การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของ China International College Students’ “Internet+” Innovation and Entrepreneurship Competition ครั้งที่ เปิดฉากขึ้นในวันที่ 13 .ในเมืองหนานชาง เมืองหลวงของมณฑลเจียงซีที่ตั้งอยู่ทางตะวันออก งานนี้จัดขึ้นโดยกระทรวงศึกษาธิการแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนและรัฐบาลมณฑลเจียงซีการแข่งขันนี้จัดขึ้นทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ ภายใต้ธีม “Brave, Creative as I Can Be” (กล้าสร้างสรรค์ให้เต็มความสามารถโดยสามารถดึงดูดนักศึกษาได้มากกว่า 9.56 ล้านคนจากวิทยาลัยและมหาวิทยาลัย 4,347 แห่งจาก 121 ประเทศและภูมิภาค และมีโครงการที่เกี่ยวข้องรวม 2.28 ล้านโครงการผู้จัดงานเปิดเผยว่า การแข่งขันครั้งนี้ได้กระตุ้นจิตวิญญาณและความกระตือรือร้นของนักศึกษาในด้านนวัตกรรมและการเป็นผู้ประกอบการ โดยเสริมว่าการมีส่วนร่วมของนักศึกษาทั่วโลกช่วยให้บรรลุเป้าหมาย ขยายสู่ระดับประเทศและระดับโลกมากขึ้น เสริมสร้างความรู้มากขึ้น ครอบคลุมทุกด้านมากขึ้น และเปี่ยมนวัตกรรมยิ่งขึ้น” ของการแข่งขัน  ขณะเดียวกัน ผู้จัดการแข่งขันได้พยายามให้โอกาสมากขึ้นแก่นักศึกษา ด้วยการจัดตั้ง ทีมสร้างสรรค์ระดับปริญญาตรี” แยกออกมา เพื่อรับประกันว่าพวกเขาจะมีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ และเพื่อให้ ดาวรุ่งแห่งอนาคต” ด้านนวัตกรรมและผู้ประกอบการได้โดดเด่น โดยจำกัดอายุผู้เข้าร่วมการแข่งขันไม่เกิน 35 ปี

นอกจากนี้ยังมีการจัด นิทรรศการนวัตกรรมและความสำเร็จในการเป็นผู้ประกอบการ” ในระหว่างการแข่งขัน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเน้นย้ำถึงความสำเร็จของวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ โดยดำเนินงานพื้นฐานในการสร้างคุณธรรมและปลูกฝังพลังใหม่สำหรับผู้ประกอบการและนวัตกรรมในวงกว้าง  อย่างไรก็ตาม แม้จะมีสถานการณ์โควิด-19 แต่นักศึกษาจากมหาวิทยาลัย 100 อันดับแรกของโลก เช่น Oxford University, Cambridge University, Harvard University, Stanford University และ MIT ได้จัดตั้งทีมเพื่อสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งทีมที่เข้าร่วมในประเทศและต่างประเทศได้ตระหนักถึงการสื่อสารระหว่างบุคคล การแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม และการแข่งขันผ่านรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ที่ผสมผสานกัน งานนี้ช่วยสร้างแพลตฟอร์มการสื่อสารที่ใหญ่ที่สุดสำหรับการศึกษาของผู้ประกอบการและนวัตกรรมระดับโลก ตลอดจนเพิ่มผลกระทบระหว่างประเทศและความสามารถในการแข่งขันของการศึกษาระดับอุดมศึกษาของจีน

นอกเหนือจากการรักษาเส้นทางการศึกษาระดับอุดมศึกษาหลัก เส้นทางอาชีวศึกษา และเส้นทางการศึกษารูปแบบใหม่ที่กำลังเติบโต การแข่งขันนี้ยังเพิ่มเส้นทางอุตสาหกรรมและตำแหน่งทางธุรกิจ ซึ่งได้รับความสนใจจากองค์กรชื่อดังมากมาย อาทิ Huawei, Tencent, JD, ByteDance และ China Southern Airlines การแข่งขันนี้ได้ส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงของความสำเร็จในการแข่งขันอย่างมีประสิทธิภาพ บ่มเพาะระบบนิเวศที่ดีสำหรับการฝึกอบรมการทำงานร่วมกันของผู้มีความสามารถด้านนวัตกรรมและการเป็นผู้ประกอบการ และส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงและการประยุกต์ใช้ความสำเร็จด้านนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี การแข่งขัน China International College Students’ “Internet+” Innovation and Entrepreneurship Competition เปิดตัวในปี 2558 และจัดขึ้นเป็นปีที่ ติดต่อกัน งานในปีนี้ได้รับการสนับสนุนร่วมกันจากกระทรวง 12 แห่ง รวมถึงกระทรวงศึกษาธิการและรัฐบาลประชาชนมณฑลเจียงซี และเป็นเจ้าภาพโดยมหาวิทยาลัยหนานชางและรัฐบาลเทศบาลเมืองหนานชาง

การแข่งขัน College Student Innovation, Entrepreneurship Competition ได้กลายเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญสำหรับการปฏิรูปนวัตกรรมและการศึกษาการเป็นผู้ประกอบการในจีนให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น โดยเป็นเวทีที่จะช่วยให้นักศึกษาทั่วโลกตระหนักถึงนวัตกรรมและความฝันในการเป็นผู้ประกอบการ และเวทีการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างจีนและต่างประเทศ