ช่อง 7HD จับมือ ACT และเครือข่ายภาคธุรกิจ สถาบันการศึกษา ร่วมปลุกพลังต้านโกง ต่อยอดแคมเปญ “หยุดขายเสียง จุดเปลี่ยนประเทศ” หวังสร้างความโปร่งใสให้สังคมไทย ภายหลังจาก ช่อง 7HD เดินหน้ารณรงค์แคมเปญ “หยุดขายเสียง จุดเปลี่ยนประเทศ” โดยหวังกระตุ้นเตือนคนไทยงดซื้อสิทธิ์ขายเสียงในการเลือกตั้งทุกระดับ ร่วมมือสกัดคนโกงไม่ให้เข้าไปเป็นผู้แทนของคนไทย ดีเดย์ตั้งแต่วันที่ 20 กันยายน 2564 เป็นต้นมา จนถูกพูดถึงเป็นกระแสต่าง ๆ ในโลกออนไลน์ ซึ่งจากการแสดงเจตนารมณ์อันแน่วแน่ในฐานะสื่อมวลชนที่ต้องการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร ข้อเท็จจริงอันเป็นประโยชน์ต่อสังคม และต้องการปลุกพลังคนรักประชาธิปไตย ไม่ให้ยอมแพ้ต่อกลโกง ทำให้หลายภาคส่วนพร้อมจับมือ ร่วมสนับสนุนแคมเปญเพื่อสังคมนี้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นายสมโภชน์ โตรักษา ผู้จัดการฝ่ายข่าวช่อง 7HD เปิดเผยว่า แคมเปญรณรงค์ “หยุดขายเสียงจุดเปลี่ยนประเทศ” ในครั้งนี้ เพียงแต่ต้องการปลุกพลังคนไทยให้หันมาใส่ใจ ตระหนักรู้ต่อผลกระทบที่จะตามมาหากมีการซื้อสิทธิ์ ขายเสียง เพราะนี่คือจุดเริ่มต้นของการทุจริตและคอร์รัปชันในประเทศไทย ซึ่งหลังจากแคมเปญนี้ได้เผยแพร่สู่สาธารณชนในช่องทางต่าง ๆ ทั้งทางโทรทัศน์ วิทยุและสื่อออนไลน์ อีกทั้งได้ร่วมพูดคุยกับผู้แทนองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) และเครือข่ายภาคธุรกิจในเรื่องดังกล่าว โดยองค์กรต่าง ๆ ยินดีที่จะร่วมสนับสนุนการรณรงค์ พร้อมต่อยอดแคมเปญให้ขยายวงกว้างมากขึ้น อาทิ องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) หรือ ACT มูลนิธิองค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตย หรือ PNET รวมถึงสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาอย่างมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เป็นต้น ซึ่งต้องขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนการรณรงค์ในครั้งนี้ โดยเริ่มจากการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล ที่จะมีขึ้นในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2564 นี้”

ด้าน นายวิเชียร พงศธร ประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) หรือ ACT กล่าวว่า “งบประมาณขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในแต่ละปีสูงถึง 2 แสน 4 หมื่นกว่าล้านบาท หากว่าคนไทยขายสิทธิ์ขายเสียง และเลือกผู้แทนที่โกงไปบริหาร คนเหล่านี้จะเข้าไปกอบโกยผลประโยชน์เข้าตนเอง ประเทศชาติจะสูญเสียมหาศาล ดังนั้นโครงการรณรงค์ “หยุดขายเสียง จุดเปลี่ยนประเทศ” จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยทำให้คนไทยมาร่วมมือกันสร้างความโปร่งใสให้กับสังคมได้ ทาง ACT จึงพร้อมร่วมสนับสนุนและต่อยอดแคมเปญนี้ ร่วมกับ ช่อง 7HD”

เช่นเดียวกับ นายสัก กอแสงเรือง ประธานมูลนิธิองค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตย หรือ PNET ที่ยินดีเป็นเครือข่ายร่วมรณรงค์แคมเปญนี้ ได้กล่าวย้ำว่า “PNET มีหน้าที่ในการหาข้อมูล ติดตาม ตรวจสอบการเลือกตั้งอยู่แล้ว ยิ่งช่อง 7HD มีโครงการรณรงค์ในเรื่องนี้ ก็ยิ่งทำให้การขับเคลื่อนของสังคมมีความเข้มแข็งยิ่งขึ้น”

รศ.ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่า “เมื่อมีการซื้อสิทธิ์ ย่อมต้องมีกลไกในการถอนทุนคืน ดังนั้นคนไทยมีพลังเป็นของตนเอง แม้ว่าจะมีเพียงคนละ 1 เสียง แต่ก็เพียงพอที่จะทำให้ประเทศเปลี่ยนแปลงดีขึ้นและเติบโตได้อย่างยั่งยืน” นอกจากนี้ยังมีเสียงตอบรับจากภาคประชาชนหลากหลายสาขาอาชีพ พนักงานบริษัท ห้างร้านต่าง ๆรวมทั้งนักเรียน นักศึกษา ที่ตื่นตัว ขานรับพร้อมร่วมรณรงค์กับแคมเปญหยุดขายเสียง จุดเปลี่ยนประเทศ

เพื่อร่วมสร้างจิตสำนึกและปลุกพลังรักประชาธิปไตยไปด้วยกัน ขอเชิญชวนคนไทยทุกคนร่วมแสดงเจตนารมณ์ไม่ขายสิทธิ์ ขายเสียง ร่วมติดแฮชแท็ก #หยุดขายเสียงจุดเปลี่ยนประเทศ ผ่านช่องทางออนไลน์และสื่อโซเชียลต่าง ๆ สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวอื่น ๆ ได้ทางช่อง 7HD กด 35 ทางโซเชียลมีเดีย Facebook, IG, Twitter: Ch7HD และ Ch7HD News หรือทางเว็บไซต์ www.ch7.com