สถาบันการบินพลเรือน (สบพ.) รัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงคมนาคม เตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 ในวันที่ 28 มิถุนายน 2564 นี้ โดยสถาบันการบินพลเรือนได้รับการสนับสนุนวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 จากกระทรวงคมนาคม ซึ่งได้จัดสรรวัคซีนให้แก่พนักงาน อาจารย์ นักศึกษา ศิษย์การบิน ตลอดจนผู้ประกอบการของสถาบันการบินพลเรือนให้ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ (Central Vaccination Center COVID-19) จตุจักร กรุงเทพมหานคร

สถาบันการบินพลเรือน (สบพ.)นางสาวภัคณัฏฐ์ มากช่วย รองผู้ว่าการฝ่ายบริหาร รักษาการแทนผู้ว่าการสถาบันการบินพลเรือนกล่าวว่า ภาพรวมการฉีดวัคซีนของสถาบันการบินพลเรือนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย นักศึกษาและศิษย์การบิน ได้ทยอยรับวัคซีนให้ครบ 2 เข็ม ก่อนเปิดภาคเรียน ทำให้สร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้ปกครองและเตรียมความพร้อมสำหรับการเป็นสถาบันการศึกษาที่มีความปลอดภัยและมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งนี้ สถาบันการบินพลเรือนยังออกมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และคอยติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) แพร่ระบาดอย่างใกล้ชิด

สถาบันการบินพลเรือน ตระหนักถึงความปลอดภัยและความรับผิดชอบต่อส่วนรวมในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และขอขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ทุกคนที่ร่วมกันเสียสละปฏิบัติงานในสถานการณ์โควิด-19 และขอเป็นกำลังใจให้ก้าวผ่านสถานการณ์โควิด-19 นี้ไปด้วยดี