เนื่องในโอกาสครบรอบ 115 ปีวันคล้ายวันสถาปนาธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารฯ ได้จัดพิธีทำบุญตักบาตร เพื่อความเป็นสิริมงคล และจัดพิธีถวายพานพุ่มสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวและพระอนุสาวรีย์พระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมหมื่นมหิศรราชหฤทัย ผู้ทรงก่อตั้งธนาคารไทยพาณิชย์ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ โดยมี ดร.วิชิต สุรพงษ์ชัย นายกกรรมการ คุณอาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานกรรมการบริหาร พร้อมด้วยกรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานธนาคารไทยพาณิชย์ร่วมในพิธี ณ ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ ซึ่งจัดขึ้นภายใต้มาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

ตลอดระยะเวลา 115 ปี ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารพาณิชย์ไทยแห่งแรกของประเทศ ยังคงมุ่งมั่นที่จะรักษาปณิธานในการมีส่วนร่วมสร้างความมั่นคงและความเจริญแก่ระบบการเงิน การธนาคาร และเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง โดยการพัฒนาองค์กร รวมถึงการเป็นผู้นำในการออกนวัตกรรมทางการเงิน รองรับการให้บริการลูกค้า อาทิ การนำเครื่องบริการเงินด่วนอัตโนมัติ (ATM) มาให้บริการเป็นธนาคารแรก ซึ่งนับเป็นก้าวสำคัญของการเปลี่ยนแปลงธนาคารพาณิชย์ไทยไปสู่การเป็นธนาคารพาณิชย์สมัยใหม่ การนำเทคโนโลยีบล็อกเชน (Blockchain) มายกระดับการให้บริการรับโอนเงินข้ามประเทศแบบเรียลไทม์สำหรับลูกค้ารายย่อยเป็นครั้งแรกของประเทศไทย เป็นธนาคารแรกที่ยกเลิกค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมผ่านแอปพลิเคชัน “SCB EASY” รวมถึงการเป็นธนาคารแรกของประเทศที่จับมือ LINE ประเทศไทยเปิดให้บริการ SCB Connect แจ้งเตือนทุกรายรับ รายจ่าย สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย นวัตกรรมเครื่องฝากเหรียญอัตโนมัติเครื่องแรกของประเทศไทย เป็นต้น นอกจากนี้ยังได้คำนึงถึงการดำเนินงานภายใต้บรรษัทภิบาล และการดำเนินกิจกรรมสาธารณประโยชน์ เพื่อสร้างคุณค่าแก่สังคม    ทั้งในด้านการพัฒนาเยาวชน การพัฒนาคุณภาพชีวิต การบรรเทาทุกข์ บำรุงสุข ให้แก่พี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง

ธนาคารฯ พร้อมก้าวสู่ปีที่ 116 บริบทใหม่ในการดำเนินธุรกิจภายใต้กลุ่มไทยพาณิชย์ ขยายธุรกิจเชิงรุกเข้าสู่ธุรกิจการเงินและแพลตฟอร์มอย่างเต็มรูปแบบ ส่งมอบบริการที่มีคุณค่า เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน รองรับการเปลี่ยนแปลงของโลกที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว เพื่อยกระดับสู่กลุ่มบริษัทเทคโนโลยีการเงินระดับภูมิภาค ที่สามารถตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคและสามารถแข่งขันกับคู่แข่งในระดับโลกได้อย่างทัดเทียม มุ่งสู่เป้าหมายการเติบโต สร้างคุณค่าให้แก่ลูกค้า สังคม สิ่งแวดล้อม และเป็นพลังสำคัญที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจองค์รวมของประเทศอย่างยั่งยืน ภายใต้วิสัยทัศน์ใหม่ของกลุ่มไทยพาณิชย์ “The Most Admired Financial Technology Group in Asean”