วันพฤหัสบดี ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2565  ตั้งแต่เวลา 09.00 – 21.30 น. มีขบวนการณ์สหกรณ์เข้าร่วมงานกว่า 500 คน ทั่วประเทศชุมนุมสหกรณ์ออมทรัพย์แห่งประเทศไทย จำกัด เป็นชุมนุมสหกรณ์ออมทรัพย์ระดับประเทศที่ก่อตั้งจากการรวมตัวของสหกรณ์ออมทรัพย์ทั่วประเทศ อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2515 จากสมาชิกเริ่มต้นเพียง 81 สหกรณ์ทุนดำเนินงาน 1.7 ล้านบาท ณ ปัจจุบันทุนดำเนินงาน 1.3 แสนล้านบาท มีสมาชิก 1,089 สหกรณ์ทั่วประเทศและได้ดำเนินกิจการในฐานะผู้นำของขบวนการสหกรณ์ออมทรัพย์ทั่วประเทศ ตลอดจนได้สร้างความเข้มแข็งให้กับสหกรณ์สมาชิกและขบวนการสหกรณ์ออมทรัพย์ของประเทศไทย จนเป็นที่ยอมรับของขบวนการสหกรณ์ทั้งในประเทศ และระหว่างประเทศ

ในปี พ.ศ. 2565 ชสอ. ครบรอบการดำเนินงานปีที่ 50 ในวันที่ 1 กันยายน 2565 ดังนั้นจึงถือโอกาสนี้เป็นการเฉลิมฉลอง ตลอดจนเผยแพร่ภาพลักษณ์ผลการดำเนินงานของชุมนุมสหกรณ์ออมทรัพย์ฯ และขบวนการสหกรณ์ออมทรัพย์ให้สาธารณชนได้รู้จัก ภายใต้แนวคิด “ชสอ.พร้อมนำสหกรณ์ออมทรัพย์ พัฒนาคุณภาพชีวิตสมาชิกสหกรณ์ และเอื้ออาทรต่อสังคม” ขึ้น

โดยกำหนดการของงาน FSCT 50th Anniversary ครบรอบ 50 ปี ชสอ. ชุมนุมสหกรณ์ออมทรัพย์แห่งประเทศไทย จำกัด มีดังนี้ ช่วงเช้า เป็นช่วงของพิธีทำบุญเลี้ยงพระ ตั้งแต่เวลา  09.00 – 12.00 น. โดยมีนางสาวอโรชา นันทมนตรีรองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานในพิธี ลำดับถัดมาในช่วงบ่าย เป็นช่วงของงานเสวนาครบรอบ 50 ปี เวลา 14.00 – 16.00 น. ในหัวข้อ“บทบาทของ ชสอ. และสหกรณ์ออมทรัพย์ในการพัฒนาสังคมไทย” โดยมี นายนิรันดร์ มูลธิดา รองอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานในพิธี และช่วงค่ำ เป็นช่วงของงานเลี้ยงฉลองครบรอบ 50 ปี เวลา 17.00 – 21.30 น. โดยมี รองศาสตราจารย์(พิเศษ) พลโท ดร.วีระ วงศ์สรรค์ ประธานกรรมการ ชสอ. กล่าวรายงานต่อประธานในพิธี และ ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานในพิธีพร้อมจัดกิจกรรมเชิญชวนสหกรณ์สมาชิก ร่วมบริจาคเงินสมทบทุนใน “โครงการรามาธิบดีเพื่อโรงพยาบาลชุมชน” ของมูลนิธิรามาธิบดี และ ชสอ.ได้บริจาคเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลในจังหวัดนนทบุรี จำนวน 5 แห่ง ๆ ละ 1 แสนบาท และเปิดให้บริการเงินรับฝากประจำและจำหน่ายตั๋วสัญญาใช้เงิน “รุ่นครบรอบ 50 ปี ชสอ.” ดอกเบี้ย สูงสุดร้อยละ 3.25 ต่อปีด้วย

นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการแสดงผลการดำเนินงานของ ชสอ.และขบวนการสหกรณ์ออมทรัพย์ ซึ่งจัดแสดงที่ชั้น 1 ณ สำนักงานชสอ. โดยภายในงานมีผู้เข้าร่วมงานจากทุกภาคส่วน ได้แก่ ผู้แทนสหกรณ์สมาชิกชสอ. ผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ  คณะกรรมการที่ปรึกษา ผู้ตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ชสอ. อดีตประธานกรรมการ และผู้จัดการชสอ. กว่า 500 คน ผู้ที่สนใจสามารถรับชมการถ่ายทอดภาพบรรยากาศงานผ่านช่องทาง YouTube FSCT Channel