ปิดม่านการประกวด “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022” อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมการประกาศชื่อ “แอนนา เสืองามเอี่ยม” MUT 19 เจ้าของสตอรี่สุดทัชใจ เป็นผู้ครองมงกุฎมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 สาวงามหนึ่งเดียวที่สวยทรงพลัง สมบูรณ์แบบทุกองศา ตรงคอนเซปต์ “NEW BEGINNINGS” หรือ “ก้าวสู่รุ่งอรุณใหม่ไปด้วยกัน” เตรียมมุ่งสู่เป้าหมายเดินหน้าคว้ามงสามจาก ‘มิสยูนิเวิร์ส 2022’ เวทีนางงามระดับโลก

 

เดินทางมาถึงค่ำคืนที่ทุกคนรอคอยกับการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 รอบตัดสิน (Final Competition) ที่จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม 2565 ณ TRUE ICON HALL ชั้น 7 ศูนย์การค้า ICONSIAM ซึ่งสาวงามทั้ง 29 คนสุดท้าย ได้ประชันกันเป็นครั้งสุดท้ายบนเวทีที่สร้างสรรค์ขึ้นอย่างยิ่งใหญ่เกินจินตนาการ พาผู้ชมและแฟนนางงามเดินทางสู่ดินแดนใหม่แห่งจักรวาลนฤมิตร พร้อมเต็มอิ่มกับโชว์การประกวดที่ไม่เหมือนทุกครั้งและปังกว่าที่เคย โดยงานนี้มี คุณพีเค ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร รับหน้าที่พิธีกรดำเนินการประกวด ร่วมด้วย คุณปุ๊กอุฟ ไกรวัฒน์ เกตุชญาคุณ สาวงามสุดแซ่บจากเวที Universe is U และทีม ANALYSIT กูรูนางงาม คุณตี๋-ธเนษฐ ลักษณะวิลาศ และ คุณอาร์ต-อารยา อินทรา

การประกวดเริ่มต้นขึ้นด้วยการแสดงเปิดตัวสุดปังโดยผู้เข้าประกวด 29 คนสุดท้าย ต่อด้วยการประมวลภาพกิจกรรมการเก็บตัวตลอดระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งแต่ละกิจกรรมล้วนเข้มข้น และช่วยพัฒนาศักยภาพของพวกเธอให้พร้อมสำหรับค่ำคืนนี้โดยเฉพาะ จากนั้นเป็นการประกาศผล TOP 15 และเข้าสู่การประชันโฉมกันอย่างเผ็ดร้อนใน ‘รอบชุดว่ายน้ำ’ (Swimsuit Competition) พร้อมการแสดงสุดพิเศษจาก ซิลวี่–ภาวิดา มอริจจิ (SILVY) กับชุดว่ายน้ำคอนเซปต์ “UNIVERSE ที่เหนือกาลเวลา” เน้นเสริมความมั่นใจให้สาว ๆ จากคอลเลกชันพิเศษ #MUT2022 ของ UNIX แฟชั่นแบรนด์น้องใหม่ ภายใต้การบริหารดูแลของ MUT Select

ต่อมาเป็นการประกาศผลผู้เข้ารอบ 11 คนสุดท้าย และเผยโฉมอีกครั้งใน ‘รอบชุดราตรี’ (Evening Gown Competition) ที่เปล่งประกายสวยจับใจ จนทั้งเหล่า Selection Committee และแฟน ๆ ลุ้นกันหนักมากทั้งประเทศ และยิ่งเพิ่มดีกรีความร้อนแรงให้กับเวที MUT เมื่อพิธีกรประกาศผลผู้เข้ารอบ 5 คนสุดท้าย และการเผยความงามในรอบ ‘Final Look’ พร้อมโชว์ไหวพริบในการ Speech อีกครั้ง ก่อนที่จะประกาศผู้เข้ารอบ 3 คนสุดท้าย และตามมาด้วยการอำลาตำแหน่งของ แอน-แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021

และแล้ววินาทีสุดท้ายที่ทุกคนรอคอยก็มาถึงกับโมเมนต์ “จับมือลุ้นมง” และเมื่อพิธีกรประกาศชื่อ “แอนนา เสืองามเอี่ยม” MUT 19 เป็นผู้ครองตำแหน่ง ‘มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022’ เรียกเสียงเฮแสดงความยินดีอย่างท้วมท้น โดย “แอนนา” สาวงามวัย 23 ปี จบการศึกษาจากคณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1 เจ้าของสตอรี่สุดทัชใจ จากวัยเด็กที่สู้ชีวิต สู่การพิชิตความสำเร็จ ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนได้ทำตามความฝัน ซึ่งสามารถคว้าใจกรรมการและคนไทยทั้งประเทศด้วยความงามที่สะกดสายตา รวมถึง Performance ที่ทำคะแนนได้ดีตลอดการประกวด และการแสดงทัศนคติในการตอบคำถามรอบ 3 คนสุดท้ายที่เฉียบขาดสมมงฯ โดยเธอได้ตอบคำถามเกี่ยวกับวิธีการส่งพลังทางความคิดให้กับผู้คนทั่วโลกที่กำลังสิ้นหวังกับการเผชิญปัญหาใหญ่ ๆ ว่า “ไม่ใช่คุณคนเดียวที่เคยท้อแท้ แอนนาก็เป็นหนึ่งในนั้น ปัญหาทำให้เราได้เรียนรู้ และปรับตัวได้ อยากให้ทุกคนเชื่อมั่นในตนเอง แล้วลุกขึ้นมาสู้ แอนนาทำได้ ทุกคนก็ทำได้”

ขณะที่ MUT 16 “นิโคลีน พิชาภา ลิมศนุกาญจน์” คว้าตำแหน่งรองอันดับ 1, MUT 18 “อาย – กัญญาลักษณ์ หนูแก้ว” รองอันดับ 2, MUT 23 “โอปอล – สุชาตา ช่วงศรี” รองอันดับ 3 และ MUT 10 “เรเน่ – เรนิตา เวโรนิก้า ปากาโน” รับตำแหน่งรองอันดับ 4 โดยมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์คนใหม่ได้รับสายสะพายเกียรติยศพร้อมมงกุฎ “Power of Resilience” หรือ “พลังแห่งความมุ่งมั่น” จากแบรนด์ ‘โมอาว็าด’ (Mouawad) พร้อมรางวัลเงินสด 1,000,000 บาท รถยนต์ คอนโดมิเนียมสุดหรูจาก AssetWise ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวไลฟ์สไตล์ และรางวัลอันทรงเกียรติอื่น ๆ มากมาย

 

ปิดฉากเวทีด้วย First Walk ของ “แอนนา เสืองามเอี่ยม” มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์คนใหม่อย่างงดงามและตราตรึง ซึ่งต่อจากนี้เธอจะเป็นตัวแทนจากประเทศไทยในการประกวดมิสยูเวิร์ส 2022 ระดับโลกต่อไป ร่วมเชียร์และส่งกำลังใจให้ “แอนนา” ได้เดินก้าวไปสู่รุ่งอรุณใหม่และพิชิตมง 3 มาให้คนไทย ทางช่องเว็บไซต์ www.missuniverse.in.th แอปพลิเคชัน Miss Universe Thailand และดิจิทัลแพลตฟอร์มของทางกองประกวดฯ ได้แก่ Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

 

TikTok: @missuniversethailand.of
Facebook: Missuniverse.in.th
Instagram: missuniverse.in.th
Youtube: missuniversethailand
#MissUniverseThailand2022