บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอไอเอ (ประเทศไทย) จำกัด (“บลจ. เอไอเอ (ประเทศไทย)”) นำโดย นายสุขวัฒน์ ประเสริฐยิ่ง (ที่ 3 จากซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ร่วมด้วย นางสาวจินตนา เมฆินทรางกูร (ขวาสุด) นางสาววิภาดา จิรพณิช (ที่ 2 จากซ้าย) ผู้อำนวยการหัวหน้าฝ่ายตราสารทุน และนางสาวรสริน ธรรมรัตยานนท์ (ซ้ายสุด) หัวหน้าฝ่ายการตลาดและพัฒนาธุรกิจ รับรางวัล Best Asset Manager ประเภทกองทุนหุ้น หรือ Equity Funds จากนิตยสาร Alpha Southeast Asia นิตยสารการเงินชั้นนำด้านการลงทุนสถาบันที่ก่อตั้งมากว่า 15 ปี โดยมุ่งเน้นนำเสนอข้อมูลการลงทุนในภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ครอบคลุมประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม ตลอดจนข้อมูลการลงทุนทั้งในภูมิภาคยุโรป สหรัฐอเมริกา และเอเชีย แปซิฟิก ให้กับนักลงทุนทั่วโลก ซึ่งพิธีมอบรางวัลดังกล่าว จัดขึ้น ณ โรงแรมสินธร เคมปินสกี้ กรุงเทพ เมื่อเร็ว ๆ นี้

ทั้งนี้ บลจ. เอไอเอ (ประเทศไทย) ก่อตั้งขึ้นท่ามกลางสถานการณ์ไวรัสอุบัติใหม่โควิด 19 ในต้นปี 2563 ซึ่งถือเป็นพันธกิจที่ท้าท้าย แต่ด้วยความมุ่งมั่นโดยมีวัตถุประสงค์หลักที่เป็นหัวใจ นั่นคือ “การบริหารเงินให้กับบริษัท เอไอเอ ประเทศไทย” และ “การบริหารกองทุนรวมให้กับผลิตภัณฑ์ เอไอเอ ยูนิต ลิงค์” เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีและสม่ำเสมอในระยะยาว ให้กับผู้ถือกรมธรรม์ เอไอเอ ยูนิต ลิงค์ ด้วยการนำศักยภาพในการบริหารเงินลงทุนในฐานะนักลงทุนสถาบันของกลุ่มการลงทุนของเอไอเอที่มีมาอย่างยาวนาน ส่งมอบให้กับลูกค้า เอไอเอ ยูนิต ลิงค์ ให้ได้รับการดูแลในแบบเดียวกัน ทำให้การจัดตั้ง บลจ. เอไอเอ (ประเทศไทย) รวมถึงการจัดตั้งกองทุนรวมเพื่อ เอไอเอ ยูนิต ลิงค์ จึงเกิดขึ้น

ปัจจุบัน กองทุนหุ้นไทยทั้ง 3 กองทุนของ บลจ. เอไอเอ (ประเทศไทย) ได้แก่ กองทุน AIA Enhanced SET50 กองทุน AIA Thai Equity และกองทุน AIA Thai Equity Discovery ได้สร้างผลตอบแทนที่ดีอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงมีการบริหารความเสี่ยงที่เหมาะสม ถือเป็นกองทุนคุณภาพระดับต้น ๆ สำหรับกองทุนหุ้นในประเทศไทย ดังนั้น การได้รับรางวัลดังกล่าว จึงเป็นเครื่องการันตีที่ตอกย้ำถึงศักยภาพของกระบวนการทำงาน และทีมงานการลงทุนที่มีความเชี่ยวชาญของ บลจ. เอไอเอ (ประเทศไทย) และกลุ่มการลงทุนของเอไอเอ ซึ่งยังคงมุ่งมั่นที่จะบริหารกองทุนรวมให้ได้ผลตอบแทนที่ดียิ่งขึ้นในระยะยาว บนความเสี่ยงที่เหมาะสม เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดให้กับผู้ถือกรมธรรม์ เอไอเอ ยูนิต ลิงค์ ต่อไป

แหล่งข้อมูล: บลจ. เอไอเอ (ประเทศไทย) จำกัด