นอกจากหลักสูตรการเรียนการสอนในห้องเรียนของ โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี ที่มุ่งเน้นให้เด็กๆ นักเรียนได้เรียนรู้กันอย่างเข้มข้นแล้ว การเรียนรู้ที่นอกเหนือจากชั้นเรียน ก็นับเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญ ที่ทางโรงเรียนไม่เคยมองข้าม ดังนั้นการทัศนศึกษาของนักเรียน ในการเข้าร่วมโครงการค่ายวิชาการ นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 (Multiple Intelligences Smart And Smile Camp) จึงเป็นอีกหนึ่งกิจกรรม ที่สอดแทรกไว้ในหลักสูตรการเรียนการสอนของโรงเรียน ดั่งสโลแกน “เมื่อโรงเรียนคือบ้านหลังที่สองของลูก” นั่นเอง

ล่าสุดทางโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี ได้นำเด็กนักเรียนระดับประถมศึกษาที่มาเข้าค่ายวิชาการของโรงเรียนฯ เดินทางไปทัศนศึกษาที่ฟาร์มจระเข้ และ ลานแสดงช้างสามพราน นอกจากได้รับความรู้แบบได้ลงมือทำจริงแล้ว ยังได้ออกไปทัศนศึกษากันอย่างสนุกสนานอีกด้วย

หลักสูตรของโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี นับเป็นหลักสูตรที่พัฒนาตรงตามมาตรฐานของกระทรวงศึกษาธิการ ผสมผสานกับหลักสูตรเสริมอื่นๆ โดยระดับประถมศึกษาจะเน้นการเรียนการสอนวิชาการเชิงลึก เพื่อเป็นการวางรากฐานให้กับนักเรียน และพัฒนาให้มีความเข้มแข็งต่อไปในระดับมัธยมศึกษา นอกจากด้านวิชาการแล้ว การพัฒนาทักษะอื่นๆ อย่างการเรียนรู้นอกเหนือจากชั้นเรียน เฉกเช่นการทัศนศึกษานั้น ก็ถือเป็นการศึกษานอกตำราที่สำคัญไม่น้อยไปกว่ากัน ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งในนโยบายหลักของ ครูเอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง ผู้อำนวยการบริหาร โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี นั่นเอง

การเรียนรู้ที่นอกเหนือจากชั้นเรียนในครั้งนี้ ก็เพื่อให้เหล่าเด็กๆ ได้มีความสุข ความสนุก มีจินตนาการ อีกทั้งยังเป็นการพัฒนาทั้ง EQ และ IQ,เสริมสร้างทักษะ ทั้งการเข้าสังคม และใช้ชีวิตอยู่กับผู้อื่นด้วย

ผู้ปกครองหรือนักเรียนที่สนใจ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-408-1919-28, 02-408-8111, 02-408-1555 หรือ www.satitbtu.ac.th