กลับมาอีกครั้งหลังจากห่างหายไปนานถึง 4 ปีสำหรับละครเพลงจาก Young Artists Music Program (YAMP) หรือเตรียมอุดมดนตรี วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ปลายมีนาถึงต้นเมษานี้เตรียมพบกับละครเพลง Mamma Mia! การแสดงสุดพิเศษที่จะทำให้คุณได้รับความสนุกสนานและความบันเทิงอย่างเต็มรูปแบบ การันตีด้วยลิขสิทธิ์จัดแสดงอย่างเป็นทางการระดับโลก   Mamma Mia! เป็นละครแนว Jukebox Musical ที่ทุกเพลงในเรื่องมาจากชุดเพลงเดียวกันซึ่งโด่งดังมาก่อนแล้วนำมาเรียงร้อยในละครเพลง ซึ่งเรื่องนี้ใช้เพลงจากวงดนตรีตัวแม่ดิสโก้อย่าง ABBA สร้างสรรค์ดนตรีและเนื้อร้องโดย Benny Andersson และ Björn Ulvaeus บทโดย Catherine Johnson ออกแบบแสงโดย อาจารย์ทวิทธิ์ เกษประไพ กำกับดนตรีโดย อาจารย์ยุทธพล ศักดิ์ธรรมเจริญ

Mamma Mia! the Musical สนุกสุดมันส์จนต้องร้องหาแม่! ละครเพลงดิสโก้ระดับตำนานโดยเตรียมอุดมดนตรี มหิดล

อาจารย์ปั๊บ พิชญะ เขมะสิงคิ ผู้ช่วยผู้กำกับและอาจารย์เอกขับร้องของเตรียมอุดมดนตรี กล่าวถึงการคัดเลือกนักแสดงว่า “เราเปิดออดิชั่นทั้งบทหลักและบทรองเลยครับ ทุกคนได้เรียนรู้กระบวนการเตรียมตัวต่างๆ ตั้งแต่เริ่มต้น ซึ่งนอกจากนักเรียนในเอกขับร้องเองแล้วก็ยังมีนักแสดงที่มาจากเอกเครื่องดนตรีอื่นๆ แต่ก็สามารถร้องเพลงได้ดีจนผ่านการคัดเลือกด้วย ซึ่งเราก็เทรนให้เป็นพิเศษทั้งการร้อง การแสดง การตีความ และการเต้น ทุกคนตั้งใจร่วมมือกันอย่างสุดความสามารถ ทั้งนักแสดง นักดนตรี หรือแม้แต่ฝ่ายเบื้องหลังก็ตาม”  Mamma Mia! เป็นละครเพลงเล่าเรื่องราวของ “โซฟี” ว่าที่เจ้าสาวซึ่งใฝ่ฝันจะจัดงานแต่งงานอันสมบูรณ์แบบ ณ เกาะแห่งหนึ่งในประเทศกรีซ และอยากให้พ่อเป็นคนส่งตัวเธอเข้าสู่พิธีแต่งงาน แต่ว่าโซฟีไม่เคยรู้เลยว่าพ่อแท้ๆ ของเธอคือใคร ตัว “ดอนน่า” ผู้เป็นแม่ก็ปฏิเสธที่จะพูดถึงอดีตของเธอให้ลูกสาวฟัง โซฟีจึงพยายามค้นหาคำตอบด้วยตัวเอง โดยการส่งบัตรเชิญงานแต่งงานไปให้ “บิล” “แซม” และ “แฮรี่” ชายทั้ง 3 ที่มีชื่อปรากฏอยู่ในไดอารี่ของดอนน่าที่โซฟีแอบไปพบเข้า เรื่องราวความวุ่นวายทั้งหมดจึงได้เกิดขึ้น ละครเวทีเรื่องนี้ในการนำเสนอของ YAMP โดดเด่นที่สเน่ห์ของการแสดงและร้องสด พร้อมอุปกรณ์และฉากหลังที่จัดแบบ minimal เข้าใจและเข้าถึงง่าย ไม่หวือหวา บรรเลงดนตรีสดประกอบโดยนักเรียนเอง แต่ฝีมือเทียบชั้นสากล ทำให้บรรยากาศของโชว์ดูมีชีวิตชีวา น่าตื่นตาตื่นใจ ราวกับได้นั่งเล่นอยู่บนเกาะในประเทศกรีซเลยทีเดียว

Mamma Mia! the Musical สนุกสุดมันส์จนต้องร้องหาแม่! ละครเพลงดิสโก้ระดับตำนานโดยเตรียมอุดมดนตรี มหิดลอาจารย์ริชาร์ด ราฟส์ อาจารย์ใหญ่เตรียมอุดมดนตรี ในฐานะผู้กำกับละครเวที Mamma Mia! ครั้งนี้ กล่าวว่า “ในการจัดแสดงเรื่องนี้ YAMP ได้รับลิขสิทธิ์อย่างถูกต้องจากสถาบัน Music Theatre International (MTI) ที่เราเลือก Mamma Mia! เพราะอยากให้นักเรียนได้ฝึกฝนและเรียนรู้จากการปฏิบัติจริง ด้วยเนื้อหาของเรื่องที่ไม่ได้มีความลึกซึ้งและเข้มข้นมากนัก แต่สนุกและเปี่ยมพลังตั้งแต่ต้นจนจบ จึงเหมาะสำหรับนักเรียนที่อายุเท่านี้และมีพลังเหลือเฟือ ขอให้ผู้ชมรับชมการแสดงด้วยความสนุกสนานและผ่อนคลาย เพลิดเพลินไปกับเนื้อเรื่องที่มีทั้งความตลกขบขันและมีคติสอนใจเล็กๆ น้อยๆ อีกด้วยครับ”  ละครเพลง Mamma Mia! the Musical จัดแสดงทั้งหมด 5 รอบ ระหว่างวันที่ 31 มีนาคม – 2 เมษายน 2566 ณ หอแสดงดนตรี วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา
จองบัตรได้ที่ Ticketmelon www.ticketmelon.com/yamp/mamma-mia  ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่
FB : YAMP Festival IG : youngartistmusicprogram  Line : @186kbinc