วันนี้จะขอนำทุกท่านไปเพิ่มอาหารสมองเกี่ยวกับการอัพเดทแนวโน้ม Social Media Marketing ของปี 2021 กับมุมมองแนวคิดของ อาจารย์สุเมธ สันติกุล อาจารย์สาขาวิชา Digital Marketing คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุมกันนะครับ

อาจารย์สุเมธ สันติกุล สวัสดีครับทุกๆคน ผมเชื่อว่าตอนนี้ทุกๆคนน่าจะเห็นแล้วว่า Social Media เข้ามามีบทบาทกับการใช้ชีวิตของเราทุกคนเป็นอย่างมากๆ และ Social Media ก็มีบทบาทกับการทำการตลาดในยุคนี้เป็นอย่างมากเช่นกัน วันนี้ผมจึงอยากมาแชร์เกี่ยวกับการอัพเดทเรื่องการใช้ Social Media Marketing ในปี 2021 กันครับมหาวิทยาลัยศรีปทุม

  1. Dataจะมีความสำคัญมากขึ้น และถูกนำมาใช้มากขึ้นหลังจากที่ได้ลองทำการตลาดกับ Social Media กันมาเป็นระยะเวลานึงแล้ว Brand จะมี Data มากพอที่จะนำมาใช้วิเคราะห์ และนำไปใช้ต่อยอดทางการตลาดในรูปแบบต่างๆ และมันจะถูกนำมาใช้มากขึ้นในปี 2021 นี้อย่างแน่นอน
  2. การตลาดบนSocial Media จะถูกวัดผลมากยิ่งขึ้น เราจะเห็นการวัดผลของการตลาดบน Social Media มากขึ้น Brand จะคาดหวังผลลัพธ์จากการทำการตลาดบน Social Media มากกว่าการสร้าง Awareness ซึ่ง Brand จะคาดหวังว่า Awareness ที่ได้จาก Social Media จะแปรเปลี่ยนกลับมาในรูปแบบต่างๆได้มากขึ้น
  3. Content is the Kingในปีนี้เราเห็นแล้วว่ามีการสร้างContent จาก Brand ต่างๆบน Social Media เยอะขึ้นมากๆ และในปี 2021 เราจะเห็น Brand ต่างๆ ให้ความสำคัญกับการสร้าง Content มากขึ้น เพราะ Content ที่ดี จะมีพลังในการสื่อสารในยังผู้บริโภคมหาศาล
  4. รีวิวจากผู้ใช้จริง คือสิ่งที่Brand ต้องการ เรารู้กันดีว่าไม่มีการโฆษณาอะไรดีไปกว่า Customer Voice และ Brand จะต้องพยายามหาทางกระตุ้นให้ลูกค้ารีวิว/แชร์ประสบการณ์ดีๆไปยังเพื่อนๆเค้าบน Social Media มากขึ้น
  5. TikTokจะได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้นหลังจากที่แอพ TikTok ดังระเบิดในปีที่ผ่านมา ในปีหน้าเราจะเห็น Brand ต่างๆเข้าไปสร้าง Content บน TikTok กันมากยิ่งขึ้น และจะกลายเป็น Channel หลักอีกช่องทางหนึ่งที่ Brrand เลือกใช้ในการสื่อสารไปยังผู้บริโภค

เป็นอย่างไรกันบ้างกับแนวโน้มของ Social Media Marketing ถ้าทุกคนมีความเห็นยังไง สามารถพูดคุย หรือแนะนำผมได้เลยนะครับ ผมยินดีมากๆที่ได้มีโอกาสคุยกับทุกๆคนครับ

คลิกฟัง Podcast : https://youtu.be/Ypy7PM6UBZY

#Dek64 #SPU #ศรีปทุม #TCAS #GATPAT #Onet #ทุนโควต้า #เรียนกับตัวจริงประสบการณ์จริง #AjMM #DMkt #SBS