กรุงเทพฯ ประเทศไทย – ยุโรปเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับผู้คนจากทั่วทุกมุมโลก นักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมยุโรปไม่เพียงแต่จะได้ตื่นตาไปกับมรดกทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม แต่ยังได้เริ่มต้นการเดินทางที่น่าตื่นเต้นอีกด้วย ประเทศสมาชิกทั้ง 27 ประเทศของสหภาพยุโรปมีความอุดมสมบูรณ์และอุดมไปด้วยอาหารนานาชนิด แต่ละประเทศในของสหภาพยุโรปมีวัฒนธรรมการทำอาหารที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของความรู้ดั้งเดิม ภูมิประเทศ และสภาพภูมิอากาศ โดยภูมิอากาศของยุโรปมีความหลากหลายเป็นอย่างมาก เริ่มตั้งแต่ชายฝั่งอาร์กติกทางตอนเหนือไปจนถึงภูมิภาคเมดิเตอร์เรเนียนทางตอนใต้ จากมหาสมุทรแอตแลนติกทางตะวันตก ไปจนถึงทะเลดำทางตะวันออก ซึ่งครอบคลุมภูมิประเทศที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นแตกต่างกันไป ความหลากหลายนี้ทำให้สหภาพยุโรปสามารถผลิตและส่งออกผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มทางการเกษตรคุณภาพสูงและเป็นต้นตำรับได้มากมาย 

ค้นพบผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มทางการเกษตรมากกว่า 800 รายการจาก 27 ประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป ในแคมเปญ “COLOURS BY EUROPE. TASTES OF EXCELLENCE” ที่กูร์เมต์ มาร์เก็ต

แคมเปญ “Colours by Europe. Tastes of Excellence.” เป็นการเฉลิมฉลองมรดกแห่งการทำอาหารของยุโรป ผ่านการนำเสนอและส่งเสริมผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มต้นตำรับจากสหภาพยุโรป (EU) ในประเทศไทย แคมเปญ ฯ ได้เดินหน้ากระตุ้นยอดจำหน่ายสินค้าปลีกและจัดทำโปรโมชั่นร่วมกับกูร์เมต์ มาร์เก็ต (Gourmet Market) ตั้งแต่เดือนมีนาคมถึงพฤษภาคม 2565 และต้อนรับทุกท่านให้ได้มาเปิดประสบการณ์ไปกับอาหารและเครื่องดื่มทางการเกษตรของสหภาพยุโรป 

ผู้ชื่นชอบอาหารทราบดีว่า แม้อาหารยุโรปจะมีความแตกต่างจากอาหารไทยดั้งเดิมอยู่มาก แต่กลับมีรสชาติและรสสัมผัสที่คล้ายคลึงกัน ทุกวันนี้ อาหารยุโรปไม่ได้เป็นแค่เรื่องของ “เมนูทั่ว ๆ ไป” อย่างพวก พิซซ่า พาสตา หรือสเต็ก เพราะประเทศไทยมีผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มทางการเกษตรจากสหภาพยุโรปมากมาย ประกอบไปด้วยอาหารรสเลิศตั้งแต่เนื้อสัตว์ ผลิตภัณฑ์จากนม ซีเรียล ไปจนถึงผัก ผลไม้และอื่น ๆ อีกมากมาย