กรุงเทพ, ประเทศไทย – เบ็ต (Bett) ผู้นำคอมมูนิตี้ระดับโลกด้านเทคโนโลยีการศึกษา ร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการและกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม นำงาน Bett Asia Leadership Summit & Expo ปีที่6 งานประชุมและนิทรรศการระดับนานาชาติด้านการศึกษาและเทคโนโลยี  มาจัดที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก ระหว่างวันที่ 11 ถึง 12 ตุลาคม ณ โรงแรม The Athenee Hotel  ภายในงานมีสิ่งที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น นิทรรศการสองวันที่จะจัดแสดงเทคโนโลยี เครื่องมือต่างๆ และนวัตกรรมใหม่ล่าสุดสำหรับแวดวงการศึกษา พร้อมกับการจัดประชุมสุดยอดผู้นำเพื่อหาแนวทางร่วมกันในการพัฒนาระบบการศึกษาในอนาคตไปพร้อมกับการเพิ่มผลลัพธ์การเรียนรู้ และยังมีการจัดงานมอบรางวัล Bett Asia Awards เพื่อฉลองความสำเร็จของผู้เชี่ยวชาญและผู้นำด้านการศึกษา   เบ็ต เอเชีย (Bett Asia) ประจำปี 2565 เป็นการรวมตัวของคนที่สนใจด้านเทคโนโลยีการศึกษาในเอเชียแปซิฟิกและเป็นการจัดงานออฟไลน์ครั้งแรกในรอบสามปี เพื่อเป็นการผลักดันการลงทุน การเรียนรู้ และการสร้างโอกาสใหม่ๆ ทั่วทั้งภูมิภาค โดยปีนี้จัดงานภายใต้แนวคิด ‘การศึกษาเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดการพัฒนา’ (Education as a Catalyst for Change) งานนี้รวบรวมผู้นำด้านการศึกษา ผู้กำหนดนโยบาย ผู้มีอำนาจตัดสินใจ และผู้สนับสนุนด้านเทคโนโลยี เพื่อหารือเกี่ยวกับแนวทางการลงทุนในเทคโนโลยีการศึกษา เพื่อส่งเสริมการสร้างและพัฒนาผู้นำรุ่นต่อไป และพลเมืองโลก

การจัดประชุมสุดยอดผู้นำ (The Leadership Summit) เป็นประชุมหารือของผู้นำในแวดวงการศึกษา  ตั้งแต่รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการระดับภูมิภาค และผู้บรรยายประเด็นสำคัญที่สร้างแรงบันดาลใจ เช่น จันดรัน แนร์ (Chandran Nair) ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ Global Institute For Tomorrow ไปจนถึงผู้สร้างการเปลี่ยนแปลงแก่สถาบันการศึกษาตั้งแต่ระดับโรงเรียนไปจนถึงระดับอุดมศึกษา   งานเอ็กส์โป เปิดโอกาสให้ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาได้ทดลองเทคโนโลยีและนวัตกรรมล่าสุดที่ออกแบบมาเพื่อจัดการกับความท้าท้าย รวมถึงส่งเสริมสิ่งที่ควรความสำคัญ โดยมีบริษัทระดับโลกด้านเทคโนโลยีมากมายเข้าร่วม อาทิ Microsoft, HP, Intel, Lenovo และ Zoom และสตาร์ทอัพที่ทันสมัยด้านเทคโนโลยีการศึกษา (EdTech) จากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและอื่นๆ   ห้องเรียนจำลอง (Classroom Theatre) จะจัดแสดงนวัตกรรมและโซลูชั่นล่าสุดที่เกี่ยวกับการเรียนการสอนและการจัดการสถาบัน โดยผู้ที่เข้าร่วมจะได้รับการรับรองจาก CPD เพื่อเป็นการส่งเสริมและพัฒนาด้านวิชาชีพต่อไป และพิเศษอย่างยิ่งสำหรับงาน Bett Asia ปี 2022 นี้ ก็คือการเปิดตัว การแข่งขัน Bett Asia สตาร์ทอัพ (Bett Asia Startup Competition) ซึ่งเป็นที่สุดแห่งพื้นที่สตาร์ทอัพของเทคโนโลยีการศึกษา (EdTech) แห่งเอเชีย โดยเป็นการนำเสนอและจัดแสดงนวัตกรรมล้ำสมัยสำหรับการพัฒนาด้านการศึกษาทั่วทั้งภูมิภาค การแข่งขันนี้จัดขึ้นร่วมกับ SuperCharger Ventures โดย ผู้เข้ารอบจะได้นำเสนอถึงแนวคิดต่อหน้าคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญ คล้ายรูปแบบรายการ ‘ชาร์กแท็งก์’ (Shark Tank) ใน Classroom Theater ที่ Bett Asia 2022

เตรียมสร้างการเปลี่ยนแปลงไปกับสุดยอดมหกรรมการศึกษาและเทคโนโลยี  ในงาน Bett Asia ครั้งแรกที่กรุงเทพฯ ตุลาคมนี้

 ทอม พูล (Tom Poole) ผู้อำนวยการ Bett Asia กล่าวว่า “พวกเรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้มีโอกาสเชิญทุกท่านที่สนใจในด้านการศึกษาและเทคโนโลยีการศึกษา (EdTech) มาร่วมงาน Bett Asia 2022 ที่จะจัดขึ้นในกรุงเทพฯ แม้ว่าปีนี้จะเป็นปีที่ 6 ที่มีการจัดงาน Bett Asia แต่เราตื่นเต้นเป็นพิเศษเพราะว่าครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกที่จัดเราได้มาจัดงานเอ็กซ์โปที่ประเทศไทย ซึ่งทางเราคาดหวังว่างานในครั้งนี้จะเป็นโอกาสที่ดีสำหรับทุกคนที่อยู่ในสายงานการศึกษาและเทคโนโลยีในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่จะได้มารวมตัวกัน รับรองว่างานสองวันนี้จะเต็มอิ่มไปด้วยความรู้ ความสนุกสนาน และแรงบันดาลใจให้แก่ผู้เข้าร่วมงานทุกคน ดังนั้นอย่าลืมมาสนุกกับเราได้ที่งานและมาเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวเทคโนโลยีการศึกษาด้วยกัน”  งานมอบรางวัล Bett Asia Awards จะเป็นการเฉลิมฉลองผู้นำเทรนด์และนักนวัตกรรมเทคโนโลยีการศึกษา (EdTech) ทั่วเอเชียแปซิฟิก โดยการเสนอชื่อได้เริ่มขึ้นแล้ว และจะมีการคัดเลือกโดยคณะกรรมการที่ปรึกษาของเบ็ต (Bett) พิธีมอบรางวัลจะจัดขึ้นที่งาน Bett Asia ในวันที่ 11 ตุลาคม เพื่อเฉลิมฉลองความเป็นเลิศด้านการศึกษา ซึ่งจะมีรางวัล อาทิ The 21st Century Learning Award, The Pioneer Award, The Game Changer Award, The Disruptor Award และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย หากต้องการเสนอชื่อเพิ่มเติม สามารถ คลิกที่นี่

นอกจากการจับมือกับกระทรวงสำคัญจากทางภาครัฐแล้ว Bett Asia 2022 ยังได้รับการสนับสนุนจากผู้สนับสนุนและพันธมิตรในแวดวงการศึกษาและเทคโนโลยี อาทิ กระทรวงการค้าระหว่างประเทศของสหราชอาณาจักร, BESA (British Educational Suppliers Association) และองค์กรระหว่างรัฐบาลระดับภูมิภาค อาทิ องค์การรัฐมนตรีศึกษาแห่งเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ (SEAMEO) และธนาคารพัฒนาเอเชีย (ADB)  และเนื่องจากการเล็งเห็นความสำคัญของเศรษฐกิจยุคดิจิทัลของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและการพัฒนาในด้านการศึกษาที่ใช้เทคโนโลยีมากขึ้นในการเรียนการสอนประจำวัน บริษัทเทคโนโลยีระดับโลก อย่างเช่น Microsoft, Intel, Lenovo, HP, และ Zoom ได้เข้าร่วมสนับสนุนงานในครั้งนี้เช่นเดียวกัน รวมไปถึง โครงการมหาวิทยาลัยไซเบอร์ไทย (Thailand Cyber University), สมาคมมหาวิทยาลัยแห่งเอเชียและแปซิฟิก (AUAP) และผู้นำระดับโลกด้านการศึกษา เช่น Pearson, Tes และ Canvas

หากต้องการลงทะเบียนเข้าร่วมงาน Bett Asia 2022 กรุณาคลิกที่นี่ โดยงานนี้ทุกคนสามารถเข้าร่วมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย  สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Bett Asia 2022 กรุณาคลิกที่นี่