วันที่ 10 ธันวาคม 2563 เวลา 09.30 น. นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปกท.ทส.) เป็นประธานในการประชุมสรุปผลการดำเนินงานและรับฟังปัญหาอุปสรรคในการดำเนินงานห้วงที่ผ่านมาของหน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรวง ในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

พร้อมนำนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รมว.ทส.) มามอบให้กับหน่วยงานในพื้นที่ได้เป็นกรอบในการดำเนินงานในปีต่อไป โดยมี นายวิรุจ วิชัยบุญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ให้การต้อนรับ และยังมีผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงฯ หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมรับฟัง

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมปกท.ทส. กล่าวว่า “การทำงานของสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทสจ.) จะต้องเป็นศูนย์การในการทำงานระดับพื้นที่ ให้ดูปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนเป็นที่ตั้ง และสร้างความร่วมมือกับทุกหน่วยงาน ทุกกระทรวงในการแก้ปัญหาโดยเร็วที่สุด เรามาเพื่อแก้ปัญหา ไม่ใช่มาสร้างปัญหาเพิ่มให้ประชาชน จากนี้เราจะทำงานกันให้หนักขึ้นเป็นเท่าตัว และต้องมีประสิทธิภาพมากขึ้นเป็นเท่าตัวเช่นกัน ตามนโยบายของ รมว.ทส. ทส. ยกกำลัง 2 บวก 4”

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

นอกจากนั้น ปกท.ทส. ยังเน้นให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งศึกษาการบริหารจัดการน้ำเพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมจากการเอ่อล้นของแม่น้ำชีและแม่น้ำมูล การแก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ ปัญหาฝุ่นควันมลพิษ การดูแลป่าไม้ ป่าชุมชน และการจัดหาที่ดินทำกิน คทช. ให้เห็นผลเป็นรูปธรรม เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน พร้อมทั้งให้ทุกคนดูแลสุขภาพส่วนตัวให้ดีที่สุด เพื่อจะได้ทำงานได้อย่างเต็มศักยภาพต่อไป

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ในโอกาสนี้ ปกท.ทส. ยังได้ปลูกต้นรวงผึ้ง ณ บริเวณหน้าอาคารสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 12 ร่วมกับรองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ก่อนที่จะชมการสาธิตการใช้เครื่องตรวจวัดฝุ่นละออง PM10 PM2.5 เครื่องตรวจวัดสภาพอากาศอุตุนิยมวิทยา และรถหน่วยปฏิบัติการเคลื่อนที่