บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการเกม PUBG MOBILE ในประเทศไทย เผยความสำเร็จต่อเนื่องของทีมอีสปอร์ตตัวแทนคนไทย ในศึก PUBG MOBILE Club Open 2019” โดยทีม RRQ Athena (อดีตแชมป์โลกปี 2018) ยังโชว์ฟอร์มร้อนแรง คว้าตำแหน่งแชมป์รอบ SEA Grand Final ณ กรุงจาร์กาตาร์ ประเทศอินโดนีเซีย มาครองได้สำเร็จ หลังบี้เอาชนะทีมเจ้าภาพอินโดนีเซียที่ได้อันดับสอง ด้วยคะแนนรวม 305 คะแนน รับเงินรางวัลกว่า 9 แสนบาท พร้อมคว้าตั๋วลุยต่อรอบ Global FINAL แบบอัตโนมัติ ซึ่งจะจัดขึ้น ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน ระหว่าง 26-28 กรกฎาคม ศกนี้

ส่วนอีกหนึ่งทีมตัวแทนอีสปอร์ตไทยที่ทำผลงานได้ดีเกาะกลุ่มหัวตารางมาตลอดจนคว้าอันดับ 3 มาครองในรอบนี้ได้แก่ ทีม Purple Mood ทำคะแนนรวม 205 คะแนน รับเงินรางวัลกว่า3 แสนบาท โดยจะต้องไปแข่งขันกับทีมอีสปอร์ตจากโซนประเทศอื่น ๆ ในรอบ Prelims อีก 1 รอบ ช่วงวันที่ 20-21 กรกฎาคม ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน เพื่อชิงตั๋วรอบ Global Finals ต่อไปสำหรับในรอบ SEA Grand Final ที่กรุงจาร์กาตาร์ ประเทศอินโดนีเซีย มีทีมอีสปอร์ตเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 16 ทีมจาก 5 ประเทศ ซึ่งมีทีมไทยถึง 5 ทีมผ่านเข้ามาแข่งขันในรอบนี้ ได้แก่ ทีม RRQ Athena, ทีม Illuminate the Murder, ทีม Purple Mood, ทีม Narok Gaming และทีม Golden Cat ทำการแข่งขันรวม 12 แมทช์ในสองวัน (ช่วง 22-23 มิถุนายน ที่ผ่านมา) เพื่อเฟ้นหาตัวแทนภูมิภาค SEA 4 ทีมไปแข่งต่อในรอบ Global FINAL ที่เยอรมัน สำหรับไฮไลท์สำคัญรอบนี้อยู่ที่การขับเคี่ยวผลงานกันอย่างสนุกสูสีลุ้นกันแบบแมทช์ต่อแมทช์ เพราะตารางคะแนนพลิกไปพลิกมา แต่ในท้ายที่สุดเป็นทีม RRQ Athena และ Purple Mood สองตัวแทนจากไทยที่โชว์ผลงานได้คงเส้นคงวา จนคว้าอันดับ 1 และอันดับ 3 ผ่านเข้ารอบต่อไปได้ ขณะที่อันดับ 2 ตกเป็นของทีมเจ้าภาพอินโดนีเซีย Bigetron ที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมเช่นกัน คว้าอันดับ 1 ถึงสามแมทช์การแข่งขันเทียบเท่ากับอดีตแชมป์โลก ด้วยคะแนนรวม270 คะแนน คว้าตั๋วไปลุยต่อร่วมกับ RRQ Athena ทันที และอันดับ 4 เป็นม้ามืดจากมาเลเซีย Team Secret คว้าอันดับ 1 ได้ 1 แมทช์ และโกยคะแนนไปได้ 193 คะแนน

ทีมที่ได้อันดับที่ 1 และ 2 จะได้ไปต่อในรอบสุดท้ายทันที และทีมที่ได้อันดับ 3 และ 4 จะต้องไปแข่งขันกับโซนประเทศอื่น ๆ อีก 1 รอบ เพื่อชิงตั๋วรอบสุดท้ายในรอบ Global Finalsเดือนกรกฎาคมนี้ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน ในวันที่ 20-21 กรกฎาคม นี้

สำหรับทีมไทยอีก 3 ทีมที่แม้ไม่ผ่านเข้ารอบต่อไป แต่ก็สามารถทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจแฟน ๆ ติดท็อป 8 ครึ่งบนของตารางคะแนนรวมทั้งหมด ได้แก่ทีม Illuminate the Murder (อันดับ 5), ทีม Narok Gaming (อันดับ 7) และทีม Golden Cat (อันดับ 8) ตามลำดับ บทสรุปทุกทีมจากไทยโกยเงินรางวัลรวมในรอบนี้ไปได้ถึง 58,500 เหรียญสหรัฐฯ หรือคิดเป็นเงินไทยราว 1.75 ล้านบาท และทำคะแนนรวมอยู่ที่ 1,022 คะแนน ทิ้งห่างทีมตัวแทนเจ้าภาพอินโดนีเซียที่มี 5 ทีมเข้าร่วมแข่งขันเช่นกัน แต่ทำคะแนนรวมได้เพียง 752คะแนน