“บอย-ตรัย ภูมิรัตน” แต่งเพลงใหม่ทำคลิปครอบครัวท่องเที่ยวในปฏิบัติการแอ่วตึงบ้านสะท้านเจียงฮายตามสไตล์ Chiang R A I รณรงค์ทุกครอบครัวหาเวลาว่างทำกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัว ชวนไปเที่ยว จ.เชียงราย ภายใต้โครงการเชียงรายแต้ แต้ ที่สนับสนุนการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนตามแนวคิด Chiang R A I (R : Relax, A : Art, I : Inspiration)

นอกจากเนื้อหาในบทเพลงที่บรรยายการท่องเที่ยวใน จ.เชียงรายที่มีจุดเด่น 3 ด้านตามแนวคิด Chiang R A I (R : Relax, A : Art, I : Inspiration) ไว้อย่างไพเราะลงตัว คลิปท่องเที่ยวครั้งนี้ยังได้ถ่ายทอดถึงความสุขสนุกสนานของครอบครัว “บอย-ตรัย” ที่มีน้องชื่นใจมาสร้างสีสันตลอดทริปด้วยการเดินทางไป Relax หรือเที่ยวแบบชิล ชิล ชมธรรมชาติที่ไร่รื่นรมย์ ฟาร์มเกษตรอินทรีย์ ที่มีกิจกรรมสอนการทำเกษตรอินทรีย์และอาหารออร์แกนิคให้ผู้สนใจดูแลสุขภาพ และการเดินทางไปชิมอาหารฝีมือเชฟก้อง-ก้องวุฒิ ชัยวงศ์ขจร เชฟหนุ่มไฟแรงที่ใส่ใจนำวัตถุดิบจากธรรมชาติภายในท้องถิ่นมาสร้างสรรค์เป็นเมนูสุดพิเศษ ณ ร้านอาหาร Locus Native Food Lab

ต่อด้วยการเที่ยวแบบ อาร์ต อาร์ต ชมงานศิลปะของศิลปินไทย ศิลปินชาวเชียงราย และศิลปินนานาชาติ ซึ่งหมุนเวียนจัดนิทรรศการต่อเนื่องตลอดทั้งปี ที่ขัวศิลปะ ซึ่ง “ขัว” ในภาษาเหนือแปลว่า “สะพาน” ขัวศิลปะ จึงแปลว่าสะพานที่จะเชื่อมศิลปะสู่สังคม และการเดินทางไปชมศิลปะที่พิพิธภัณฑ์บ้านดำและวัดร่องเสือเต้น รวมทั้งไปเรียนรู้วิถีชุมชนที่บ้านปางห้า หมู่บ้านท่องเที่ยวเหนือสุดของไทย ที่นี่น้องชื่นใจกับคุณแม่ช่วยกันตกแต่งกระดาษสาลายหนึ่งเดียวในโลกเป็นการสร้างความทรงจำและประสบการณ์ประทับใจระหว่างคุณแม่กับคุณลูก ซึ่งที่นี่ยังมีโฮมสเตย์และกิจกรรมดีๆ มากมายไว้รอต้อนรับผู้ไปเยือน

ปิดท้ายด้วยการเที่ยวแบบ ฮิป ฮิป สร้างแรงบันดาลใจผ่านการท่องเที่ยว พาไปเยี่ยมชมดอยตุงที่มีทั้งพระตำหนักดอยตุงและสวนแม่ฟ้าหลวงที่เต็มไปด้วยดอกไม้นานาพรรณพร้อมทัศนียภาพอันสวยงาม ซึ่งที่นี่ให้โอกาสชาวบ้านเผ่าต่างๆ อาทิ เผ่าอาข่า ลาหู่ ไทยใหญ่ และจีนฮ่อเข้ามาทำงานเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตอีกด้วย นอกจากนี้สิ่งสำคัญมากที่น้องชื่นใจไม่เคยลืม คือ การช่วยเก็บขยะทิ้งลงถังเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมนับเป็นตัวอย่างนักท่องเที่ยวที่ดีใส่ใจสิ่งแวดล้อม

โดย “บอย-ตรัย ภูมิรัตน” กล่าวว่า “..ขอเชิญชวนให้ทุกครอบครัวหาเวลาว่างทำกิจกรรมหรือเดินทางท่องเที่ยวร่วมกัน ซึ่งเชียงรายเป็นจังหวัดที่เหมาะสำหรับสมาชิกในครอบครัวทุกวัย ด้วยมีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลาย ไม่ว่าจะเที่ยวแบบชิล ชิล พักผ่อนกับธรรมชาติ เที่ยวแบบ อาร์ต อาร์ต ชมงานศิลปะต่างๆ แบบใกล้ชิด หรือเที่ยวแบบฮิป ฮิปและได้แรงบันดาลใจใหม่ๆ ผ่านการเดินทาง เชียงรายจึงเป็นจุดหมายปลายทางที่ทุกคนในครอบครัวสามารถมีความสุขไปด้วยกันได้ ไปเที่ยวเชียงรายแต้แต้ สุขทุกวัย สนุกทุกไลฟ์สไตล์ แบบพวกเรากันครับ..”

สนใจฟังเพลงและชมคลิปท่องเที่ยวจ.เชียงราย ตามแนวคิด Chiang R A I ของครอบครัว“บอย-ตรัย”จะอบอุ่นและน่ารักขนาดไหนติดตามเพจเฟสบุ๊ค ททท. สำนักงานเชียงราย ได้ที่เว็บไซต์ ww.facebook.com/tatchiangrai

นอกจากนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคภาคเหนือ ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในจ.เชียงราย ดำเนินโครงการเชียงรายแต้ แต้ โดยจัดทำโปรโมชั่นมอบส่วนลดและสิทธิพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวตั้งแต่ 2 วัยขึ้นไปที่เดินทางท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย เพียงร่วมแอดไลน์ @tatchiangrai หรือ คลิก https://line.me/R/ti/p/%40tatchiangrai และกดไลค์เฟสบุ๊คททท. สำนักงานเชียงรายเพื่อรับสิทธิประโยชน์มากมายถึงเดือนกันยายน 2562 นี้