ยกนิ้วให้ไปเลยกับ โอปอ-ธภัทรวัฒน์ โจสรรค์นุสนธิ์ ที่คว้าแชมป์โลกในศึกดับเบิ้ลยูจีพี วัน เจ็ตสกี ทางไกลนอกชายฝั่งหรือออฟชอร์ชิงแชมป์โลก 2023 (WGP#1 WATERJET OFFSHORE WORLD CHAMPIONSHIP 2023) ใช้เส้นทางไปกลับ ลากูน่า บีช ถึงแหลมพรหมเทพ รวม 120 กม.  สำหรับการเดินทางบนเส้นทางนี้ โอปอ ธภัทรวัฒน์ กล่าวว่า เริ่มเล่นเจ็ตสกีมาตั้งแต่อายุ 13 ปี เริ่มจากขี่เล่นทั่วไปโดยการสนับสนุนจากคุณพ่อที่อยากให้ลูกได้ทำกิจกรรม เรียกว่าจากเดิมที่เคยเป็นเด็กติดเกมส์ ก็เปลี่ยนมารักในการเล่นกีฬา กระทั่งโค้ชอับดุล เดวิเลาะห์ เห็นแวว จึงได้ชักชวนมาเริ่มฝึกซ้อมและเข้าสู่สนามแข่ง ตั้งแต่แข่งขันสนามมือใหม่ สนามมืออาชีพ และคลาสโปร ซึ่งแต่ละสนามมีมาตรฐานในด้านต่าง ๆ ที่แตกต่างกัน เรียกว่า ฝึกฝนอย่างสม่ำเสมอ และพัฒนาตัวเองมาอย่างต่อเนื่องกว่า 7 ปี จนล่าสุดสามารถคว้าแชมป์โลกมาได้ และยังเป็นนักกีฬาที่อายุน้อยที่สุดในการแข่งขันครั้งนี้อีกด้วย

โอปอ ธภัทรวัฒน์ นศ.ทุนกีฬา ม.รังสิต คว้าแชมป์โลก 2023 เจ็ตสกี ทางไกล“กับผลงานของตัวเองในการแข่งขันครั้งนี้ค่อนข้างพอใจและภูมิใจที่สามารถคว้ารางวัลมาให้ประเทศไทยได้ เจ็ตสกีเป็นมอเตอร์สปอร์ต ต้องใช้ทั้งคนและเครื่องยนต์ ถึงจะชนะได้ เรือต้องแรง คนต้องแกร่ง จึงจะพาเรือไปสู่ชัยชนะได้ ซึ่งความสำเร็จครั้งนี้ที่ได้มาต้องขอบคุณทุกคนที่อยู่เบื้องหลัง ขอบคุณโค้ช ทีมงาน และครอบครัวในทุกการสนับสนุน และผมจะพัฒนาตัวเองต่อไป เพื่อก้าวไปสู่สนามแข่งทางไกลที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่เรียกว่าอะควาไบท์ต่อไป” โอปอ ธภัทรวัฒน์ กล่าว

ด้านการเรียนปัจจุบัน โอปอ ธภัทรวัฒน์ กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาการเงินการลงทุน คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยรังสิต และยังเป็นนักศึกษาทุนกีฬาอีกด้วย และการเลือกเรียนทางด้านการเงินการลงทุน เพราะมีความคิดว่าหากเรามีความรู้ทางด้านการเงินและสามารถบริหารจัดการได้ดี ในการทำธุรกิจก็จะง่ายขึ้น

ซึ่งความรู้ส่วนนี้เองก็สามารถนำไปช่วยดูแลธุรกิจของครอบครัวได้ ทั้งธุรกิจฟาร์มโคนม สวนมะพร้าว และธุรกิจโรงแรม และอนาคตหลังจากเรียนจบก็อยากทำธุรกิจของตนเอง ซึ่งความรู้การการเรียนการสอนที่คณะบริหารธุรกิจ ม.รังสิต ทำให้เราสามารถนำไปปรับใช้ได้ในการทำงาน ทั้งบริหารงาน บริหารเงิน และบริหารคนได้เป็นอย่างดี

โอปอ ธภัทรวัฒน์ ฝากทิ้งท้ายว่า การได้ทำอะไรก็ตามจากสิ่งที่เรารัก ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดี เราค่อย ๆ หัดจากสิ่งที่ทำไม่ได้ แม้อาจจะมีขีดจำกัดบางอย่างที่เป็นอุปสรรคบ้าง แต่ก็ต้องทำให้เต็มที่ และที่สำคัญเราต้องไม่หยุดพัฒนาตนเอง พยายามก้าวข้ามขีดจำกัดตัวเองไปเรื่อย ๆ วันหนึ่งเราจะภูมิใจกับสิ่งที่เราทำมันได้… คนจะเจ๋ง อยู่ที่ไหนก็เจ๋ง…