โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี เป็นโรงเรียนรูปแบบสาธิต ที่มุ่งเน้น การเรียน–การสอน เป็นสามแบบ คือ 1. learning by doing การเรียนรู้จากการลงมือทำ 2. student centered approach นักเรียนเป็นศูนย์กลาง 3. multiple languages skill ทักษะด้านการสนทนาภาษาต่างประเทศอื่นๆ โดยเน้นให้โรงเรียนเป็นเหมือนบ้านหลังที่สองของนักเรียน ซึ่งเป็นต้นแบบของโรงเรียนยุคใหม่ ที่พยายามคิดหลักสูตรการเรียนการสอนรูปแบบใหม่ อาทิ หลักสูตรปกติที่มีถึง 3 ภาษา ภาษาไทย, ภาษาอังกฤษ และ ภาษาจีน ควบคู่กับการดูแลเอาใจใส่นักเรียน ทั้งเรื่องการเรียนรู้ทางวิชาการและการเรียนรู้นอกหลักสูตร

การจะเรียนภาษาให้สนุก จึงต้องเรียนกับเจ้าของภาษาโดยตรง ดังนั้นโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี จึงขอแนะนำให้รู้จักกับคุณครูสอนภาษาอังกฤษของเด็กๆ ชั้นอนุบาล และ ประถมศึกษา ซึ่งเป็นคุณครูในดวงใจที่เด็กๆ ชื่นชอบ ที่นอกจากจะใจดีแล้ว ยังสอนสนุกอีกด้วย

โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรีทิชเชอร์ ฟิลิปส์ (Teacher Philip) และ ทิชเชอร์เอดี (Teacher Adriaan) เป็นครูที่จบทางด้านภาษาโดยตรง ซึ่งเด็กๆ จะได้ฝึกการออกเสียงและสำเนียงที่ถูกต้อง อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างความมั่นใจในการสื่อสารอีกด้วย เพราะสำหรับบางคน การเรียนภาษาอังกฤษกับคุณครูไทย อาจจะทำให้รู้สึกเขินอาย ไม่กล้าที่จะถามหรือไม่กล้าที่จะใช้ภาษาอังกฤษด้วย เพราะเรารู้ว่า คุณครูสามารถพูดภาษาไทยได้ แต่ถ้าได้เรียนภาษาอังกฤษกับคุณครูต่างชาติ ถึงแม้ช่วงแรก อาจจะมีอายๆ เขินๆ กันบ้าง แต่เมื่อต้องพูดคุยกัน เด็กๆ ก็จะสามารถปรับตัว และมีความพยายามในการใช้ภาษาอังกฤษมากขึ้น

ครูเอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี กล่าวว่า “ประโยชน์จากการเรียนภาษากับเจ้าของภาษาโดยตรง นอกจากจะได้เรียนรู้ภาษาแล้ว เด็กๆ ยังได้เรียนรู้ แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกับคุณครูที่เป็นชาวต่างชาติด้วย พ่อแม่ ผู้ปกครองจึงมั่นใจได้เลยว่าเด็กๆ ที่มาเรียนที่นี่จะต้องได้ทักษะการพูดภาษาอังกฤษกลับไปแน่นอน”

โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี โรงเรียนระบบสาธิตมาตรฐานอินเตอร์แต่มีความเป็นไทย มีการสอนสนทนาสื่อสารภาษาอังกฤษและภาษาจีน จากเจ้าของภาษาเอง (Teacher และ เหล่าซือ) ตั้งแต่ระดับชั้นเตรียมอนุบาลจนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 ทำให้นักเรียนมีความสามารถในการสื่อสารภาษา ทั้งไทย อังกฤษ และจีน ได้อย่างมืออาชีพ ผู้ปกครองหรือนักเรียนที่สนใจ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร. 02-408-1919 และ 089-305-1111