กรุงเทพฯ กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ) ยังคงมุ่งมั่นดำเนินมาตรการช่วยเหลือลูกค้าทุกกลุ่มอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถปรับตัวและก้าวผ่านความท้าทายทางเศรษฐกิจท่ามกลางสถานการณ์เงินเฟ้อและแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยขาขึ้น

นายเซอิจิโระ อาคิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องด้วยแรงส่งจากภาคการท่องเที่ยวที่ปรับตัวดีขึ้น อย่างไรก็ตาม กรุงศรีเข้าใจว่าภาวะเงินเฟ้อและแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยที่ปรับสูงขึ้น ยังคงเป็นความท้าทายสำหรับลูกค้าของเรา โดยเฉพาะในกลุ่มเปราะบาง ดังนั้นเราจึงยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าให้ความช่วยเหลือลูกค้าผ่านมาตรการต่างๆอย่างต่อเนื่อง ด้วยการทำงานร่วมกับลูกค้าอย่างใกล้ชิด เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าสามารถเข้าถึงและได้รับความช่วยเหลือในรูปแบบที่เหมาะสม ตรงตามความต้องการ และทันท่วงที ซึ่งสอดคล้องกับมาตรการของธนาคารแห่งประเทศไทย”  “สำหรับลูกค้าธุรกิจ กรุงศรียังคงดำเนินมาตรการเชิงรุกอย่างต่อเนื่องด้วยการให้ทีมผู้ดูแลความสัมพันธ์ลูกค้า (relationship managers) ทำงานร่วมกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและนำเสนอมาตรการความช่วยเหลือที่เหมาะสม ซึ่งรวมถึงการปรับโครงสร้างหนี้ โครงการพักทรัพย์ พักหนี้ และการสนับสนุนสภาพคล่องทางการเงิน สำหรับลูกค้ารายย่อย ทั้งลูกค้าสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้าน สินเชื่อยานยนต์ และบัตรเครดิต ธนาคารยังคงมีมาตรการความช่วยเหลือที่หลากหลาย ทั้งการลดอัตราค่างวดผ่อนชำระ การขยายระยะเวลาการผ่อนชำระ การรีไฟแนนซ์ และการรวมหนี้ เป็นต้น”

“จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในระดับที่แตกต่างกัน กรุงศรีตระหนักดีว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจะส่งผลกระทบต่อลูกค้ากลุ่มเปราะบางของเราในบางพอร์ตสินเชื่อ สำหรับลูกค้าในกลุ่มที่ใช้อัตราดอกเบี้ยคงที่ยังคงไม่ได้รับผลกระทบจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนี้ เช่นเดียวกับบริษัทขนาดใหญ่และธุรกิจ SME ขนาดกลาง สำหรับพอร์ตอื่น ๆ ธนาคารได้มีการระบุลูกค้ากลุ่มเปราะบางและจะนำเสนอมาตรการช่วยเหลือที่เหมาะสมเพื่อช่วยเหลือลูกค้ากลุ่มนี้อย่างต่อเนื่อง” นายอาคิตะกล่าวสรุป สำหรับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบและต้องการความช่วยเหลือสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.krungsri.com หรือติดต่อได้ที่ผู้ดูแลความสัมพันธ์ลูกค้าของธนาคาร หรือ Krungsri Business Center 02-2966262 และ 02-6262626