จากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของประเทศไทยจะยังเป็นการระบาดในวงจำกัด ภาครัฐและหน่วยงานต่างๆ ก็ไม่นิ่งนอนใจ เพิ่มความเข้มข้นในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน การปฏิบัติตามมาตรการป้องกันของภาครัฐ และการมีความรับผิดชอบต่อกัน จึงเป็นแนวทางที่ดีที่สุดที่จะทำให้คนไทยผ่านพ้นวิกฤติในครั้งนี้ไปได้

ความร่วมมือของภาคเอกชนอย่างบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ ประสานความร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุข ส่งมอบอาหารปลอดภัย ภายใต้ “โครงการ CPF ส่งอาหารจากใจร่วมต้านภัย COVID-19” เพื่อเป็นกำลังใจ และอำนวยความสะดวกให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลของรัฐทั่วประเทศที่ต้องทำงานตลอด 24 ชั่วโมง ในการดูแลผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรคเฝ้าระวัง และกลุ่มที่ต้องเฝ้าระวัง และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคมและประเทศไทยให้รอดพ้นวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร ซีพีเอฟ กล่าวว่า แพทย์ พยาบาล เป็นผู้ที่เสียสละที่สุด เป็นผู้ที่มีความรู้ แต่ก็ยังมีความเสี่ยง ซีพีเอฟไม่มีความรู้เรื่องการแพทย์ แต่เรามีความสามารถด้านอาหาร จึงคิดว่าเราก็น่าจะช่วยได้ด้วยการส่งอาหารให้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แพทย์และเจ้าหน้าที่ ที่ผ่านมา ซีพีเอฟส่งมอบอาหารปลอดภัยให้แก่ โรงพยาบาลที่มีบุคลากรการแพทย์ดูแลและเฝ้าระวังผู้ป่วย และผู้ที่ต้องสงสัยเชื้อโควิด-19 ไปแล้ว 5 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โรงพยาบาลตำรวจ โรงพยาบาลราชวิถี และโรงพยาบาลศิริราช เพื่อเป็นกำลังใจแก่แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานและดูแลผู้ป่วย
นอกจากนี้ ซีพีเอฟ ยังได้เพิ่มจำนวนการให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ที่อยู่ในข่ายต้องกักตัว อีก 1 เท่าตัว เป็น 20,000 ราย พร้อมทั้งชวนกลุ่มทรู ร่วมแจกซิมในแคมเปญ ซิมกักตัว ไม่กลัวเหงา จากทรูมูฟ เอช ฟรีเน็ตไม่อั้น ไม่ลดสปีด ความเร็ว 10 Mbps. 30 วัน เพื่อให้ได้ทำงาน และโทรฟรีนาน 60 นาทีผ่านแอปทรูไอดีอีกด้วย./