XCMG (SHE: 000425) ผู้ผลิตเครื่องจักรก่อสร้างชั้นนำของจีน ได้จัดทำและเผยแพร่รายงาน “Hoisting Supply Chain Safety Development Report and Initiative” ฉบับแรกของอุตสาหกรรม ซึ่งถือเป็นรายงานสำคัญฉบับใหม่ต่อจากรายงาน “4.0 Sustainability Principles for Hoisting Industry Chain” ที่เผยแพร่เมื่อปี 2559

รายงานฉบับใหม่นี้มีการแจกแจงความสำเร็จของอุตสาหกรรมเครื่องชักรอกในแง่ของการพัฒนาขนาด คุณภาพ และความปลอดภัย พร้อมกับชี้ถึงปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนในอุตสาหกรรม นอกจากนั้นยังชูเป้าหมายการพัฒนาของบริษัท นั่นคือ “การก้าวสู่ตำแหน่งสูงสุดของอุตสาหกรรมเครื่องชักรอกระดับโลก และก้าวขึ้นเป็นบริษัทผู้ผลิตเครื่องชักรอกระดับโลกที่ได้รับความไว้วางใจและมีคุณค่าอันโดดเด่น” พร้อมกันนี้ รายงานยังเน้นย้ำถึงการดำเนินโครงการด้าน “ความปลอดภัยในการดำเนินงาน ความปลอดภัยของอุปกรณ์ ความปลอดภัยในการใช้งาน และความปลอดภัยทางสังคม”

“การประเมินและทบทวนสถานะการพัฒนาห่วงโซ่อุตสาหกรรมเครื่องชักรอกจะช่วยให้เราสามารถกำหนดทิศทางการพัฒนาได้ดีขึ้น และตระหนักถึงความรับผิดชอบที่มีต่ออุตสาหกรรม ด้วยเหตุนี้ เราจึงจัดทำรายงานฉบับนี้ขึ้นมาเพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมอย่างยั่งยืนและมั่นคง พร้อมกับแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม” นายหวัง มิน ประธานและซีอีโอของ XCMG กล่าว

ข้อมูลสำคัญในรายงานเน้นไปที่การสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับความเสี่ยงด้านอุปกรณ์ การออกแบบ การบำรุงรักษา การใช้งาน รวมถึงการดำเนินงานของบริษัท และตอกย้ำถึงความจำเป็นของ:

– การให้ความสำคัญมากขึ้นกับความปลอดภัยในการออกแบบผลิตภัณฑ์ รวมถึงการใช้เทคโนโลยีความปลอดภัยเชิงรุก เช่น Moment Limiter ความแม่นยำสูง, Boom Anti-Collision, Luffing Compensation และอื่น ๆ

– การบำรุงรักษาตามตารางเวลาและตามมาตรฐานอย่างเข้มงวด เพื่อการดำเนินงานที่ราบรื่น

– การยกระดับการอบรมด้านความปลอดภัยเพื่อลดอุบัติเหตุร้ายแรง

– สำหรับบริษัทต่าง ๆ จำเป็นต้องมีกระแสเงินทุนและดุลการชำระเงินที่ดี

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าก้าวสู่ตำแหน่งสูงสุดของอุตสาหกรรมเครื่องชักรอกระดับโลก ผ่านการให้บริการอย่างมืออาชีพและครอบคลุม วางโครงสร้างองค์กรที่สมบูรณ์แบบ สร้างวัฒนธรรมองค์กรและมาตรฐานการจัดการแบบบูรณาการและมีเอกภาพ ตลอดจนให้ความสำคัญกับการบำรุงรักษาอุปกรณ์และพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยี

รายงานยังระบุด้วยว่า อุตสาหกรรมเครื่องชักรอกควรคว้าโอกาสสำคัญ ๆ ที่จะช่วยส่งเสริมการพัฒนาอย่างยั่งยืนในอุตสาหกรรม ในขณะที่การกำกับดูแลและการจัดการมาตรฐานที่เข้มงวดขึ้นจะเร่งให้เกิดการพัฒนาในอุตสาหกรรม และคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถกำลังกลายมาเป็นกระดูกสันหลังของอุตสาหกรรม นอกจากนี้ การลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานและการพัฒนาเศรษฐกิจจีนอย่างแข็งแกร่งจะช่วยเสริมศักยภาพในการพัฒนาด้วย