดี มั่นใจสินเชื่อรวมปีนี้ทะยานสู่ 2.5 หมื่นล้านบาท

 นางสาวถิรนันท์ อรุณวัฒนกูล ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท มันนิกซ์ จำกัด กล่าวว่า “มันนิกซ์ดีใจและรู้สึกเป็นเกียรติมากในการเข้ารับรางวัลระดับโลกถึง 3 รางวัล ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นรางวัลที่เราได้รับติดต่อกันเป็นปีที่ 2 สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตามวิสัยทัศน์ของเราในการสร้างโอกาสให้คนไทยมีการเงินที่ดีและมีสุข รางวัลนี้ไม่เพียงแสดงให้เห็นถึงผลการดำเนินงานที่ยอดเยี่ยมของเราในการส่งมอบประสบการณ์การใช้งานสินเชื่อดิจิทัลที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพสูงสุดให้แก่ลูกค้าเท่านั้น ยังแสดงถึงความสำเร็จในการใช้นวัตกรรมเอไอและแมชชีนเลิร์นนิงในการพัฒนาแพลตฟอร์มและบริการทางการเงินให้กับคนไทยอีกด้วย โดยปัจจุบันแอปฟินนิกซ์มีฐานผู้ใช้งานกว่า 3 ล้านคน และมียอดปล่อยสินเชื่อมากกว่า 1.8 หมื่นล้านบาท ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ช่วยยืนยันความสำเร็จของมันนิกซ์ได้เป็นอย่างดี”

รางวัลชนะเลิศ สาขา Best Fintech for Digital CX – Personal Finance ปีที่ ตอกย้ำความสำเร็จของแอปพลิเคชันฟินนิกซ์ แพลตฟอร์มสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ที่ขับเคลื่อนด้วยเอไอและแมชชีนเลิร์นนิงของมันนิกซ์ที่สามารถผลักดันการเข้าถึงบริการทางการเงินของกลุ่มคนทำมากินได้เป็นอย่างดี มีขั้นตอนการสมัครและขอสินเชื่อที่รวดเร็วและราบรื่น ทำให้สามารถรู้ผลอนุมัติและรับเงินไวสุดใน 5 นาที ทุกพื้นที่ ตลอด 24 ชั่วโมง โดยปัจจุบันมียอดดาวน์โหลดแอปฟินนิกซ์แล้วกว่า 10 ล้านครั้ง

 รางวัลชนะเลิศ สาขา Best Digital Bank for CX สะท้อนความสำเร็จจากการพัฒนาแอปพลิเคชันฟินนิกซ์ที่สามารถให้บริการสินเชื่อดิจิทัลได้อย่างไร้รอยต่อ ด้วยการพัฒนาฟีเจอร์ต่างๆ มาสร้างเสริมประสบการณ์การใช้งานของลูกค้า ได้แก่ การระบุและพิสูจน์ตัวตนของผู้ใช้แบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-KYC) ใน 60 วินาที และรายงานฟินนิกซ์เครดิต (FINNIX Credit Report) ที่ช่วยให้ผู้กู้เห็นสุขภาพทางการเงินเชิงลึกของตนเองพร้อมแนวทางสร้างเครดิต ช่วยให้กลุ่มลูกค้าที่ไม่มีบัญชีธนาคารหรือเอกสารทางการเงินสามารถขอสินเชื่อได้รวดเร็วและปลอดภัยยิ่งขึ้น

 รางวัลยอดเยี่ยม สาขา Best Retail Bank for Digital CX in Thailand แสดงให้เห็นว่ามันนิกซ์มุ่งมั่นในการส่งมอบประสบการณ์สินเชื่อดิจิทัลที่ยอดเยี่ยมให้กับกลุ่มผู้มีรายได้น้อยในประเทศไทยกว่า 36 ล้านคน ด้วยการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ยกระดับการขอสินเชื่อผ่านช่องทางดิจิทัลโดยใช้เพียงข้อมูลทางเลือก (Alternative Data) ที่ช่วยคัดกรองคุณภาพและประเมินความเสี่ยงของลูกค้าใหม่และลูกค้าปัจจุบันได้อย่างแม่นยำ ผู้ขอสินเชื่อไม่จำเป็นต้องส่งเอกสาร ไม่ต้องค้ำบุคคลหรือหลักทรัพย์ประกัน รวมถึงให้เลือกรูปแบบการชำระสินเชื่อที่เหมาะสมกับกำลังของคนทำมาหากิน เป็นการส่งมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้งาน

“ความสำเร็จในการคว้ารางวัล Best Fintech for Digital CX – Personal Finance สองปีซ้อน แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการแสวงหาความเป็นเลิศอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำความสำเร็จที่มาจากกลยุทธ์อีโคซิสเต็ม F.I.R.E. ของมันนิกซ์ ซึ่งประกอบไปด้วย Finance (มีเงินใช้) Intel (เข้าใจตัวเอง) Reward (เร่งสร้างวินัย) และ Empowerment (เสริมรายได้และความรู้) ด้วยการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อให้เข้าถึงและเข้าใจลูกค้ามากที่สุด โดยเราตั้งเป้าว่าปีนี้พอร์ตสินเชื่อรวมจะโตถึง 2.5 หมื่นล้านบาท หรือเติบโตอย่างน้อย 2 เท่าจากปีที่แล้ว จากการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การออกแคมเปญร่วมกับพันธมิตรธุรกิจต่างๆ ควบคู่ไปกับการยกระดับความรู้ด้านการเงินให้กับลูกค้า นอกจากนี้ การได้รับรางวัลทั้ง 3 สาขานี้ ทำให้เราภาคภูมิใจในความสำเร็จที่เกิดจากความตั้งใจของทีมงานมันนิกซ์ และมุ่งมั่นที่จะนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ในการเพิ่มศักยภาพด้านดิจิทัลให้กับการบริการทางการเงินที่โดดเด่นของเรา เพื่อก้าวสู่ความเป็นเลิศในอุตสาหกรรมฟินเทค” นางสาวถิรนันท์ กล่าวปิดท้าย

The Digital CX Awards เป็นงานประกาศผลรางวัลด้านธุรกิจและการให้บริการทางการเงินที่มีการผสมผสานเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆ ในการสร้างประสบการณ์ทางการเงินของผู้ใช้งานที่ดีที่สุดในโลก โดยรางวัลในสาขาต่างๆ จะมอบให้กับองค์กรที่สามารถประเมินความต้องการของลูกค้าในยุคเศรษฐกิจดิจิทัลที่พร้อมเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาได้ พร้อมกับมีความสามารถในการให้บริการทางการเงินตามบริบทของรางวัลในแต่ละสาขา