ศูนย์การศึกษาต่อต่างประเทศ (RSU Study Abroad Center) วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยรังสิต ร่วมมือกับ 6 มหาวิทยาลัยชั้นนำจากประเทศอังกฤษ อเมริกา และออสเตรเลีย จัดโครงการ RSU Joint Program ศึกษาต่อระดับปริญญาโทต่างประเทศ

ผศ.ดร. อวิรุทธ์ เจริญทรัพย์ ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาวิภาวดี มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า จากความสำเร็จของโครงการ Joint Program ระดับปริญญาโทที่ผ่านมา มีนักศึกษาเข้าร่วมโครงการมากกว่า 1,000 คน ภายใต้การดำเนินการผ่านความร่วมมือของมหาวิทยาลัยรังสิต

“โครงการดังกล่าวนี้ได้ดำเนินการโดยความร่วมมือของมหาวิทยาลัยรังสิต และทางมหาวิทยาลัยได้เล็งเห็นถึงประโยชน์ของโครงการดังกล่าวต่อกลุ่มผู้ต้องการศึกษาต่อในระดับปริญญาโท โดยที่ยังสามารถตอบโจทย์ให้กับคนรุ่นใหม่ที่มีความต้องการศึกษาต่อในต่างประเทศ ต้องการประหยัดค่าครองชีพ ค่าใช้จ่าย มีเวลาเพียงพอเพื่อปรับตัว การสร้างความคุ้มเคยกับการเรียนการสอนระบบยุโรป และเพิ่มโอกาสสร้าง Connection กับเพื่อนร่วมรุ่นที่เมืองไทย และต่างประเทศ นอกจากนี้ในระหว่างเรียนที่ต่างประเทศยังสามารถหาประสบการณ์จากการทำงาน Part-Time หรือมีโอกาสฝึกงานกับบริษัทชั้นนำ ทั้งนี้ เมื่อสำเร็จการศึกษาจะได้รับปริญญาจากมหาวิทยาลัยในต่างประเทศอีกด้วย จากผลตอบรับที่ดีของนักศึกษาในรุ่นที่ผ่าน นักศึกษาที่เรียนจบจากโครงการนี้ได้มีโอกาสนำความรู้ที่ได้เรียนมาต่อยอด ประกอบอาชีพเพื่ออนาคต และยังอาจได้รับโอกาสร่วมทำงานกับบริษัทหรือองค์กรชั้นนำทั้งหน่วยงานของรัฐหรือเอกชนทั้งใน และต่างประเทศได้ ซึ่งปัจจุบัน โครงการ RSU Joint Program ระดับปริญญาโท มีโปรแกรมที่น่าสนใจ ให้เลือกเรียนกว่า 44 โปรแกรม และขณะนี้ทางโครงการกำลังเปิดรับสมัครนักศึกษา รุ่นที่ 8 สำหรับผู้ที่สนใจก็สามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 13 กรกฎาคม 2562 โดยนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการจะได้เรียนรู้ Workshop อัดแน่นทั้งทางทฤษฎีและปฏิบัติ ที่ประเทศไทยเป็นระยะเวลา 3-4 เดือน และที่มหาวิทยาลัยต่างประเทศเป็นระยะเวลา 4-12 เดือน ซึ่งมหาวิทยาลัยดังกล่าวนั้นเป็นมหาวิทยาลัยในความร่วมมือ ได้แก่ 4 มหาวิทยาลัยที่ประเทศอังกฤษ มหาวิทยาลัย แองเกลียรัสกินส์ (Anglia Ruskin University) ที่เมืองเคมบริดจ์, มหาวิทยาลัยเชฟฟิลด์ ฮัลแลม(Sheffield Hallam University) ที่เมืองเชฟฟิลด์, มหาวิทยาลัย เดอ มงฟอร์ต (De Montfort University) ที่เมืองเลสเตอร์, และ มหาวิทยาลัย เดอะ เวสต์ออฟอิงแลนด์ (University of the West of England, UWE Bristol) ที่เมืองบริสทอล นอกจากนี้ ยังมีมหาวิทยาลัยวูลลองกอง (University of Wollongong) ซึ่งมีวิทยาเขตตั้งอยู่เมืองซิดนีย์และวูลลองกอง ประเทศออสเตรเลีย สำหรับประเทศสหรัฐอเมริกา มี มหาวิทยาลัยซิตี้ ซีแอทเทิล (City University of Seattle) ตั้งอยู่ที่เมืองซีแอทเทิล รัฐวอชิงตัน และทางโครงการยังมีแผนจะขยายความมือกับมหาวิทยาลัยใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอีกในอนาคต”

หากผู้ที่สนใจศึกษาต่อในโครงการดังกล่าวนั้น สามารถเข้าร่วมฟังข้อมูลเพื่อการศึกษาต่อ จากตัวแทนมหาวิทยาลัยที่อยู่ในความร่วมมือได้ในวันอาทิตย์ที 4 กรกฎาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 15.00-19.00 น. ณ RSU Study Abroad ศูนย์ศึกษาวิภาวดี มหาวิทยาลัยรังสิต ชั้น 22 อาคาร TST (ใกล้ BTS สถานีหมอชิต และ MRT จตุจักร) หรือสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร 088-022-2701 หรือ www.rsustudyabroad.com