เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา XCMG (000425.SZ) ผู้ผลิตเครื่องจักรก่อสร้างชั้นนำระดับโลก ได้ส่งมอบเครื่องจักรก่อสร้างกว่า 400 ยูนิต จากประเทศจีนไปยังประเทศต่าง ๆ ในโครงการ Belt and Road Initiative (BRI) ซึ่งรวมถึงประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และรัสเซีย

สินค้าส่งออกล็อตนี้ประกอบด้วยเครื่องจักรก่อสร้างหลากหลายประเภท ได้แก่ รถขุด รถตัก รถเกลี่ยดิน และรถเครน โดยขนส่งไปตามเส้นทางสายไหมทางทะเลเพื่อสนับสนุนภารกิจต่อสู้โควิด-19 และช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศต่าง ๆ

นับตั้งแต่ปี 2556 เป็นต้นมา XCMG ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในกลุ่มประเทศที่เข้าร่วมโครงการ BRI โดยบริษัทได้ส่งมอบผลิตภัณฑ์ระดับเวิลด์คลาสและให้การสนับสนุนทางเทคนิคแก่ลูกค้าทั่วโลก

“ในช่วงหลายปีมานี้ XCMG เดินหน้าสนับสนุนพันธมิตรในต่างประเทศในการเร่งพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน โดยเราได้ทำการปรับโซลูชันต่าง ๆ ให้เข้ากับสภาพการทำงานที่แตกต่างกันในแต่ละประเทศ พร้อมกับยกระดับบริการหลังการขายอย่างต่อเนื่อง ด้วยการจัดตั้งทีมให้บริการระดับมืออาชีพเพื่อรับประกันว่าเครื่องจักรของเราจะทำงานอย่างราบรื่นและเชื่อถือได้” หลิว เจียนเซิน รองประธานของ XCMG และผู้จัดการทั่วไปของ XCMG Import and Export Ltd. กล่าว

ขณะเดียวกัน XCMG ได้ส่งมอบรถเครนบรรทุก 48 คันไปยังรัสเซียในเดือนกุมภาพันธ์ โดยผลิตภัณฑ์ของบริษัทมีความโดดเด่นในตลาดโลกเพราะมีคุณภาพสูงและมีบริการที่เชื่อถือได้ และในปี 2563 XCMG มียอดขายรถเครนบรรทุกเพิ่มขึ้นถึง 68%

รถเครนบรรทุกสามรุ่น ได้แก่ SQS157ARU, SQ175ARU และ SQS200ARU มีชื่อเสียงจากความสามารถในการต้านทานความหนาวเย็น แขนที่ยาวเป็นพิเศษ และความสามารถในการยกอันเหนือชั้น นอกจากนี้ แท่นขุดเทเลสโคปิกอัตโนมัติและกระเช้าแขวนที่เพิ่มเข้ามายังช่วยให้ใช้งานได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น

เพื่อรองรับงานก่อสร้างที่มีความซับซ้อน รถเครนดังกล่าวต่างใช้ลวดสลิงเหล็กและอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ทนต่ออุณหภูมิต่ำ นอกจากนี้ XCMG ยังแก้ปัญหาทางเทคนิคที่เกิดจากการขยายตัวและหดตัวอย่างต่อเนื่องของกระบอกสูบ เพื่อให้สามารถขยายตัวและหดตัวในแนวนอนได้อย่างมีพลังและมีความเสถียร ขณะเดียวกัน XCMG ยังพัฒนาเทคโนโลยีควบคุมการชักรอกแบบโหลดแบริ่งเทเลสโคปิก ซึ่งสามารถป้องกันความเสียหายที่เกิดจากการยกน้ำหนักมากเกินและระยะห่างที่มากเกินได้อย่างมีประสิทธิภาพ

“XCMG ยึดมั่นในการพัฒนาอย่างมีคุณภาพสูง โดยหัวใจหลักของกลยุทธ์สากลสามขั้นตอนก็คือ การนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ “ทันสมัยและทนทาน” รวมถึงบริการที่เกี่ยวข้องให้แก่ลูกค้าของเรา” คุณหลิวกล่าว