บมจ. เจเคเอ็น โกลบอล มีเดียหรือ JKN เปิดผังรายการช่อง JKN18 แซ่บ เด็ด เผ็ด เดือด ชิงเรตติ้งทีวีดิจิทัล พร้อมยกทัพลิขสิทธิ์คอนเทนต์ที่หลากหลากจากแบรนด์ดังระดับโลก ทั้งรายการข่าว สารคดี และซีรีส์จากต่างประเทศ มาออกอากาศ ชูไฮไลต์รายการข่าวเศรษฐกิจ การเงินและการลงทุน ที่ผลิตรายการด้วยมาตรฐานระดับโลกของ JKN-CNBC และรายการข่าววาไรตี้สุดแซ่บ 4 รายการใหม่ อัดแน่นไปด้วยพิธีกรฝีปากกล้ากว่า 30 ชีวิต มาเล่าข่าวดังข่าวเด่นให้แก่ผู้ชมตลอดทั้งวัน ประเดิมออกอากาศ 5 พ.ค.นี้

คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เปิดผังรายการที่จะนำไปออกอากาศทางช่อง JKN18 เพื่อตอกย้ำการเป็นช่องข่าวสาระควบคู่ความบันเทิง โดยนำจุดแข็งจากการเป็นผู้นำลิขสิทธิ์คอนเทนต์ในภูมิภาคอาเซียนที่ถือลิขสิทธิ์คอนเทนต์ที่หลากหลายจากแบรนด์ดังระดับโลก ซึ่งคัดสรรรายการสุดฮิต ทั้งรายการประเภทข่าว สารคดี ซีรีส์จากต่างประเทศ ทั้งอินเดีย ฟิลิปปินส์ จีน และฮอลลีวู้ด นำทัพด้วยรายการข่าวเศรษฐกิจ การเงินและการลงทุน ระดับโลก จาก JKN-CNBC รวมถึงรายการข่าววาไรตี้ที่ผลิตโดย JKN ที่นำพิธีกรฝีปากกล้ามาเล่าข่าว เกาะติดทุกสถานการณ์ให้แก่ผู้ชมช่อง JKN18 โดยมีสัดส่วนรายการเป็นข่าวสาระ 55% และความบันเทิง 45% ตามกฎเกณฑ์ของ กสทช.

บมจ. เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย’หรือ JKNทั้งนี้ คอนเทนต์กลุ่มบันเทิง จะอัดแน่นทุกความบันเทิงจากซีรีส์หลากหลายสัญชาติ ไม่ว่าจะเป็นคอนเทนต์จากฮอลลีวู้ด เช่น Alarm For Cobra 11 (โคปป้า 11 หน่วยสวาทสาดโคตรกระสุน), ซีรีส์จีนเรื่อง Eagle Flag (แดนสนธยาธงพญาอินทรี), ซีรีส์ฟิลิปปินส์ เรื่อง Dolce Amore (ทอรักทักฝัน) และซีรีส์อินเดีย เรื่อง Main bhi Ardhangini (ลวงรัก นางอสรพิษ) และเรื่อง Arabya Rajani (อาหรับราตรี) รวมถึงสารคดีท่องโลก ที่จะให้สาระความรู้ควบคู่กับความเพลิดเพลินที่ผู้ชมไม่ควรพลาด ไม่ว่าจะเป็น บอร์เนียวสวรรค์บนดิน, สุดเส้นขอบฟ้า วงแหวนอาร์กติก, สุดเส้นขอบฟ้าดินแดนลึกลับมองโกเลีย, นามิเบียดินแดนแห่งความลับ, ผู้พิทักษ์วาฬ และรายการสำหรับเด็กและเยาวชน อย่างรายการการ์ตูนดัง ยามเช้า Cartoon Winx (การ์ตูนวิงซ์คลับ)

นอกจากนี้ ยังมีคอนเทนต์กลุ่มรายการข่าวด้านเศรษฐกิจ การเงินและการลงทุนสุดฮิตจาก JKN-CNBC ที่ผลิตรายการตามมาตรฐานระดับโลกของ CNBC(ASIA) มีแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือทางด้านเศรษฐกิจ และการลงทุนอันดับ 1 ของไทย นำโดยรายการSquawk Box’ ล็อคหุ้นรวย ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.30-10.30 น. และ Halftime Report’ เจาะสนามหุ้น ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 14.00-15.00 น. ที่พร้อมจะมาเปิดศึกชิงเรตติ้งคนคอข่าว และรายการข่าวรอบโลก ทันยุค ทันกระแส อีก 2 รายการ อย่าง รอบโลกกับ JKN-CNBC’ ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00 – 06.30 น. และ พลิกทันโลก ออกอากาศทุกวันเสาร์ และอาทิตย์ เวลา 06.00 – 06.30 น.

บมจ. เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย’หรือ JKNอีกทั้ง สุดยอดรายการข่าววาไรตี้สุดแซ่บที่จะเป็นรายการสร้างกระแส กระชากเรตติ้งครองใจผู้ชมกับรายการใหม่ที่ JKN จัดเต็มจัดหนักเพื่อผลิตรายการข่าวแซ่บๆ ให้แก่ผู้ชม กับพิธีกรฝีปากกล้ากว่า 30 ชีวิต ที่จะมาร่วมเล่าข่าวให้ผู้ชมไม่พลาดทุกข่าวสารของบ้านเมือง จากสตูดิโอในตึก JKN Empire ที่แบริ่ง ตลอดทั้งวันจันทร์ถึงศุกร์ ทั้งรายการ ก๊วนสาวข่าวแซ่บ มาจัดก๊วน จัดเต็มกับประเด็นข่าวแซ่บ ข่าวดัง ที่จะมาสะกดผู้ชม ในช่วงเช้าเวลา10:00-12:00 น. รายการ ตีข่าวเล่าใหญ่ ที่จะมาเผยเรื่องใหญ่ในสังคม ด้วยคนข่าวมืออาชีพที่จะมาตีข่าวเล่าประเด็นให้รู้แจ้ง เห็นจริง ตลอดช่วงบ่ายเวลา 15.00-17.00 น. รายการ คุยซี้ดข่าว18 ที่พร้อมจัดหนักข่าวดัง ดราม่าเด่น เม้าท์มัน บันเทิงสนั่นจอ ทุกเย็น เวลา 18.30-20.00 น. และรายการ เรื่องร้อนรายวัน ที่พร้อมเสิร์ฟทุกเรื่องร้อนให้แก่ผู้ชมอย่างเต็มที่ เวลา 20.30-21.30 น.

“ผังใหม่นี้เริ่มตั้งแต่วันที่ 5 พ.ค.นี้เป็นต้นไป ผู้ชมช่อง JKN18 จะตื่นตาตื่นใจกับคอนเทนต์ที่เราคัดสรรแบบจัดหนักจัดเต็มเอาใจผู้ชมครอบคลุมทั้งเนื้อหาสาระ บันเทิงจากลิขสิทธิ์แบรนด์ดังระดับโลก ที่เต็มอิ่มตลอด 24 ชั่วโมง ตอกย้ำให้เห็นว่า JKN เป็นผู้นำลิขสิทธิ์คอนเทนต์ตัวจริงของอาเซียนอย่างแท้จริง” คุณแอน จักรพงษ์ กล่าว