การซื้อกิจการครั้งนี้ช่วยส่งเสริมบริการห้องข่าวของชัตเตอร์สต็อก เอดดิโทเรียล ด้วยเครือข่ายช่างภาพทั่วโลกที่มีกว่า 4 , 000 ราย และคลังภาพกว่า 27 ล้านรายการ ทั้งภาพคนดัง งานพรมแดง และไลฟ์อีเวนต์ต่าง ๆ  ชัตเตอร์สต็อก อิงค์ ( Shutterstock, Inc.) (NYSE: SSTK) แพลตฟอร์มครีเอทีฟชั้นนำระดับโลกเพื่อพลิกโฉมแบรนด์และบริษัทสื่อสารมวลชน ประกาศซื้อกิจการสแปลช นิวส์ (Splash News) เครือข่ายข่าวบันเทิงชั้นแนวหน้าของโลกสำหรับห้องข่าวและบริษัทสื่อ สแปลช นิวส์ เป็นแหล่งคอนเทนต์ภาพและวิดีโอชั้นนำมากว่าสามทศวรรษแล้ว ไม่ว่าจะเป็นภาพคนดัง งานพรมแดง และไลฟ์อีเวนต์ ขึ้นแท่นผู้นำอุตสาหกรรมซึ่งมีลูกค้าเป็นบริษัทสื่อชั้นนำอย่างอี ! นิวส์ ( E! News ) , พีเพิล ( People ) , เดลีเมล ( Daily Mail ) , ทีเอ็มซี ( TMZ ) , ดาวโจนส์ ( Dow Jones ) , รีช ( Reach ) และนิวส์ ยูเค ( News UK ) สแปลช นิวส์ มีคลังคอนเทนต์ขนาดใหญ่ครอบคลุมคลังภาพกว่า 27 ล้านรายการ และเครือข่ายช่างภาพกว่า 4,000 ราย

การซื้อกิจการครั้งนี้เสริมแกร่งบริการนิวส์รูม ( Newsroom ) ของชัตเตอร์สต็อก เอดดิโทเรียล ( Shutterstock Editorial) ซึ่งเป็นบริการระดับพรีเมียมที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าทั่วโลกเข้าถึงคอนเทนต์สุดเอ็กซ์คลูซีฟอย่างที่เจ้าอื่นเทียบไม่ได้ บริการนิวส์รูมจะเปิดให้เข้าถึงภาพกว่า 30 ล้านรายการ พร้อมไลฟ์ฟีดที่อัปโหลดภาพวันละถึง 40,000 รายการจากเครือข่ายช่างภาพกว่า 4,000 ราย เสริมทัพด้วยเดอะ วอลต์ ( The Vault ) ซึ่งเป็นคลังคอนเทนต์ของชัตเตอร์สต็อกโดยมีภาพและวิดีโอรวมกันกว่า 60 ล้านรายการ ทำให้เป็นคลังคอนเทนต์ที่ใหญ่เป็นอันดับต้น ๆ ของโลก ผู้ผลิตที่ส่งผลงานให้สแปลชจะได้เผยแพร่ผลงานตนเองให้ลูกค้าของชัตเตอร์สต็อกกว่าหลายล้านรายทั่วโลก นอกจากนี้ แพลตฟอร์มสแปลชยังเป็นเครื่องมือที่ใช้งานง่ายสำหรับผู้ส่งผลงาน มอบความโปร่งใสและเร่งความเร็วโดยให้ประสบการณ์ครบวงจรตั้งแต่ต้นจนจบ

คลังคอนเทนต์ขนาดใหญ่ของ สแปลช เปรียบได้กับบันทึกเหตุการณ์อันเป็นที่จดจำตลอดสามทศวรรษที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นภาพงานแต่งของจอร์จ คลูนีย์ กับอมาล อลามุดดิน เมื่อปี 2557 ที่เวนิซ ไปจนถึงภาพ ” เบนนิเฟอร์ ” สมัยที่เบน แอฟเฟล็ก และเจนนิเฟอร์ โลเปซ คบกันเมื่อปี 2545 คลังภาพกว่า 27 ล้านรายการนี้ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในคลังคอนเทนต์ของ ชัตเตอร์สต็อก เอดดิโทเรียล ที่มีอยู่กว่า 60 ล้านรายการ ทำให้เป็นคลังภาพและวิดีโอประกอบข่าวที่ใหญ่เป็นอันดับต้น ๆ ในวงการ และพิเศษขึ้นไปอีกกับบริการจากทีมผู้เชี่ยวชาญในตลาดเพื่อนำเสนอเรื่องราวที่กำลังติดเทรนด์ คอนเทนต์ในคลัง และคอนเทนต์ที่ผู้ใช้สร้างขึ้นเอง ( UGC ) เพื่อให้ลูกค้าของเราทั่วโลกบอกเล่าเรื่องราวเบื้องหลังได้  สแปลชก่อตั้งขี้นเมื่อปี 2533 จากนั้นก็ได้สร้างชื่อเสียงและได้รับความไว้วางใจจากวงการบันเทิง โดยตลอดกว่าสามทศวรรษที่ผ่านมา สแปลชได้พัฒนาเครือข่ายผู้ส่งผลงานที่มีความเหนียวแน่นและจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ปัจจุบันมีช่างภาพในเครือข่ายกว่า 4,000 รายทั่วโลก ซึ่งอัปโหลดผลงานเข้ามาวันละกว่า 20,000 รายการ ทั้งยังมีการอัปโหลดภาพเข้ามาวันละกว่า 20,000 รายการบนชัตเตอร์สต็อก เอดดิโทเรียลด้วย

” สแปลช ได้รับการยกย่องมาหลายทศวรรษแล้วว่าเป็นที่สุดของคอนเทนต์คนดังและความบันเทิงระดับพรีเมียม และการซื้อกิจการครั้งนี้จะทำให้ชัตเตอร์สต็อกเป็นใหญ่ในวงการบันเทิง ” เจมี เอลเดน ( Jamie Elden ) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายรายได้ของชัตเตอร์สต็อก กล่าว ” การเพิ่ม สแปลชเข้ามาในธุรกิจห้องข่าวของเรา จะเปิดโอกาสให้ลูกค้าของเราทั่วโลกได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่หาจากที่อื่นไม่ได้ ผ่านบริการดูแลลูกค้า ความครอบคลุมอีเวนต์ชั้นนำ และคลังคอนเทนต์ที่ใหญ่เป็นอันดับต้น ๆ ของโลก ”

“สแปลชเป็นแบรนด์เก่าแก่และได้รับการยอมรับ ซึ่งได้เข้ามานำเสนอช่วงเวลาที่สำคัญเป็นอันดับต้น ๆ ในแวดวงป๊อบคัลเจอร์ เรารู้สึกตื่นเต้นในการต้อนรับพวกเขาสู่ครอบครัวชัตเตอร์สต็อก” แคนดิซ เมอร์เรย์ (Candice Murray) รองประธานฝ่ายเอดดิโทเรียลของชัตเตอร์สต็อก กล่าว ” การผสานรวมกันของแบรนด์ชั้นนำอย่าง สแปลชเข้ากับบริการระดับพรีเมียมอย่างนิวส์รูมของชัตเตอร์สต็อก จะเปิดโอกาสให้เรายกระดับธุรกิจความบันเทิงของเราได้ การผนึกกำลังครั้งนี้ทำให้ชัตเตอร์สต็อกพร้อมก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านคอนเทนต์ความบันเทิง เปิดโอกาสให้ลูกค้าของเราทั่วโลกเข้าถึงคอนเทนต์ประกอบข่าวที่ดีที่สุดได้ ”

ไม่มีการเปิดเผยเงื่อนไขของการซื้อกิจการครั้งนี้