นิตยสารกูร์เมท์ แอนด์ ควีซีน จัดการแข่งขัน “Gourmet & Cuisine Young Chef 2022” ปั้นเชฟรุ่นใหม่ป้อนอุตสาหกรรมอาหารที่เติบโตต่อเนื่อง โดยร่วมมือกับพาร์ตเนอร์ชั้นนำในธุรกิจอาหาร เสิร์ฟวัตถุดิบพรีเมียมซึ่งผ่านการปรุงด้วยเครื่องครัวที่มีคุณภาพระดับโลก ในวันที่ 17 สิงหาคม 2565 ณ บริเวณโซน Central Court ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

คุณภริตา วิริยะรังสฤษฎ์ บรรณาธิการบริหาร นิตยสารกูร์เมท์ แอนด์ ควีซีน เปิดเผยว่า การจัดการแข่งขันทำอาหาร Gourmet & Cuisine Young Chef 2022” ระดับอุดมศึกษา จัดโดยนิตยสารกูร์เมท์ แอนด์ ควีซีน ร่วมกับ ศูนย์ฝึกปฏิบัติการอาหารนานาชาติ โรงเรียนการเรือน มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เพื่อการเฟ้นหาเชฟหน้าใหม่มาประดับวงการอาหารเมืองไทย ชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า 150,000 บาท  การแข่งขัน “Gourmet & Cuisine Young Chef 2022” เป็นการเฟ้นหาเชฟไทยในกลุ่มเยาวชนรุ่นใหม่มาประดับวงการอาหารในเมืองไทย ปูทางสู่ความสำเร็จเป็นเชฟมืออาชีพ สอดคล้องกับกระแสความต้องการของกลุ่ม New Gen ที่ต้องการเป็นเจ้าของกิจการ และตลาดธุรกิจอาหาร Online Delivery ยังมีแนวโน้มเติบโตสูงขึ้น

            “Gourmet & Cuisine Young Chef 2022” ปั้นเชฟไทย New Gen ประดับวงการอาหารไทย

เชฟสมศักดิ์ รารองคำ นายกสมาคมเชฟประเทศไทย ระบุว่า เชฟไทยยังคงเป็นตัวเลือกอันดับต้นในธุรกิจโรงแรมและร้านอาหารทั่วโลก โดยธุรกิจร้านอาหารต่างสร้างจุดขายและเสริมจุดเด่นในการแข่งขัน พร้อมมองว่าการประกวดครั้งนี้จะเป็นอีกหนึ่งสนามที่ทำให้เชฟไทยได้พิสูจน์ฝีมือ ตลอดจนเกิดการสร้างมูลค่าให้กับเมนูอาหาร รวมถึงต้องเข้าใจในสินค้าของผู้สนับสนุนด้วย  “อย่าลืม! ทำให้ผู้รับประทานอาหารจานนั้นมีความสุขทุกครั้ง จากเมนูที่ท่านผู้แข่งขันทุกท่านปรุงออกมา” นายกสมาคมเชฟประเทศไทยกล่าว

คุณปวีณ์นุช หรือเชฟแก้ว เสริมว่าการแข่งขันครั้งนี้เปรียบเสมือนการเปิดประตูให้คนอื่นได้มองเห็นความสามารถ โดยเฉพาะยุคนี้เป็นยุคของการสื่อสาร ถ้ามีคนรู้จักมากขึ้นก็จะสามารถเปิดโอกาสใหม่ๆได้  พร้อมส่งกำลังใจให้ผู้เข้าแข่งขันทำออกมาอย่างเต็มที่ พร้อมปิดท้ายว่า “เมื่อประตูบานหนึ่งปิดลง ประตูอีกบานหนึ่งจะเปิดขึ้นเสมอ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนในเส้นทางนี้”

คุณกฤตนัน สนธิจิรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะซิกเนเจอร์ แบรนด์ จำกัด ผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์แบรนด์ Tecnogas เครื่องครัวและอุปกรณ์ครัวคุณภาพชั้นนำมาตรฐานระดับโลกนำเข้าจากยุโรป หนึ่งในผู้สนับสนุนการจัดงานครั้งนี้เผยว่า ผู้เข้าร่วมแข่งขันจะได้ใช้ผลิตภัณฑ์ Tecnogas โดยผลิตภัณฑ์ Tecnogas ตอบโจทย์ทุกฟังก์ชัน ใช้ได้แบบไม่ต้องห่วงเลอะ ห่วงสวย ตามสโลแกน “จบทุกเครื่องครัว ลงตัวทุกความสุข”“Gourmet & Cuisine Young Chef 2022” ปั้นเชฟไทย New Gen ประดับวงการอาหารไทย

          คุณยี่หร่าน ศันสนีย์ แกทแทนบี้ เดวี่ส์ กรรมการบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ธรรมชาติซีฟู้ด รีเทล จำกัด ผู้นำเข้าแซลมอนสดคุณภาพอันดับหนึ่งในไทย กล่าวว่าทางบริษัทฯ อยากตอกย้ำความสำคัญของการใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพผ่านกิจกรรมการแข่งขันครั้งนี้ จึงพร้อมสนับสนุนอาหารทะเล ซึ่งผลิตภัณฑ์ล้วนนำมาจากฟาร์มและแหล่งประมงที่ยั่งยืน มีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมจากทั่วโลก รวมถึงสามารถสืบย้อนแหล่งที่มาได้  “นอกจากนี้แซลมอนสามารถนำไปประยุกต์ใช้เป็นวัตถุดิบหลักในทุกควีซีน อาทิ ยุโรป ญี่ปุ่น เกาหลี จีน และไทย และในทุกระดับทั้งสตรีทฟู้ด หรือไฟน์ไดนิง ในการแข่งขันครั้งนี้เราจึงอยากเปิดโอกาสให้เชฟรุ่นใหม่ได้สร้างสรรค์เมนูใหม่จากปลาแซลมอน ซึ่งอาจเป็นแรงบันดาลใจให้คนทั่วไปนำแซลมอนมาดัดแปลงเป็นเมนูที่หลากหลายและทำเองได้ที่บ้าน” คุณยี่หร่าน จี เดวี่ส์ กล่าว

ขณะที่คุณจิรชาญ คัมภิรานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายการตลาด บริษัท ข้าวมาบุญครอง จำกัด เผยว่า ข้าวมาบุญครองมีการนำนวัตกรรมวาล์ว-ล็อก เพื่อรักษาคุณภาพข้าวถุงรายแรกของโลก และเป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบโจทย์เชฟ ผู้ประกอบการร้านอาหาร และผู้บริโภค พร้อมเชื่อว่าทุกคนจะเติบโตไปด้วยกัน และทำให้ข้าวเป็นวัตถุดิบในเมนูใหม่ๆ ที่พิเศษมากยิ่งขึ้น

ด้านคุณประภัสสร ปัญญาภิรมย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสายงานสื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร บริษัท ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หนึ่งในพาร์ตเนอร์ที่นำ ถุงมือยาง มาร่วมในกิจกรรมจัดการแข่งขันทำอาหาร “Gourmet & Cuisine Young Chef 2022” ระบุว่า ถุงมือยางศรีตรังโกลฟส์สามารถใช้สัมผัสกับอาหารได้โดยไม่ปนเปื้อนหรือเกิดการตกค้างของสารเคมี ผ่านการรับรองมาตรฐาน Food Grade และ   ระบบการจัดการความปลอดภัยทางอาหารหรือ ISO 22000 ซึ่งถือว่าเป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวในไทยที่ได้รับการรับรองนี้ และยังผ่านการรับรองการทดสอบมาตรฐานด้านอาหารของยุโรป อเมริกา และญี่ปุ่น ไปจนถึง 5 มาตรฐานชั้นนำอย่าง GMP, HACCP , VACCP , TACCP และ ISO 9001

โดยแข่งขันการทำอาหาร “Gourmet & Cuisine Young Chef 2022” ระดับอุดมศึกษา เปิดรับสมัครเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม – 31 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา โดยในวันที่ 10 สิงหาคม 2565 ได้ประกาศผลรายชื่อ 10 ทีมที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ได้แก่ 1) DTC Team วิทยาลัยดุสิตธานี 2) แสงแดดและดอกเดซี่ มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา 3) OURMEAL มหาวิทยาลัยสวนดุสิต 4) Outstanding มหาวิทยาลัยรังสิต        5) SideStreet วิทยาลัยดุสิตธานี 6) SISTER วิทยาลัยดุสิตธานี  7) Stellar_UTCC มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย 8) Wake up to life วิทยาลัยอาชีวศึกษายะลา 9) YOLO มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา และ 10) เปียกปูนแอนด์เดอะแก๊งค์ วิทยาลัยดุสิตธานี ศูนย์การศึกษาเมืองพัทยา  ทั้งนี้ การแข่งขันครั้งนี้ยังจัดให้มีรางวัล Popular Vote ชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า 20,000 บาท สนับสนุนรางวัลโดย บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) สำหรับทีมที่มียอดโหวตมากที่สุด พร้อมประกาศผลรางวัลในวันแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 9 กันยายน 2565 อีกด้วย

ติดตามการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ร่วมลุ้นและเป็นกำลังใจให้เยาวชนไทย ปูทางสู่เวทีเชฟระดับโลกในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ วันศุกร์ที่ 9 กันยายน 2565 ณ ศูนย์ฝึกปฏิบัติการอาหารนานาชาติ โรงเรียนการเรือน มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ทีมไหนจะเป็นทีมที่ชนะและรับรางวัลมูลค่ารวมกว่า 150,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลเกียรติยศ ประกาศนียบัตรและรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย ติดตามความเคลื่อนไหวได้ทาง Official Fanpage : Gourmet & Cuisine