Rolls-Royce Motor Cars ประกาศผลผู้ชนะเลิศการประกวดโครงการ Wildlife Garden Competition สำหรับเด็ก อายุ 5-11 ปี ที่จัดขึ้นเพื่อเป็นการชี้แนะแนวทางการอนุรักษ์ธรรมชาติของแบรนด์ การแข่งขันเปิดโอกาสให้เด็กร่วมออกแบบองค์ประกอบใหม่ให้กับ Wildlife Garden ที่ Home of Rolls-Royce ในกู้ดวูด จากผลงานมากมายที่ส่งเข้าประกวด ทางออนไลน์คณะกรรมการมีมติเป็นเอกฉันท์คัดเลือกให้ผลงานออกแบบ Tiggy Town โดยไอริส อายุ 8 ปีเป็นผู้ชนะ Tiggy Town ถูกออกแบบขึ้นเพื่อรองรับประชากรเม่นป่าของสหราชอาณาจักรที่จำนวนลดลงอย่างน่าเป็นห่วง

จากที่ได้อ่านเรื่องราวของ Rolls-Royce Dawn เปิดประทุนว่าได้ถูกออกแบบโดยคำนึงถึงประสาทสัมผัสต่าง ๆ ไอริสจึงได้ใช้ลาเวนเดอร์ เลมอนบาล์ม กุหลาบ และหญ้ากลิ่นคาโมมายด์ในผลงานออกแบบของเธอ ส่วนหญ้า อิฐและรั้วเพิ่มสัมผัสของพื้นผิว พร้อมเติมเต็มประสบการณ์ประสาทสัมผัสด้านอื่นด้วยเสียงน้ำและกลิ่นชื้นของใบไม้

ไอริสจะได้รับมอบภาพจำลองของ Wildlife Garden ที่ได้นำเสนอองค์ประกอบของสวนจากคำแนะนำของเธอ รังสรรค์ขึ้นโดย Rolls-Royce Bespoke Design Team ด้วยซอฟต์แวร์เดียวกับที่ใช้ในการออกแบบยนตรกรรมให้แก่ลูกค้า ทั้งนี้ ไอริสและรองชนะเลิศทั้ง 3 คนจะได้รับใบประกาศนียบัตรล้อมกรอบเพื่อเป็นเกียรติแก่การทุ่มเทในการทำงาน และความคิดสร้างสรรค์

Rolls-Royce Motor CarsTorsten Müller-Ötvös, Chief Executive Officer, Rolls-Royce Motor Cars กล่าวว่า “ในนามของบริษัทฯ ผมขอแสดงความยินดีแก่ ไอริส ผลงานออกแบบของเธอช่างน่ารื่นรมย์ และจะสร้างความแตกต่างให้แก่ Wildlife Garden อย่างแท้จริง เราต่างตั้งตาคอยที่จะให้การต้อนรับเธอสู่ Home of Rolls‑Royce ในเร็ววันนี้”

Mr. Müller-Ötvös กล่าวสรุปว่า “เราค้นพบจากโครงการ Young Designer Competition ของเราในช่วงเว้นระยะห่างทางสังคมเนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อปีที่ผ่านมาว่าเด็ก ๆ ต่างมีจินตนาการและความฝันที่น่าทึ่ง นับว่าเป็นเกียรติที่ได้มีโอกาสแบ่งปันความคิดและข้อมูลเชิงลึกของเด็ก ๆ เหล่านี้ ซึ่งเป็นสิ่งที่พวกเราผู้ใหญ่ได้เรียนรู้อย่างมากเกี่ยวกับโลกในสายตาของพวกเขา”

ทั้งนี้ Wildlife Garden เป็นส่วนหนึ่งของภูมิทัศน์เดิมเมื่อครั้งที่สร้างโรงงานผลิตยนตรกรรมโรลส์-รอยซ์ในช่วงต้นยุคปี 2000 เป็นที่อยู่อาศัยของพืชพันธุ์ไม้ แมลง นกและสัตว์พื้นเมืองนานาชนิดทางตอนใต้ของประเทศอังกฤษ องค์ประกอบใหม่นี้เป็นหัวใจสำคัญของโครงการฟื้นฟูป่าที่ได้ร่วมทำกับสภาเขตชิชิสเตอร์ (Chichester District Council) และ South Downs National Park Trust สะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงทางแนวคิดและการปฏิบัติในการอนุรักษ์ธรรมชาติ