กรุงไทย พลิกโฉมระบบจองซื้อหลักทรัพย์ผ่าน Krungthai NEXT สะดวกรวดเร็วและง่ายในคลิกเดียว ด้วยบริการ Money Connect by Krungthai แบบ Single SignOn เข้าสู่ระบบได้ทันทีไม่ต้อง Log in ซ้ำ ตอบโจทย์พฤติกรรมนักลงทุนยุคดิจิทัล ประเดิมเตรียมให้ลูกค้าจองซื้อหุ้นกู้ CPALL เริ่มวันที่ 11 มิถุนายน นี้

นายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 เห็นได้ว่าเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามามีบทบาทสำคัญและเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภคในหลายด้าน สะท้อนจากตัวเลขการซื้อขายหุ้นผ่านทางระบบออนไลน์ที่มีการขยายตัวและมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเปิดจองซื้อหุ้น “OR” หรือ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) สำหรับประชาชนทั่วไป ผ่านช่องทางการจองซื้อหลักทรัพย์ผ่านระบบออนไลน์ Money Connect by Krungthai ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี โดยมีตัวเลขยอดจองซื้อผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้นถึง 7080% ซึ่งในอนาคตธนาคารตั้งเป้าหมายเปิดให้ทำธุรกรรมจองซื้อหลักทรัพย์ผ่านช่องทางออนไลน์ 100%

จากพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปของลูกค้า ธนาคารจึงพัฒนาระบบจองซื้อหลักทรัพย์ออนไลน์ Money Connect by Krungthai ผ่านแอปพลิเคชั่น Krungthai NEXT ให้สามารถใช้งานได้สะดวกรวดเร็วและตอบโจทย์การลงทุนทุกมิติ โดยปรับระบบเป็นแบบ Single SignOn เพียงเปิดแอปฯ Krungthai NEXT เลือกฟีเจอร์บริการ และคลิกที่ปุ่ม Money Connect ก็สามารถ Log in เข้าเลือกดูรายการหลักทรัพย์ที่มีการเปิดเสนอขายและสามารถทำรายการจองซื้อได้ทันที โดยไม่ต้องกรอก Username และ Password เพื่อ Log in ซ้ำ อีกทั้งยังชำระเงินโดยการตัดบัญชีธนาคารได้ทันที ช่วยให้ลูกค้าลงทุนได้ง่ายในทุกขั้นตอน ไม่ต้องส่งใบจองซื้อหรือเอกสารแนบให้กับธนาคาร เพียงอัพเดทแอปฯ Krungthai NEXT เวอร์ชั่นล่าสุดก็สามารถทำรายการจองซื้อหลักทรัพย์ผ่านมือถือได้ง่ายๆ ลดการเดินทาง ลดการติดต่อสาขา และเลี่ยงการสัมผัสเงินสด โดยในวันที่ 11, 1415 มิถุนายน นี้ ธนาคารจะเปิดจองซื้อหุ้นกู้ CPALL ด้วยระบบ Money Connect by Krungthai แบบ Single SignOn ผ่านแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT เป็นครั้งแรก นอกจากนี้ นักลงทุนยังสามารถจองซื้อหลักทรัพย์ผ่านระบบออนไลน์ได้ทั้งหุ้น หุ้นกู้ ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) และกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure Fund: IFF) อีกด้วย

สำหรับนักลงทุนและประชาชนที่สนใจแต่ยังไม่มีบัญชีธนาคารกรุงไทย หรือไม่มีบัญชีผู้ใช้งาน Krungthai NEXT เพียงดาวน์โหลดแอปฯ Krungthai NEXT และเปิดบัญชีออนไลน์ Krungthai NEXT Savings ก็สามารถเข้าใช้บริการ Money Connect by Krungthai เพื่อจองซื้อหลักทรัพย์ได้ทันที ทั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Krungthai Contact Center โทร. 021111111