British Fashion Council (BFC) มีความยินดีที่จะเปิดเผยรายชื่อผู้ชนะรางวัล The Fashion Awards 2022 ที่นำเสนอโดย Diet Coke งานนี้ เป็นการยกระดับโปรไฟล์และเงินทุนสำหรับมูลนิธิ BFC Foundation ซึ่งจะมอบทุนการศึกษา ทุนสนับสนุน และการให้คำปรึกษาเพื่อพิสูจน์ความสามารถในอนาคตสู่อุตสาหกรรมแฟชั่น งานนี้เฉลิมฉลองบทบาทของแฟชั่นในการแสดงออก การหลีกหนี และการมองโลกในแง่ดี นอกจากนี้ยังเป็นการยกย่องบุคคล แบรนด์ และธุรกิจที่โดดเด่น ซึ่งจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ได้ทำลายรากฐานใหม่ในวงการแฟชั่นทั่วโลกในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งเปลี่ยนความเป็นไปได้ของแฟชั่นในปัจจุบัน  ค่ำคืนนี้จัดโดยนักแสดงสาวชาวอังกฤษและจาเมกา โจดี เทิร์นเนอร์-สมิธ ฉลองรางวัล 23 รางวัล รวมถึงผู้นำแห่งการเปลี่ยนแปลง 15 รางวัล  ผู้ได้รับการเสนอชื่อและผู้ชนะรางวัล Fashion Awards ได้รับการโหวตโดยคณะกรรมการตัดสินระดับนานาชาติซึ่งประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมกว่า 1,000 คน

THE FASHION AWARDS 2022 นำเสนอโดยผู้ชนะรางวัล DIET COKE ประกาศแล้วรางวัลแฟชั่นนำเสนอโดยผู้ชนะ Diet Coke 2022

ดีไซเนอร์แห่งปี: Pierpaolo Piccioli จาก Valentino

นำเสนอโดย: Florence Pugh

รางวัลมูลนิธิ BFC: สตอเล่ย์

นำเสนอโดย: โกลดา โรเชอเวล

แบรนด์อังกฤษอิสระ: Wales Bonner

นำเสนอโดย: Yasmin Finne และ Burna Boy

รางวัลพิเศษสำหรับการจัดการด้านวัฒนธรรม: เจฟเฟอร์สัน แฮ็ค

นำเสนอโดย: ทิลดา สวินตัน  

ผู้นำแห่งการเปลี่ยนแปลง

ดีไซเนอร์ แบรนด์ ครีเอทีฟ และบุคคลทั้ง 15 รายที่สร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในอุตสาหกรรมแฟชั่นในปีที่ผ่านมา ภายใต้ 3 หมวด ได้แก่ สิ่งแวดล้อม ผู้คน และความคิดสร้างสรรค์

นำเสนอโดย: Edward Enninful สนับสนุนโดย Julie Pelipas

ความคิดสร้างสรรค์

ยกย่องนักออกแบบและแบรนด์ที่สร้างผลกระทบระดับโลกในปีที่ผ่านมาผ่านความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบ แคมเปญ ความร่วมมือ และรากฐานทางธุรกิจที่มั่นคง ตลอดจนกำหนดรูปแบบของแฟชั่นระดับโลก

นำเสนอโดย: แซม สมิธ

อเลสซานโดร มิเคเล่

แดเนียล โรสเบอร์รี่

แฮร์ริส รีด

อิบราฮิม คามาร่า

ราฟ ไซมอนส์

สิ่งแวดล้อม

เฉลิมฉลองให้กับผู้ที่มีส่วนสำคัญในการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของอุตสาหกรรมของเราเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวก พวกเขาเป็นผู้นำและกำลังสร้างมาตรฐานด้วยการสำรวจ รูปแบบธุรกิจใหม่ หลักการออกแบบ กระบวนการผลิต การบริโภค และการกำจัด

นำเสนอโดย: ปารีส แจ็กสัน

เบธานี วิลเลียมส์

คอนเนอร์ อีฟส์

กาเบรียลา เฮิร์สต์

มารีน เซอเร่

ปรียา อาห์ลูวาเลีย

ประชากร

ยกย่องผู้ที่เป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงด้วยการสนับสนุนพนักงานที่เท่าเทียม หลากหลาย และมีอำนาจตั้งแต่สำนักงานใหญ่ไปจนถึงซัพพลายเชนและร้านค้า มันมุ่งเน้นไปที่ผลกระทบที่แฟชั่นมีต่อชุมชน

นำเสนอโดย: Emma Corrin

ออโรร่า เจมส์

แฮร์รี่ แลมเบิร์ต

จูลี่ เพลิปัส

ซีเนอาด เบิร์ก

ราฟาเอล ปาวารอตติ

รางวัลนางแบบแห่งปี : เบลล่า ฮาดิ ด

นำเสนอโดย: แอชลีย์ เกรแฮม

รางวัลความสำเร็จดีเด่น: Yvon Chouinard

นำเสนอโดย: เอลิซาเบธ เดบิคกี้

รางวัล Isabella Blow สำหรับผู้สร้างแฟชั่น: Katie Grand

นำเสนอโดย: ชาร์ลอตต์ ทิลเบอ รี  รางวัลแฟชั่นสำหรับ Metaverse World และประสบการณ์การเล่นเกม: Burberry

THE FASHION AWARDS 2022 นำเสนอโดยผู้ชนะรางวัล DIET COKE ประกาศแล้วLIVESTREAM บนพรมแดงเสิร์ฟโดย Diet Coke เปิดฉากด้วยการแสดงสดของ นักร้อง Olivia Dean ซึ่งแสดง ซิงเกิลฮิตของเธอ DANGER! พร้อมด้วย Fashion Awards Glambot ของ Diet Coke พรมแดงจัดโดยพรีเซนเตอร์ Miquita Oliver ผู้เขียนและคอลัมนิสต์ เรเวน สมิธ และบรรณาธิการ จูเลีย ฮอบส์ โดยเน้นการมาถึงที่สำคัญและช่วงเวลาพิเศษ  พิธีก่อนการแสดงประกอบด้วย Jean Paul Gaultier Fashion Freak Show ซึ่ง เป็นการผสมผสานระหว่างการแสดง คอนเสิร์ตเพลงป็อป พิธีมอบรางวัลเปิดฉากด้วยภาพยนตร์ Year in Review อันโด่งดัง ดำเนินรายการโดย คริสติน ควินน์ , ทอม ดาลีย์ และ มุนยา ชาวาวา โดยเน้นย้ำถึงช่วงเวลาแห่งแฟชั่นที่กำหนดนิยามให้กับปีนี้ พบกับภาพยนตร์ ได้ ที่นี่  ปี 2023 นับเป็นเวลา 30 ปีนับตั้งแต่การเปิดตัว NEWGEN ซึ่งจัดตั้งขึ้นเพื่อให้กลุ่มนักออกแบบ ซึ่งรวมถึงลี อเล็กซานเดอร์ แมคควีน ผู้ล่วงลับ ได้จัดแสดงคอลเลกชั่นของพวกเขาที่งาน London Fashion Week NEWGEN ได้รับการยอมรับจากงาน The Fashion Awards ด้วยการแนะนำพิเศษโดย Dr. Samuel Ross ศิลปินและผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ A COLD WALL ภาพยนตร์พิเศษที่มีเจ้าหญิงจูเลียเฉลิมฉลองให้กับจิตวิญญาณแห่งความคิดสร้างสรรค์ของ NEWGEN และความเกี่ยวข้องทางสังคมและการเมือง  ค่ำคืนนี้มีการแสดงของ Shygirl และ Jessie Ware ขณะที่ DJ Jodie Harsh และ DJ Fat Tony เป็นผู้นำในอาฟเตอร์ปาร์ตี้

อุตสาหกรรมแฟชั่นของอังกฤษแสดงความเคารพต่อควีนเอลิซาเบธที่ 2 ผ่าน งาน The Fashion Salute Show นักออกแบบประกอบด้วย Alexander McQueen, Burberry, Charles Jeffrey (Loverboy), Christopher Kane, David Koma, Dilara Findikoglu, Dunhill, Edward Crutchley, Erdem, Halpern, Harris Reed, JW Anderson, KNWLS, Matty Bovan, Molly Goddard, Nensi Dojaka, Nicholas Daley , Ozwald Boateng, Philip Treacy, Preen, Rejina Pyo, Richard Malone, Richard Quinn, Roksanda, Roland Mouret, Simone Rocha, Stella McCartney, Stephen Jones, Vivienne Westwood, Victoria Beckham, Wales Bonner, Zandra Rhodes  เครดิตงาน Fashion Salute Show : กำกับศิลป์ โรบิน เดอร์ริค ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ โซเฟีย นีโอฟิทู สไตลิสต์ โอลิเวอร์ โวลควอร์ดเซน ผู้อำนวยการฝ่ายคัดเลือก อดัม ฮินเดิล มิวสิก เจเรมี ฮีลี และ The Queen’s Royal Hussars โปรดักชั่น INCA & Gold Dust

นอกจากจะเป็นการเชิดชูนักออกแบบและผู้นำในอุตสาหกรรมแล้ว งานประกาศรางวัล Fashion Awards ยังเฉลิมฉลองห้าปีของ NEW WAVE: Creatives และกลุ่มในปี 2022 ผ่าน ภาพยนตร์ พิเศษที่ สร้าง โดย Matte Projects รางวัลนี้เป็นตัวแทนของนักสร้างสรรค์รุ่นใหม่ที่มีพรสวรรค์และสร้างแรงบันดาลใจมากที่สุด 50 คนจากทั่วโลก ครอบคลุมทวีปและสาขาวิชาที่สร้างสรรค์ รางวัลนี้แสดงความเคารพต่อความสำเร็จอันเหลือเชื่อของทั้งผู้มีความสามารถในประเทศและต่างประเทศ ในขณะที่เฉลิมฉลองทุกคนที่มีบทบาทสำคัญในชื่อเสียงทางวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์ของอุตสาหกรรม สำรวจรายการทั้งหมดของ NEW WAVE: Creatives ที่นี่ .  ผู้ชนะแต่ละรายจะได้รับถ้วยรางวัลที่มีเอกลักษณ์ซึ่งออกแบบโดย Yinka Illori ดีไซเนอร์ชาวอังกฤษ-ไนจีเรีย โดยร่วมมือกับ SkyDiamond บริษัทเครื่องประดับที่มีจริยธรรมและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และสตูดิโอออกแบบแก้ว The Glass Foundry ถ้วยรางวัลซึ่งผลิตด้วยมือที่ The Glass Foundry ใน Cotswold’s เน้นให้เห็นถึงความจำเป็นของการทำงานร่วมกันอย่างสร้างสรรค์และนวัตกรรมเชิงนิเวศ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการออกแบบรวมชุมชนเป็นหนึ่งเดียวและสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสังคมได้อย่างไร ทำให้เกิดความรู้สึกยินดีและการมองโลกในแง่ดี

Fashion Awards ระดมทุนให้กับมูลนิธิ BFC Foundation (หมายเลขทะเบียนการกุศล: 1185152) ซึ่งสนับสนุนการเติบโตและความสำเร็จของอุตสาหกรรมแฟชั่นในอังกฤษในอนาคต โดยมุ่งเน้นไปที่ความสามารถพิเศษ การศึกษา การให้ทุน และการให้คำปรึกษาทางธุรกิจ และมีเป้าหมายเพื่อปรับปรุงความเท่าเทียมและโอกาสเพื่อให้ อุตสาหกรรมแฟชั่นยังคงมีความหลากหลายและเปิดกว้างสำหรับทุกคน โดยช่วยเหลือนักออกแบบที่มีความสามารถในทุกขั้นตอนของอาชีพตั้งแต่ระดับโรงเรียนไปจนถึงการเป็นแบรนด์แฟชั่นระดับโลก ในปีการเงิน 2021/2022 BFC ได้ส่งเงินกว่า 1.3 ล้านปอนด์ให้กับนักออกแบบและนักวิชาการ  ความเอื้ออาทรและความมุ่งมั่นของคู่ค้า ซัพพลายเออร์ และผู้สนับสนุนมีความสำคัญยิ่งกว่าที่เคย โปรดช่วยเราด้วยการรับทราบการสนับสนุนร่วมกับพันธมิตรหลักของเรา: Diet Coke; พันธมิตรอย่างเป็นทางการ: Getty Images, Malfy Gin, Moët & Chandon, Royal Salute และ The Londoner สำหรับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง

ติดตาม @TheBritishFashionCouncil และติดตาม #FashionAwards บน YouTube เพื่อรับข่าวสาร ข้อมูลอัปเดต และช่วงเวลาไฮไลท์สำคัญทั้งหมดของค่ำคืนนี้