กรุงเทพฯ (14 มิถุนายน 2565) – กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) ร่วมกับ เวสเทิร์น ยูเนี่ยน เปิดตัวบริการรับ-ส่งเงินโอนระหว่างประเทศ เวสเทิร์น ยูเนี่ยน ผ่านกรุงศรีโมบายแอป (Krungsri Mobile App – KMA) ชูจุดเด่นเรื่องง่าย สะดวกและรวดเร็ว ให้ลูกค้าสามารถรับ-ส่งเงินผ่าน KMA ได้ทันที ตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนล่วงหน้า ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าด้วยกลยุทธ์การยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centricity) มุ่งรักษาฐานลูกค้าเดิมให้แข็งแกร่งและขยายฐานลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น ด้วยช่องทางการให้บริการที่สอดคล้องพฤติกรรมผู้ใช้งานในปัจจุบัน

นางสาวกมลวรรณ อิ่มฤทัยเจริญโชค ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานผลิตภัณฑ์การลงทุนและผลิตภัณฑ์ลูกค้ารายย่อย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กรุงศรี เป็นหนึ่งในตัวแทนของเวสเทิร์น ยูเนี่ยนในไทยมายาวนาน เรามุ่งพัฒนาบริการรับ-ส่งเงินโอนระหว่างประเทศในทุกๆ มิติ ทั้งการยกระดับบริการ การขยายจุดให้บริการ และการเพิ่มช่องทางการให้บริการที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าได้อย่างเต็มที่ ซึ่งทำให้ที่ผ่านมากรุงศรี เวสเทิร์น ยูเนี่ยน มีอัตราการเติบโตของธุรกรรมและปริมาณธุรกรรมเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และครั้งนี้กรุงศรี เวสเทิร์น ยูเนี่ยน ยังคงเดินหน้าขับเคลื่อนสู่เป้าหมายการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น ขยายส่วนแบ่งทางการตลาด ด้วยการเพิ่มช่องทางการให้บริการที่สอดคล้องกับพฤติกรรมลูกค้าในปัจจุบัน ผ่านกรุงศรีโมบายแอปพลิเคชัน ยิ่งไปกว่านั้นลูกค้าที่ใช้งานครั้งแรก ไม่จำเป็นต้องสมัครและรอผลการลงทะเบียน แต่สามารถใช้งานรับ-ส่งเงินโอนระหว่างประเทศได้ทันที ทุกที่ ตลอด 24 ชั่วโมง เพียงมีบัญชีกรุงศรี และ KMA”

นายอาทิช เชรสทา ผู้อำนวยการภูมิภาคอินโดจีน เวสเทิร์น ยูเนี่ยน กล่าวว่า “เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ขยายความร่วมมือกับกรุงศรี ในการเพิ่มช่องทางการให้บริการลูกค้าให้สามารถเชื่อมโยงกับอีกกว่า 200 ประเทศ การโอนเงินระหว่างประเทศแสดงให้เห็นถึงการเชื่อมโยงทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งและนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงทางสังคมที่สำคัญ เวสเทิร์น ยูเนี่ยนมุ่งให้ความสำคัญอย่างต่อเนื่องกับโอกาสในการยกระดับบริการและทำงานร่วมกับพันธมิตรเพื่อเสริมสร้างบริการของเราให้แข็งแกร่งในระดับภูมิภาค” “ปัจจุบันกรุงศรีให้บริการทำรายการรับ-ส่งเงินระหว่างประเทศผ่านกรุงศรี เวสเทิร์น ยูเนี่ยน ผ่าน 4 ช่องทาง คือ สาขาของธนาคารกรุงศรี และสำนักแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศทั่วประเทศ กรุงศรีออนไลน์ กรุงศรี ATM และกรุงศรี โทรปั๊บรับเวสเทิร์น ยูเนี่ยน (บริการรับเงินทางโทรศัพท์) ซึ่งสัดส่วนธุรกรรมที่เกิดขึ้นส่วนมากเป็นการทำรายการขารับคือการรับเงินที่ส่งมาต้นทางจากต่างประเทศ จากข้อมูลพบว่าเป็นการส่งเงินจากประเทศในแถบยุโรปและอเมริกา ส่วนธุรกรรมขาออกคือการส่งเงินจากต้นทางในประเทศไทยไปยังผู้รับปลายทางในต่างประเทศ เช่น ฟิลิปปินส์ พม่า และลาว หากพิจารณาในรายละเอียดจะพบว่าเป็นการส่งเงินกลับบ้านของแรงงานต่างชาติที่เข้ามาทำงานในประเทศไทย นอกจากนี้เป็นการส่งเงินเพื่อชำระค่าสินค่าและบริการ ซึ่งเชื่อว่าการเพิ่มช่องทางการให้บริการนี้จะช่วยตอบโจทย์สำหรับลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติที่มีบัญชีกับธนาคารและ KMA ที่ต้องการรับ-ส่งเงินโอนระหว่างประเทศ ให้สามารถทำรายการได้อย่างสะดวก รวดเร็ว คล่องตัว และปลอดภัย ด้วยขั้นตอนการทำธุรกรรมง่ายๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอน เพื่อให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ในโลกยุคดิจิทัลที่นิยมทำธุรกรรมผ่านสมาร์ทโฟน” นางสาวกมลวรรณ กล่าวเพิ่มเติม

พิเศษ เฉพาะลูกค้าธนาคารกรุงศรีอยุธยาที่ทำรายการรับ-ส่งเงินโอนระหว่างประเทศ กรุงศรี เวสเทิร์น ยูเนี่ยน เป็นครั้งแรก ผ่านช่องทาง KMA สำเร็จ ระหว่างวันที่ 25 เมษายน – 31 สิงหาคม 2565 รับ Lotus’s e-Coupons มูลค่า 100 บาท (จำกัด 4,000 สิทธิ์) จำกัด 1 คน ต่อ 1 สิทธิ์

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1572