เมื่อไม่นานมานี้ เมืองฝูโจว มณฑลฝูเจี้ยน ได้เผยแพร่วิดีโอประชาสัมพันธ์ที่มีชื่อว่า “สิ่งที่คุณไม่รู้เกี่ยวกับฝูโจว เมืองชายทะเล” (What You Didn’t Know about Fuzhou — a Maritime City) ผ่านบัญชีโซเชียลมีเดียในต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น “ปารีส โอเรียนทอล เซ็นเตอร์” (Paris Oriental Center), “ดิสคัฟเวอร์ ฝูเจี้ยน” (Discover Fujian) และ “ดิสคัฟเวอร์ ฝูโจว” (Discover Fuzhou) เพื่อให้โลกได้เห็นภูมิปัญญา นวัตกรรม ระบบนิเวศ และความเจริญรุ่งเรืองของเมืองชายทะเลอย่างฝูโจว วิดีโอโปรโมทนี้เผยให้เห็นอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ระหว่างประเทศอันล้ำหน้าของฝูโจว ฐานการประมงทะเลลึกระดับประเทศ ศูนย์โลจิสติกส์แบบควบคุมอุณหภูมิแห่งสำคัญของประเทศ และอุตสาหกรรมชายฝั่งอื่น ๆ บนแนวชายฝั่งทอดยาว ซึ่งเศรษฐกิจทางทะเลในที่แห่งนี้กำลังเติบโตโดยมีนวัตกรรมด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเป็นตัวขับเคลื่อน อุตสาหกรรมประมงของฝูโจวมีสภาพแวดล้อมทางทะเลที่เอื้ออำนวย โดยกำลังก้าวเข้าสู่ทะเลลึก และการแปรรูปผลิตภัณฑ์สัตว์น้ำก็มีความล้ำหน้ามากขึ้น ซึ่งขับเคลื่อนอุตสาหกรรมทางทะเลให้ก้าวหน้าอย่างยั่งยืน

แนวชายฝั่งสีทองของฝูโจวเป็นสวรรค์สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะได้ใกล้ชิดกับทะเล ให้พวกเขาได้ดื่มด่ำกับทิวทัศน์ที่สวยงาม เพลิดเพลินกับเวลาว่าง เรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์การเดินเรือในท้องถิ่น ใช้สิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจและออกกำลังกาย หรือเพียงแค่เดินเล่นไปตามทางเดินโครงการความร่วมมือทางทะเลระหว่างประเทศ เช่น โครงการ “สองประเทศ สองสวนสวย” (Two Countries, Twin Parks) ซึ่งจีนและอินโดนีเซียร่วมกันเปิดตัว ได้คืบหน้าเร็วขึ้นมาก โดยชุมชนนวัตกรรมการเดินเรือในเขตเมืองฝูโจวก็กำลังเป็นรูปเป็นร่างฝ่ายประชาสัมพันธ์ประจำคณะกรรมการเทศบาลฝูโจวในสังกัดพรรคคอมมิวนิสต์จีน เปิดเผยว่า ฝูโจวเป็นเมืองชายฝั่งเปิดแห่งแรก ๆ ของจีน โดยศักยภาพในการพัฒนาฝูโจวสอดคล้องกับจังหวะการปฏิรูปประเทศเสมอ

ทุกวันนี้ เศรษฐกิจทางทะเลที่เติบโตอย่างรวดเร็วมอบข้อได้เปรียบใหม่ ๆ ให้กับฝูโจว ในบริบทที่เอื้ออำนวยนั้น ฝูโจวคว้าโอกาสใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนาเมืองทางทะเลด้วยความแข็งแกร่งและความกล้าหาญที่ไม่เคยมีมาก่อน ตลอดจนวิสัยทัศน์ที่เปิดกว้างและครอบคลุมมากขึ้น

ที่มา: ฝ่ายประชาสัมพันธ์ประจำคณะกรรมการเทศบาลฝูโจว สังกัดพรรคคอมมิวนิสต์จีน

ลิงก์ภาพประกอบข่าว:

ลิงก์: http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=436931