นักร้องสาวคว้ารางวัลมากที่สุดในค่ำคืนของการประกาศรางวัลลาติน อเมริกัน มิวสิก อวอร์ดส์ โดยกวาดไปทั้งสิ้น 6 รางวัล รวมถึงรางวัล “ศิลปินแห่งปี” และ “อัลบัมแห่งปี”  หลังจากเข้าร่วมเทศกาลดนตรีโคเชลลา (Coachella) เป็นครั้งแรกและสร้างความสนุกสนานให้กับแฟนเพลงนับแสนคนเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุด นักร้องสาวซูเปอร์สตาร์ “คารอล จี” (Karol G) ได้ปล่อยซิงเกิลใหม่ “Provenza” ซึ่งเป็นการร่วมงานกันอีกครั้งกับโอวี ออน เดอะ ดรัมส์ (Ovy On The Drums) นักร้อง-นักแต่งเพลงผู้กวาดรางวัลแพลทินัมมาแล้วมากมาย โดยมีการผสมผสานจังหวะทรอปิคอล บีตแนวอัฟโฟร และทำนองแบบเรเกตอน เกิดเป็นซาวด์แปลกใหม่ที่เตรียมขึ้นแท่นเพลงฮิตซัมเมอร์นี้อย่างแน่นอน สามารถดาวน์โหลดซิงเกิลใหม่ผ่านแพลตฟอร์มเพลงดิจิทัลได้แล้ววันนี้

“Provenza” เป็นเพลงที่ทำให้รู้สึกถึงอิสระอีกครั้ง ด้วยการพาผู้ฟังย้อนกลับไปในวันเก่า ๆ และหวนคิดถึงช่วงเวลาดี ๆ ที่รู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม เป็นที่รัก และจิตใจสงบ นอกจากนี้ คารอล จี ได้สะท้อนความรู้สึกสดใสและสบายใจผ่านทางมิวสิกวิดีโอตัวใหม่ ซึ่งกำกับโดยเปโดร อาร์โตลา (Pedro Artola) และแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการแสวงหาความสงบสุขในจิตใจซึ่งจะทำให้ชีวิตมีความสุข ด้วยการอยู่กับเพื่อนที่ดีและมีช่วงเวลาที่ดีที่สุด มิวสิกวิดีโอตัวนี้ถ่ายทำที่เกาะลันซาโรเตในหมู่เกาะคานารี ซึ่งมีวิวภูเขาไฟงดงาม อากาศร้อน และหาดทรายสวยราวกับสรวงสวรรค์

ซิงเกิลอย่างเป็นทางการซิงเกิลแรกในปีนี้ของคารอล จี จะโดนใจแฟนเพลงหลายล้านคนอย่างรวดเร็ว และสร้างความสำเร็จครั้งใหม่ในอาชีพศิลปินของเธออย่างแน่นอน หลังจากที่เมื่อค่ำคืนวันพฤหัสบดี (21 เม.ย.) เธอเพิ่งคว้ารางวัลลาติน อเมริกัน มิวสิก อวอร์ดส์ มากถึง 6 รางวัล ได้แก่ รางวัลศิลปินแห่งปี, รางวัลอัลบัมแห่งปี จากอัลบัม “KG0516”, รางวัลศิลปินหญิงยอดนิยม, รางวัลศิลปินแนว Urban ยอดนิยม, รางวัลอัลบัมเพลงแนว Urban ยอดนิยม จากอัลบัม “KG0516” และรางวัลคอลแลบบอเรชันแห่งปี จากเพลง “El Makinon” นอกจากนี้ เธอยังได้ขึ้นแสดงบนเวทีหลักของงานโคเชลลาติดต่อกันสองสัปดาห์ ล่าสุดคือในวันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน