เมืองจินเจียง ในมณฑลฝูเจี้ยน ทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีน มีกำหนดการจัดมหกรรมแสดงสินค้าและมหกรรมกีฬาหลายรายการในปีนี้เพื่ออัดฉีดพลังและชีวิตชีวาให้กับการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมอย่างมีคุณภาพสูง จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่เมืองจินเจียงในระหว่างการแถลงข่าวซึ่งจัดขึ้นที่กรุงปักกิ่งเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา  เมืองจินเจียงเตรียมจัดมหกรรมแสดงสินค้าและมหกรรมกีฬาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนเมษายนถึงธันวาคมนี้ ได้แก่ มหกรรมสินค้าตกแต่งบ้านและวัสดุก่อสร้างนานาชาติจีน (จินเจียง) ครั้งที่ 5, มหกรรมรองเท้าจินเจียง ครั้งที่ 24 และมหกรรมอุตสาหกรรมกีฬานานาชาติจีน ครั้งที่ 7, มหกรรมอาหารข้ามช่องแคบ ครั้งที่ 7 และมหกรรมอาหารไต้หวัน-ฝูเจี้ยน (เฉวียนโจว) ครั้งที่ 10, การแข่งขันฟุตบอลมหาวิทยาลัยโลกของสหพันธ์กีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 2 และการแข่งขันวิ่งมาราธอนนานาชาติจินเจียง   มหกรรมอาหารในปีนี้จัดขึ้นบนพื้นที่รวม 80,000 ตารางเมตร สร้างสถิติสูงสุดระดับใหม่ และคาดว่าจะมีผู้ค้ามืออาชีพเข้าร่วมงานกว่า 100,000 ราย ส่วนมหกรรมรองเท้าครอบคลุมพื้นที่จัดแสดง 60,000 ตารางเมตร พร้อมบูธมาตรฐานสากล 2,400 บูธ ขณะที่มหกรรมสินค้าตกแต่งบ้านและวัสดุก่อสร้างจะเน้นไปที่อุตสาหกรรมเซรามิกเป็นหลัก

องค์ประกอบด้านเทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อมจะมีความโดดเด่นเป็นพิเศษในมหกรรมเหล่านี้ โดยมหกรรมรองเท้าจะเปิดพาวิลเลียนนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีจากคนเก่ง เพื่อนำเสนอความสำเร็จของนวัตกรรมใหม่ล่าสุดและเทคโนโลยีแห่งอนาคตของอุตสาหกรรมและองค์กรในท้องถิ่น ส่วนมหกรรมอาหารจะมีการจัดนิทรรศการออนไลน์ ตลอดจนตอบสนองความต้องการมากมายมหาศาลของผู้ซื้อและผู้จัดแสดงสินค้าอย่างแม่นยำด้วยเทคโนโลยีบิ๊กดาต้าและอัลกอริทึมอัจฉริยะ นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและล้ำสมัย เช่น จานเซรามิกเพื่อสิ่งแวดล้อม ก็จะนำมาจัดแสดงในมหกรรมสินค้าตกแต่งบ้านและวัสดุก่อสร้างด้วยเช่นกัน

ขณะเดียวกัน เพื่อช่วยเหลือผู้จัดแสดงสินค้าในการขยายตลาดในต่างประเทศ มหกรรมรองเท้าจะร่วมมือกับบริษัทเออาร์เอส (ARS) จากอิตาลี เพื่อนำเสนอแฟชั่นนำเทรนด์และวัสดุทำรองเท้าใหม่ล่าสุด ส่วนมหกรรมสินค้าตกแต่งบ้านและวัสดุก่อสร้างจะเชิญตัวแทนจากสถานกงสุลห้าประเทศในจีนและบริษัทด้านการค้าอีกหลายแห่งมาร่วมงาน ในขณะที่มหกรรมอาหารจะเชิญบริษัทกว่า 100 แห่งจากเยอรมนี สหราชอาณาจักร เนเธอร์แลนด์ รัสเซีย ฟิลิปปินส์ ไทย ฯลฯ มาร่วมโปรโมตผลิตภัณฑ์เด่นภายในงาน

นอกจากนี้ จินเจียงยังเป็นเมืองกีฬาที่มีชื่อเสียงโด่งดัง ด้วยอุตสาหกรรมกีฬาที่มีมูลค่ามากกว่า 2.5 แสนล้านหยวน ดังนั้น การจัดการแข่งขันวิ่งมาราธอนนานาชาติจินเจียง ประจำปี 2566 ซึ่งเป็นงานวิ่งที่เมืองจินเจียงจัดขึ้นด้วยตัวเอง และการแข่งขันฟุตบอลมหาวิทยาลัยโลกของสหพันธ์กีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 2 จะช่วยยกระดับชื่อเสียงของเมืองในฐานะเมืองกีฬาได้เป็นอย่างดี

ลิงก์ข่าวต้นฉบับ: https://en.imsilkroad.com/p/333289.html