เริ่มแล้วกิจกรรมการจัดแสดงดนตรี อว.เทิดพระเกียรติ 5 ธันวาคม ดนตรีในสวน : H.M.Song อว.บรรเลงเพลงของพ่อ ที่กระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) จัดขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติและน้อมรำลึกถึงในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติประจำปี 2565 เพื่อเทิดพระเกียรติและน้อมรำลึกถึงในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ด้านดนตรี พระองค์ทรงเป็น “คีตกวี” และนักดนตรีที่ชาวโลกยกย่องถึงพระปรีชาสามารถ และได้รับการถวายพระราชสมัญญาว่า “อัครศิลปิน” ซึ่งจัดเป็นปีที่ 2 ระหว่างวันที่ 3 – 5 ธันวาคม 2565 ในพื้นที่สวนสาธารณะของกรุงเทพมหานคร 3 แห่ง คือ สวนเบญจกิติ ถนนรัชดาภิเษก แขวงคลองเตย เขตคลองเตย, สวนหลวงพระราม 8 เชิงสะพานพระราม 8 ถนนอรุณอัมรินทร์ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด และสวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) ถนนกำแพงเพชร 3 แขวงลาดยาว เขตจตุจักรอว. น้อมรำลึกบทเพลงของ “พ่อ” กระหึ่มอย่างอบอุ่นใน 3 สวน ของ กทม. จัดบรรเลงดนตรีในสวน H.M. Song เทิดพระเกียรติในหลวง รัชกาลที่ 9

โดยได้รับการสนับสนุนจากกรุงเทพมหานคร สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) และสถาบันการศึกษาในสังกัดกระทรวง อว. 18 แห่ง เพื่อส่งมอบความสุขให้คนไทยทั่วประเทศผ่านบทเพลงพระราชนิพนธ์ เพลงไทยเดิม เพลงพื้นบ้านและอีกหลากหลายแนวเพลง โดยฝีมือการบรรเลงของนิสิต นักศึกษาจากสถาบันอุดมศึกษา ทั้งในรูปแบบวงซิมโฟนี ออร์เคสตร้า วงดนตรีสากล วงดนตรีไทย และวงดนตรีพื้นบ้าน ฯลฯ

เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา (3 ธันวาคม 2565) สวนเบญจกิติ ดร.ดนุช ตันเทอดทิตย์ เลขานุการ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ร่วมรับชมการแสดงดนตรีและมอบช่อดอกไม้เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณให้กับวงดนตรี ซึ่งเป็นการแสดงของวงแจ๊สออร์เคสตร้าจากมหาวิทยาลัยรังสิต และวงลูกทุ่ง UTK จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ

อว. น้อมรำลึกบทเพลงของ “พ่อ” กระหึ่มอย่างอบอุ่นใน 3 สวน ของ กทม. จัดบรรเลงดนตรีในสวน H.M. Song เทิดพระเกียรติในหลวง รัชกาลที่ 9

ส่วนที่สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) ศ.ดร.นพ.สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ปลัดกระทรวง การอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ร่วมรับชมการแสดงดนตรีและมอบช่อดอกไม้เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณให้กับวงดนตรี ซึ่งการแสดงของวงดนตรี KU Band and Alumni มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์บางเขน และวง VRU Wind Symphony จากมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยไฮไลต์ของเวทีสวนรถไฟ คือ ดร.จงรัก วัชรินทร์รัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ร่วมขับร้องกับวงดนตรี KU Band and Alumni ด้วย

ขณะที่บริเวณสวนหลวงพระราม 8 มี รศ.ดร.พาสิทธิ์ หล่อธีรพงศ์ รองปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม นายเพิ่มสุข สัจจาภิวัฒน์ เลขาธิการสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ และนายเอนก บำรุงกิจ รองผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ร่วมรับชมการแสดงดนตรีและมอบช่อดอกไม้เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณให้กับวงฉลองขวัญสังคีต จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร

อว. น้อมรำลึกบทเพลงของ “พ่อ” กระหึ่มอย่างอบอุ่นใน 3 สวน ของ กทม. จัดบรรเลงดนตรีในสวน H.M. Song เทิดพระเกียรติในหลวง รัชกาลที่ 9

บรรยากาศทั้ง 3 สวน ในค่ำคืนนี้ได้มีประชาชนชาวไทย และชาวต่างชาติ ร่วมรับฟังบทเพลงบรรเลงเพลงอันไพเราะ เป็นจำนวนมาก ท่ามกลางบรรยากาศเย็นสบาย ไม่ว่าจะเป็นเพลงใกล้รุ่ง ความฝันอันสูงสุด ชะตาชีวิต แผ่นดินของเรา แสงเดือน ยามเย็น

สำหรับงาน “ดนตรี อว. เทิดพระเกียรติ 5 ธันวาคม 2565 ดนตรีในสวน : H.M. Song อว. บรรเลงเพลงของพ่อ” จัด ระหว่างวันที่ 3 – 5 ธันวาคม 2565 จึงขอเชิญชวนประชาชนทุกเพศ ทุกวัย มาพักผ่อน พร้อมกับรับชม และรับฟังดนตรีในสวนสไตล์ชิล ๆ เจอกันได้ที่ สวนเบญจกิตติ สวนหลวงพระราม 8 และสวนวชิรเบญจทัศ(สวนรถไฟ) ตั้งแต่เวลา 17.00-20.00 น. ชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย