RF International Holdings ปลื้มวิสัยทัศน์หนึ่งเดียวของบริษัทในการสร้างอีโคซิสเต็มการเงินระบบดิจิทัลและตลาดทุนแบบครบวงจรแห่งแรกของเอเชีย เริ่มก่อตัวเป็นรูปร่าง

RF International Holdings ของสิงคโปร์ (“RFIH” หรือ “กลุ่มบริษัท”) ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัททางการเงินระบบดิจิทัลแบบครบวงจรที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีแห่งใหม่ ประกาศว่า การเดินทางเพื่อสร้างอีโคซิสเต็มด้านการเงินดิจิทัลและตลาดทุนแบบครบวงจรแห่งแรกของเอเชียในระยะที่ 1 และ 2 สิ้นสุดแล้ว การประกาศดังกล่าวมีขึ้นหลังการลงทุนแบบร่วมทุนมูลค่า 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐใน iSTOX เมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว ต่อจาก SGX และ Heliconia ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ Temasek Holdings ทั้งยังมีขึ้นหลังธนาคารกลางสิงคโปร์ (MAS) ได้อนุมัติให้บริษัทในเครืออย่าง RF Fund Management เป็นบริษัทจัดการกองทุนจดทะเบียนเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยเป็นบริษัทจัดการกองทุนจดทะเบียนแห่งแรกของทางกลุ่มบริษัทที่ได้รับการอนุมัติจากธนาคารกลางสิงคโปร์

RFIH ใช้ผู้ก่อตั้งเพียง 3 คน และเวลา 16 เดือน ในการสร้างตัวเองขึ้นมาในวงการเศรษฐกิจดิจิทัลพร้อมสถานะ RFMC ของ MAS และแพลตฟอร์มตลาดทุนที่ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลบน DLT ที่กำกับดูแลโดย MAS

การจัดตั้งอีโคซิสเต็มทางการเงินดิจิทัลแบบครบวงจรแห่งแรกของเอเชีย นับเป็นการถือกำเนิดโมเดลใหม่ของการจัดหาเงินทุนและโอกาสอย่างยั่งยืน ด้วยระบบครบวงจรที่เชื่อมโยงนักลงทุน ผู้ขายหลักทรัพย์ และผู้ให้บริการหลากหลายผ่านเทคโนโลยีที่คิดค้นขึ้นใหม่ RFIH จึงตั้งเป้าหมายที่จะปรับปรุงประสิทธิภาพให้ดีขึ้น และปรับการปฏิบัติตามกฎระเบียบให้ง่ายขึ้น จึงทำให้สามารถสร้างผลตอบแทนการลงทุนในหุ้นนอกตลาดที่น่าสนใจอย่างมาก และก่อให้เกิดรูปแบบธุรกิจที่เป็นนวัตกรรมใหม่โดยใช้กรอบด้านกฎระเบียบและเทคโนโลยี AI

วินเซนต์ หลิน เอช ประธานบริหารกลุ่มบริษัท กล่าวว่า “RFIH บริหารโดยผู้นำมากวิสัยทัศน์ 4 ท่านในแวดวงบัญชี การเงิน ตลาดทุน และเทคโนโลยีเกิดใหม่ ซึ่งมีที่ตั้งและดำเนินงานในจีน ญี่ปุ่น และสิงคโปร์ ด้วยการใช้ประโยชน์จากทำเลที่ตั้งแต่ละแห่ง กลุ่มบริษัทจึงตั้งเป้าที่จะสร้างแพลตฟอร์มดิจิทัลใหม่ ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับชุมชนต่าง ๆ ผ่าน Asia Golden Triangle”

เอริค นีโอ เอส ดับเบิลยู ซีอีโอกลุ่มบริษัท กล่าวว่า “ขณะนี้ เฟส 2 ทำสำเร็จแล้ว และเรากำลังเริ่มเฟส 2.1 ซึ่งจะทำให้เครือข่ายระหว่างประเทศของเราในจีน ญี่ปุ่น สิงคโปร์ และประเทศอื่น ๆ ในอาเซียนแข็งแกร่งขึ้น โดยจะเปิดสำนักงานแบบมัลติ-แฟมิลี่ และเปิดตัวกองทุนหุ้นนอกตลาด (Private Equity Fund) มูลค่า 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐที่เน้นดิจิทัลเป็นสำคัญ”

อลัน ชาง ซี เอช ซีโอโอของกลุ่มบริษัท กล่าวว่า “การอนุมัติสถานะจาก MAS นับเป็นความคืบหน้าเริ่มแรกครั้งยิ่งใหญ่ในแผนแม่บท 10 ปีของกลุ่มบริษัท”

เอริค กล่าวปิดท้ายว่า “เราขอเชิญนักลงทุนที่มีความชอบเหมือนกับเราทุกท่าน เข้ามาร่วมกำหนดอนาคตใหม่ไปกับเรา”

ประวัติผู้ก่อตั้งและกรรมการ RF International Holdings

วินเซนต์ ลิน เอชผู้ร่วมก่อตั้งและประธานบริหารของกลุ่มบริษัท จากเมืองกุ้ยโจว คุณวินเซนต์มีความสามารถด้านการลงทุนในหุ้นนอกตลาดในบริษัทด้านเทคโนโลยีที่คิดค้นขึ้นใหม่ในระยะเริ่มต้น

เอริค นีโอ เอส ดับเบิลยูผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของกลุ่มบริษัท เอริคเป็นชาวสิงคโปร์ และเป็นผู้ก่อตั้งบริษัท Neo & Partners Global ซึ่งเป็น ‘Trading-Atrium’ แห่งแรกของเอเชียในปี 2014 ก่อนที่จะมาร่วมงานกับ RFIH ในปี 2018 โดยบริษัท Neo & Partners ได้รับรางวัล National-Level Accreditation — NS MARK (Gold) และรางวัลอันทรงเกียรติอย่าง Total Defence Awards; NS Advocate Award (SMEs) 2017

อลัน ชาง ซี เอชผู้ร่วมก่อตั้งและซีโอโอของกลุ่มบริษัท อลันมาจากมาเลเซีย โดยมีประสบการณ์กว่า 20 ปีในการตรวจสอบบัญชีภายนอกและภายในของบริษัทระหว่างประเทศในมาเลเซียและสิงคโปร์ และมีประสบการณ์กว้างขวางในการช่วยเหลือบริษัทในการขายหุ้น IPO ในตลาดหุ้นสิงคโปร์และตลาดหุ้นฮ่องกง

คิโยฮิโร คาวายานากิกรรมการของ RFIH เป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านการลงทุนที่ปรึกษาทางการเงินเพื่อการควบรวมกิจการข้ามประเทศ โดยก่อนที่จะมาร่วมงานกับ RFIH คิโยฮิโรทำหน้าที่ในฝ่ายบริหารอาวุโสในบริษัทการลงทุนระดับโลก อาทิ Daiwa Securities Group