นายเกรียงไกร ไชยศิริวงศ์สุข ผู้อำนวยการ การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) และ ดร.ทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการและผู้จัดการ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ไอแบงก์) ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงโครงการสินเชื่อสวัสดิการบุคลากรระหว่าง กทท. และไอแบงก์ เพื่อร่วมส่งเสริมและสนับสนุนสวัสดิการและสินเชื่อด้านที่อยู่อาศัยและสินเชื่อเพื่ออุปโภคบริโภค เป็นการเปิดโอกาสให้พนักงาน กทท. ได้รับสิทธิประโยชน์พิเศษทั้งอัตรากำไรและเงื่อนไขในการพิจารณาสินเชื่อให้กับพนักงาน กทท. เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีและเป็นทางเลือกในการใช้บริการทางการเงิน ทำให้จุดมุ่งหมายการมีที่อยู่อาศัยและการบริหารทางการเงินสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ณ ห้องประชุมชั้น 19 อาคารที่ทำการ กทท.

ผู้อำนวยการ กทท. กล่าวว่า “ปัจจุบัน กทท. มีสวัสดิการด้านสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยในอัตราดอกเบี้ยพิเศษสำหรับพนักงาน กทท.  โดยอาศัยความร่วมมือจากพันธมิตรกลุ่มธนาคารชั้นนำหลายแห่ง ที่ผ่านมาอัตราการ กู้เพื่อที่อยู่อาศัยที่ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรกลุ่มธนาคาร วันนี้ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทยได้เข้ามาเป็นอีกพันธมิตรทางการเงินที่สำคัญในการมอบคุณภาพชีวิตทางการเงินที่ดี โดยสามารถมั่นใจได้ว่าพนักงาน กทท.จะได้รับการบริการอย่างดีเยี่ยมด้วยอัตรากำไรที่ยุติธรรมซื่อตรงจากธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย”

กรรมการและผู้จัดการ ไอแบงก์ กล่าวว่า “กทท. เป็นผู้มีอุปการะคุณของธนาคารด้วยดีมาโดยตลอด ในครั้งนี้เป็นการต่อยอดความร่วมมือในด้านสินเชื่อเพื่อเป็นสวัสดิการให้บุคลากรการท่าเรือแห่งประเทศไทย รวมถึงเพื่อให้บุคลากรที่เป็นมุสลิมสามารถใช้บริการทางการเงินที่ถูกต้องตามหลักศาสนา โดยในโครงการดังกล่าวจะมีสินเชื่อที่จะให้บริการครบทุกประเภทเกี่ยวกับที่อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นเพื่อซื้อ ก่อสร้าง ซ่อมแซม ต่อเติม  รีไฟแนนซ์ หรือสินเชื่ออเนกประสงค์เพื่อใช้จ่ายตามความจำเป็นในชีวิตประจำวัน เป็นต้น นอกจากนี้ ยังเป็นการบูรณาการความร่วมมือระหว่างสองหน่วยงาน  เพื่อเสริมสร้างศักยภาพในการดำเนินธุรกิจในอนาคตต่อไป”

ไอแบงก์  สถาบันการเงินที่ให้บริการตามหลักชะรีอะฮ์เพื่อความยั่งยืน ให้บริการสินเชื่อสวัสดิการบุคลากรมาตั้งแต่ปี 2552  ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากหลายหน่วยงานในทุกภาคส่วน ปัจจุบันธนาคารมีลูกค้าทั้งที่เป็นหน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และบริษัทเอกชน ที่ให้ความเชื่อมั่นและไว้วางใจโครงการสินเชื่อสวัสดิการของธนาคารเป็นจำนวน 780 หน่วยงาน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ไอแบงก์ทุกสาขา หรือ iBank Call Center โทร. 1302