เพราะความปลอดภัยของลูกค้ามาเป็นอันดับหนึ่ง ศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา ไลฟ์สไตล์มอลล์วิถีคนเมือง ใจกลางถนนรัชดา ตอกย้ำความมั่นใจในการดูแลรักษาความสะอาด รวมทั้งยังคงคุมเข้มมาตรการด้านสาธารณสุขฯ โดยล่าสุด ศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา ผ่านการรับรองมาตรฐาน “Thai Stop Covid 2 Plus” ระบบดูแลรักษาความปลอดภัยสูงสุดของกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ภายใต้มาตรการ “Covid Free Setting” การยกระดับมาตรการกรณีเปิดสถานประกอบการในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด และพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว (สีฟ้า)

นายเกรียงไกร ทองเที่ยงธรรม ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายบริหารอาคาร ศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา ให้การต้อนรับเจ้าหน้าที่กรมอนามัย และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล สำนักงานเขตดินแดง ในโอกาสเข้าตรวจเยี่ยมการดำเนินงานภายในศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา หลังผ่านการตรวจสอบและได้รับการรับรองมาตรฐาน “Thai Stop Covid 2 Plus” ซึ่งเป็นมาตรฐานสูงสุดทางด้านสาธารณสุขฯ ในสถานประกอบการของพื้นที่คุมเข้มในขณะนี้ เพื่อให้คำแนะนำในการปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขฯ และให้กำลังใจกับพนักงานผู้ปฏิบัติหน้าที่ภายในศูนย์การค้าฯ   โดยมาตรฐาน “Thai Stop Covid 2 Plus” เป็นระบบงานที่กรมอนามัยจัดทำขึ้น เพื่อรณรงค์และให้ความรู้ด้านมาตรฐานความปลอดภัยสำหรับกิจการต่าง ๆ ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด และพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว (สีฟ้า) ซึ่งผู้ประกอบการสามารถเข้ามาประเมินมาตรฐานด้วยความสมัครใจ และจะต้องผ่านการประเมิน 2 ครั้ง ซึ่งเป็นการยกระดับความปลอดภัยและการป้องกันปัจจัยเสี่ยงให้มีความเข้มข้นขึ้นมากกว่าการประเมิน Thai Stop COVID Plus” ทั้งนี้ เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการช่วยตรวจสอบข้อมูล แจ้ง และติดตามสถานการณ์โควิด-19 ให้คนไทยสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ รวมทั้งช่วยสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยให้กับสถานประกอบการ ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า และคอมมิวนิตี้มอลล์ โดยเน้นย้ำและคุมเข้ม “ด้านอนามัยและสิ่งแวดล้อม” เพื่อป้องกันโรคโควิค-19 รวมทั้งไวรัสโควิดกลายพันธุ์ใหม่ “โอไมครอน” โดยแบ่งเป็นการควบคุมตามหลักเกณฑ์ด้านต่าง ๆ ประกอบด้วย มาตรการด้านสุขอนามัยและความปลอดภัย มาตรการด้านการรักษาระยะห่าง มาตรการด้านการระบายอากาศ ด้านผู้ให้บริการ และด้านผู้รับบริการ

ศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา เป็นสถานประกอบการที่ผ่านมาตรฐาน Thai Stop Covid 2 Plus ซึ่งปัจจุบันเป็นมาตรฐานสูงสุดในการคุมเข้มด้านการรักษาความปลอดภัย โดยผู้ประกอบการที่ผ่านการตรวจสอบมาตรการป้องกันโควิด-19 จะได้รับใบรับรองติดแสดง (E-Certification) และปักหมุดแผนที่ประชาสัมพันธ์ ซึ่งลูกค้าสามารถตรวจสอบการประกอบการ กิจกรรม ผ่านทางแผนที่และใบรับรองที่มี QR code ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยควบคุมการแพร่เชื้อ และเป็นแหล่งความรู้เพื่อการดูแลสุขภาพ และการปฏิบัติที่เหมาะสม  ที่ผ่านมา ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา เน้นย้ำให้ความสำคัญกับการรักษามาตรการดูแลสุขอนามัย ภายใต้สัญลักษณ์ SHA Plus ที่ได้รับการรับรองตรวจประเมินความพร้อมว่าเป็นผู้ประกอบการที่ได้รับมาตรฐาน SHA และพนักงานในสถานประกอบการได้รับการฉีดวัคซีนครบโดสแล้วทุกคน รวมทั้งยังรักษามาตรการดูแลเรื่องความสะอาดอย่างเคร่งครัด ตามแนวปฏิบัติ ดังนี้

  • ทำความสะอาดจุดต่าง ๆ ที่ลูกค้าต้องสัมผัสเป็นประจำด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ
  • การพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทั่วพื้นที่ทั้งในและนอกศูนย์การค้าฯ ก่อนเปิดให้บริการและหลังปิดบริการ
  • ตรวจวัดอุณหภูมิลูกค้าที่มาใช้บริการ รวมถึงพนักงานร้านค้าและเจ้าหน้าที่ก่อนเข้าปฏิบัติงาน
  • จัดเตรียมเจลแอลกอฮอล์ล้างมือไว้บริการลูกค้าตามจุดต่าง ๆ
  • จัดเตรียมจุดสแกน “ไทยชนะ” บริเวณทางเข้าศูนย์การค้าฯ รวมถึงร้านค้าทุกร้าน

สนุกกับทุกกิจกรรมได้อย่างอุ่นใจ และช้อปปิ้งภายใต้ความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยการดูแลด้านสุขอนามัย ภายใต้มาตรฐาน Thai Stop Covid 2 Plus สามารถติดตามรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ทาง www.thestreetratchada.com เฟซบุ๊ก www.facebook.com/TheStreetRatchada โทร. 02-232-1999