เพราะต้องดูแลงานด้านการศึกษา ในตำแหน่ง ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี อดีตนักร้องสาวคนดัง เอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง ยังพ่วงตำแหน่งคุณแม่ลูกสองในเวลาเดียวกัน จึงต้องจัดสรรเวลาให้ลงตัว ทั้งด้านการงานและครอบครัว

เอิร์น-จิรวรรณ เล่าว่า “สำหรับลูกๆ แล้ว ช่วงใกล้เปิดเทอม ก็จะมีการเตรียมความพร้อมในเรื่องของอุปกรณ์การเรียน แล้วก็ยังมีการทบทวนความรู้เตรียมการก่อนเปิดเทอม ซึ่งจริงๆ แล้ว ก็จะทบทวนอยู่ทุกวันอยู่แล้ว อย่างเรื่องของการนับจำนวนตัวเลข, สีต่างๆ หรือ การระบายสี ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เด็กๆ ได้ทำทุกวันอยู่แล้ว”

“เอิร์น คิดว่า เราเป็นคุณแม่ที่ไม่ได้ต้องการผลักดันวิชาการให้แก่ลูกๆ ตั้งแต่ในระดับอนุบาล แต่อยากให้เขามีพัฒนาการที่โตสมไว และมีการพัฒนาของสมองสองซีกที่เท่ากัน การเรียนของลูกๆ จึงมีพัฒนาการที่สมไวในตัวของเขา เช่น พัฒนาในด้านอารมณ์ที่สามารถใช้ชีวิตร่วมกับคนอื่น มีการแบ่งปันของเล่นในการทำกิจกรรมร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข มีการรับผิดชอบต่อตนเอง คือถึงเวลาต้องตื่นไปเรียน ก็ไปเรียน การทำกิจกรรมต่างๆ ของโรงเรียน ก็ให้ความร่วมมืออย่างดี และ พี่ดี (เด็กชายดวงดิช ชัยรุ่งเรือง) เอง ก็พัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กได้อย่างเห็นได้ชัดค่ะ” เราอยากจะให้โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ปกครองที่ชื่นชอบการเรียนการสอนในรูปแบบของสาธิต อย่างแรกคือ การได้เรียนจากการลงมือทำจริง ทำให้เด็กเกิดความเข้าใจ ไม่ใช่เพียงการจดจำเท่านั้น และเรายังมี facilities ที่ครบครัน ทั้ง Museum พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้ ที่จะสอนเกี่ยวกับวิชา สังคม และ วิทยาศาสตร์ รวมถึงสระว่ายน้ำ ที่แยกระดับอนุบาล และ ประถม-มัธยม แล้วยังมีร้านกิจกรรมต่างๆ เช่น บ่อทราย, ลานขี่สกูตเตอร์, เครื่องเล่น outdoor, และ เครื่องออกกำลังกาย outdoor สำหรับเด็กระดับประถม

นอกจากนั้นแล้ว เรายังได้มีการเพิ่มบุคลากรในตำแหน่งที่ขาดหรือไม่เพียงพอ และยังมีผู้เชี่ยวชาญในหลายด้านมาช่วยพัฒนาศักยภาพบุคลากรของเรา โดยโครงการอิงลิชโปรแกรมสำหรับเด็กประถมต้น คือประถมศึกษาปีที่ 1-3 ก็กำลังจะเปิดขึ้นในปีการศึกษา 2562 นี้ โดยได้ทิชเชอร์ที่มีประสบการณ์มาสอนให้กับน้องๆ นั่นเอง

นอกจากนั้นแล้ว ยังมีงานอดิเรกของเอิร์น นั่นก็คือ เสื้อผ้าภายใต้แบรนด์ earn_chira” (เอิร์น_จิรา) ที่เน้นการออกแบบเสื้อผ้าที่เป็นตัวเอง และสามารถใส่แมชกันระหว่างแม่กับลูกชายได้ โดยเน้นให้เป็นแฟชั่นและออกงานได้จริง แต่เนื่องจากช่วงนี้ไม่ค่อยมีเวลาเท่าไหร่ ส่วนใหญ่จึงทำได้แค่ใส่เองเท่านั้น แต่ถ้าหากใครชื่นชอบจริงๆ ก็สามารถพรีออเดอร์ได้ที่ IG : http://instagram.com/earn_chira

เอิร์น ยังได้เล่าถึงโครงการทำผลงานเพลงให้แฟนๆ ได้หายคิดถึงอีกว่า “เรื่องของงานซิงเกิ้ลนั้น ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงของการพูดคุยกันอยู่ ยังไม่ลงตัวเรื่องคิวงานเลย แม้ว่าน้องเด็บบี้ (เด็บบี้ บาซู) จะกลับมาจากต่างประเทศแล้ว แต่ตอนนี้น้องแนนซี่ (ราฟฟี่-แนนซี่) ก็กำลังตั้งท้องอีก จึงต้องมีการพูดคุยอีกครั้งค่ะ”

ส่วนของงานอีเวนท์ต่างๆ ที่มักจะเห็นออกงานอยู่บ่อยๆ เอิร์นบอกว่า ส่วนตัวจะดูเรื่องของหน้างานก่อนว่า มีความสัมพันธ์และเป็นจริงมาก-น้อยแค่ไหน อย่างเช่น ต้องเป็นผลิตภัณฑ์ที่เอิร์นได้ใช้จริง แล้วรู้สึกว่าดีและชื่นชอบ ส่วนถ้าเป็นงานอีเวนท์ทั่วไปที่เกี่ยวกับแม่-ลูก ก็จะดูอะไรที่เหมาะสมกับวัยของลูกด้วย

ผู้ปกครองหรือนักเรียนที่สนใจสมัครเรียนได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-408-1919-28, 02-408-8111, 02-408-1555 หรือwww.satitbtu.ac.th