นายแพทย์ธวัชชัย  เศรษฐศุภพนา ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลแม่สอด จังหวัดตาก รับมอบหน้ากากอนามัย CP จำนวน 30,000 ชิ้น จากเครือเจริญโภคภัณฑ์ (เครือซีพี) โดย นายจอมกิตติ ศิริกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านพัฒนาความยั่งยืนภาครัฐและกิจการสัมพันธ์ เครือเจริญโภคภัณฑ์ และผู้ช่วยบริหาร สำนักประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ เป็นผู้แทน ส่งมอบความห่วงใยที่เครือซีพีมีต่อบุคลากรทางการแพทย์และพี่น้องประชาชน ในสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังระบาดและสร้างผลกระทบในวงกว้าง  นายแพทย์ธวัชชัย  เศรษฐศุภพนา เปิดเผยว่า ปัจจุบันโรงพยาบาลแม่สอดรองรับการรักษาทั้งผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอก รวมกว่า 1,800 ราย และเปิดเป็นจุดบริการฉีดวัคซีน ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ นอกจากนี้ ยังสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ในการป้องกันตนเองให้แก่ชาวเมียนมา โรงพยาบาลจึงมีความจำเป็นต้องใช้หน้ากากอนามัย รวมถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์อื่นๆ เป็นจำนวนมาก เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ ประชาชน และหน่วยงานกู้ชีพ/กู้ภัย ที่เข้าปฏิบัติงานในพื้นที่เสี่ยงอยู่เป็นประจำ 

ในนามของตัวแทนโรงพยาบาลแม่สอด ขอขอบคุณเครือซีพีที่สนับสนุนหน้ากากอนามัย ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้รับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ อาทิ ชุด PPE แอลกอฮอล์เจล รวมกว่า 10 ครั้ง การสนับสนุนในครั้งนี้ โรงพยาบาลสามารถนำอุปกรณ์ต่างๆ ไปช่วยเหลือกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงประชาชนที่มีความจำเป็นต้องใช้ป้องกันตนเองในช่วงวิกฤตโควิด-19” นายแพทย์ธวัชชัย กล่าว   ทางด้าน นายจอมกิตติ ศิริกุล กล่าวว่า เครือซีพี ได้ส่งมอบหน้ากากอนามัยซีพี ให้กับโรงพยาบาลแม่สอด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในสถานการณ์โควิด-19 รวมถึงประชาชนทั่วไปที่อยู่ในพื้นที่ โดยภารกิจดังกล่าว เป็นหนึ่งในนโยบายของท่านประธานอาวุโสเครือซีพี ธนินท์ เจียรวนนท์’ ที่มอบหมายให้กับทุกกลุ่มธุรกิจเข้าไปช่วยเหลือสังคม ภายใต้โครงการ ซีพีร้อยเรียงความดี” เพื่อสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงในการปฏิบัติหน้าที่

ทั้งนี้ เครือซีพี ได้เดินหน้าส่งมอบหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ ให้กับโรงพยาบาลที่ขาดแคลนทั่วประเทศแล้วกว่า 28 ล้านชิ้น นอกจากนี้ ยังส่งมอบอาหาร ล้านกล่อง ให้ชุมชนภายใต้โครงการ ครัวปันอิ่ม” 40จุด ทั่วเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ล่าสุดเดินหน้าโครงการ ซีพี ปันปลูก ฟ้าทะลายโจร” ภายใต้แนวคิด ร้อยเรียงความดีซีพี 100 ปี” ด้วยการปลูกและผลิตยาสมุนไพร แจกฟรี 30 ล้านแคปซูล เพื่อแจกจ่ายให้แก่ประชาชนกลุ่มเปราะบาง โดยเครือซีพี มุ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้บุคลากรทางการแพทย์  ประชาชน และประเทศไทยก้าวข้ามผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน./