สำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เตรียมจัด กิจกรรมบ่มเพาะแบรนด์ไทย รุ่นที่ 5 ภายใต้แนวคิด “Local Brand Building for Global Market” เพื่อส่งเสริมการเพิ่มมูลค่าให้กับธุรกิจด้วยความคิดสร้างสรรค์ สร้างมูลค่าเพิ่มแก่ผู้ประกอบการและธุรกิจ โดยยังให้ความสำคัญกับการเพิ่มศักยภาพให้กับชุมชนและเศรษฐกิจฐานรากตามรูปแบบเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว (BCG Economy Model) มุ่งสู่การเป็นแบรนด์ BCG Heroes มีความพร้อมในการก้าวสู่ระดับสากล เติบในตลาดโลกอย่างยั่งยืน

จึงขอเชิญผู้ประกอบการ SMEs ที่ผ่านโครงการส่งเสริมนวัตกรรมหรือพัฒนาสินค้าจากหน่วยงานภาครัฐต่างๆ และมีการสร้างแบรนด์เป็นของตนเอง เป็นสินค้าที่มีอัตลักษณ์ และมีช่องทางการจัดจำหน่าย ใน 3 กลุ่มสินค้าได้แก่ กลุ่มสินค้าเกษตร – อาหาร (Food Lab) กลุ่มสินค้าสุขภาพ – ความงาม (Health & Wellness Lab) และกลุ่มสินค้าหัตถกรรม – ไลฟ์สไตล์ (Lifestyle & Craft Lab) เข้าร่วมกิจกรรมบ่มเพาะแบรนด์ไทยรุ่นที่ 5 โดยมีผู้เชี่ยวชาญชั้นนำมากมาย อาทิ นายสมชนะ           กังวารจิตต์ ผู้ก่อตั้ง Prompt Design, นายณฑัต  ณ สงขลา ผู้ก่อตั้ง The Double Rabbits Creation Agency และนายทรงพล  เนรกัณฐี นักรังสรรค์  แบรนด์และนักการตลาดเชิงกลยุทธ์ ร่วมกับวิทยากรในสาขาต่างๆ ที่มีประสบการณ์สูงและได้รับการยอมรับทั้งในประเทศและต่างประเทศเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว

สำหรับในปีนี้ DITP ได้เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการได้ 2 รูปแบบ ได้แก่ รูปแบบที่ 1 กิจกรรมสัมมนาเสริมสร้างองค์ความรู้ด้านการสร้างแบรนด์ในรูปแบบออนไลน์ เพื่อรับความรู้รอบด้านเรื่องการสร้างแบรนด์และเพื่อเตรียมความพร้อมในการปรับตัวสู่การดำเนินธุรกิจในยุค Next Normal รูปแบบที่ 2 กิจกรรมสัมมนาเสริมสร้างองค์ความรู้ด้านการสร้างแบรนด์ และการจัดทำกลยุทธ์การสร้างแบรนด์เฉพาะราย ในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ ซึ่งเป็นกิจกรรมเชิงลึกเพื่อพัฒนาคู่มือการสร้างแบรนด์ (Brand Bible) ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์สูง และหลังจากจบโครงการยังมีโอกาสได้ร่วมกิจกรรมส่งเสริมการตลาดต่างๆ ที่จัดโดย DITP และหน่วยงานพันธมิตรเพื่อต่อยอดแบรนด์ต่อไป

ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 22 มีนาคม 2565 เวลา 16.30 น. ผ่านทางลิงค์ดังนี้ รูปแบบที่ 1 กิจกรรมสัมมนารูปแบบออนไลน์ https://bit.ly/3plfUYh  และรูปแบบที่ 2 กิจกรรมสัมมนาและการอบรมเชิงลึกรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ https://bit.ly/3Ma4ErE  หรือสอบถามรายละเอียดโทร. 089 519 5666