ทราบผลกันเป็นที่เรียบร้อย สำหรับงานประกาศรางวัล “ศิลปกรรมกรุงไทย ครั้งที่ 4” เวทีที่เปิด โอกาส ให้ศิลปินชาวไทยและชาวต่างชาติ ร่วมส่งผลงานด้านจิตรกรรม ประติมากรรม และภาพพิมพ์ เข้าประกวดได้อย่างมีอิสระทั้งด้านแนวคิดและเทคนิคในการนำเสนอ โดยความพิเศษของปีนี้อยู่ที่
บมจ.ธนาคารกรุงไทย ได้เพิ่มรางวัลพิเศษในสาขา Collector’s Choice เพื่อเปิดโอกาสให้นักสะสม ผลงานศิลปะที่มีชื่อเสียงของไทย ร่วมตัดสินผลงานที่มีอัตลักษณ์ สุนทรียศิลป์ และสะท้อนแนวคิด เรื่อง “กรุงไทย” แผ่นดินที่รุ่มรวยด้วยศิลปวัฒนธรรม คุณธรรม จริยธรรม ยึดมั่นในความดี ตลอดจน วิถีชีวิตที่ผูกพันกับความเชื่อ ศาสนา และมรดกทางวัฒนธรรมอันละเมียด โดยผู้ชนะการประกวด ในปีนี้จะได้รับโล่พระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัล รวมมูลค่า 2.7 ล้านบาท

ตัวอย่าง รางวัลที่ 1

บรรยากาศในวันตัดสินรางวัล ณ หอศิลป์กรุงไทย ถนนเยาวราช กรุงเทพมหานคร จัดขึ้นในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 26-27 มกราคม 2562 เป็นไปอย่างอบอุ่น ท่ามกลางคณะกรรมการ ผู้ทรงคุณวุฒิ ศิลปินชั้นครู ผู้บริหาร บมจ. ธนาคารกรุงไทย และเหล่านักสะสมที่มีชื่อเสียงของ เมืองไทย นำโดย คุณวิชัย อัศรัสกร ประธานกรรมการบรรษัทภิบาลและความรับผิดชอบต่อสังคม คุณกฤษณ์ ฉมาภิสิษฐ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ธนาคารกรุงไทย ที่ร่วมกันตัดสิน ผลงานศิลปะ อย่างโปร่งใสและยุติธรรม โดยปีนี้มีผู้สนใจร่วมส่งผลงานเข้าประกวดจากทั่วประเทศถึง 309 ชิ้น แบ่งเป็น ภาคกลาง 206 ชิ้น ภาคเหนือ 33 ชิ้น ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 21 ชิ้น และภาคใต้ 49 ชิ้น

ศาสตรเมธีเฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติสาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม) ประจำปี 2554 และหนึ่งในคณะกรรมการตัดสินรางวัลศิลปกรรมกรุงไทย กล่าวว่า “มีหลายคนที่พัฒนาผลงานของ ตัวเองดีขึ้นในปีนี้ และมีศิลปินหน้าใหม่ที่ทำผลงานได้ดีชนิดที่น่าจับตามอง สิ่งหนึ่งที่ผมอยากบอก ศิลปินทุกคนคือ การได้รับรางวัลเป็นสิ่งดี แต่อย่ายึดเป็นสรณะ จงพอและหยุดเมื่อถึงเวลา รางวัล เป็นเครื่องให้กำลังใจในฐานะที่งานของเรามีคุณค่า มีอัตลักษณ์ ในยุคสมัยหนึ่งผลงานของเราเป็นที่ ยอมรับ ของคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิและครูบาอาจารย์ในแวดวงศิลปะ เพื่อในอนาคตเราจะ ก้าวเดินต่อไป บนเส้นทางศิลปินอาชีพ โดยไม่ต้องรอให้ใครตัดสิน ในวันนั้นเราจะไม่เป็น ทั้งผู้แพ้ และผู้ชนะ เพราะเราเป็นผู้ชนะใจตัวเองตลอดเวลา นั่นคือการที่เราทำงานอย่างมีความสุข อยู่บนพื้นที่ของตัวเอง ศิลปกรรมกรุงไทยเปรียบเสมือนถนนสายหนึ่ง ที่ทำให้คุณค้นพบ เส้นทางของตัวเอง ที่จะยั่งยืนได้ต้องอาศัยความรัก ความซื่อสัตย์ และคุณธรรมในหัวใจ”

นอกจากนี้ ท่านยังสามารถตรวจสอบผลการประกาศรางวั“ศิลปกรรมกรุงไทย ครั้งที่ 4ได้ทางเว็บไซต์ www.ktb.co.th โดยผลการคัดเลือกและการตัดสินของคณะกรรมการ ถือเป็นที่สุด ทางธนาคารกรุงไทยจะประกาศวัน เวลา และสถานที่ในการจัดแสดงนิทรรศการ ให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมผลงานของศิลปินที่ชนะการประกวด และผลงานของศิลปินที่ ได้รับเลือกให้ร่วมแสดงอีกครั้