DKORE Co.,Ltd ผู้ดำเนินธุรกิจร้านอาหาร “Bukchang-dong Soondubu” แบรนด์ร้านอาหารที่โด่งดังในประเทศเกาหลีใต้ กำลังเดินหน้าเปิดตลาดที่ประเทศไทยKIMJU Food Co.,Ltd (วิเชียร อุดมศาสตร์พร, ซีอีโอ) ผู้ดำเนินธุรกิจร้านอาหาร “KIMJU” แฟรนไชส์ BBQ ปิ้งย่างสไตล์เกาหลี ได้ลงนามข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับ DKORE Co.,Ltd (คิมซูยอง, ซีอีโอ) บริษัทจากประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งดำเนินธุรกิจร้านอาหารเกาหลีในต่างประเทศ DKORE Co.,Ltd ได้ลงนามข้อตกลงความร่วมมือ MOU กับ KIMJU Food Co.,Ltd เพื่อดำเนินธุรกิจร้านอาหารแบรนด์ Delicious Korean Restaurant (ตัวย่อ DKORE) ในชื่อร้าน “Bukchang-dong Soondubu” ต้นตำรับซุปเต้าหู้อ่อนอันดับ 1 ในประเทศเกาหลีใต้ ด้วยความใส่ใจในการรังสรรค์ซุปเต้าหู้อ่อนตามแบบฉบับ DKORE Co.,Ltd ทำให้ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา บริษัทได้มุ่งมั่นในการสร้างแบรนด์แฟรนไชส์ร้านอาหารเกาหลี โดยเริ่มจากธุรกิจร้านอาหาร “Bukchang-dong Soondubu” และไม่เพียงแต่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับร้านอาหารในประเทศเท่านั้น แต่ทางบริษัทยังแสดงศักยภาพในการผลักดันแบรนด์ร้านอาหารเกาหลีออกสู่ต่างประเทศอีกด้วย โดยในปี ค.ศ. 2009 ได้บุกตลาดไต้หวันและขยายสาขาถึง 21 สาขาในชื่อแบรนด์ “Yeondubu (涓豆腐)” ซึ่งเป็นแบรนด์ “Bukchang-dong Soondubu” ในไต้หวันและได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม

ในปีนี้ บริษัทได้ลงนามข้อตกลงความร่วมมือ MOU เพื่อเปิดตลาดใหม่ในประเทศไทย โดยทั้งสองบริษัทได้ร่วมมือกันเพื่อก้าวสู่ความเป็นสากลด้วยแบรนด์อาหารเกาหลีอีกครั้ง    ในประเทศไทยนั้น กระแสวัฒนธรรมเกาหลียังคงได้รับความนิยมและเติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมถึงภาพลักษณ์และค่านิยมอันดีต่อสินค้าเกาหลีและอาหารเกาหลีก็สูงเป็นอย่างมาก ทั้งสองบริษัทจึงได้วางแผนในการขยายความนิยมอาหารเกาหลีในประเทศไทยด้วยเมนูประจำบ้านของเกาหลี โดยเริ่มจากเมนูซุปเต้าหู้อ่อนในความเป็นจริงแล้ว ร้านอาหาร “Bukchang-dong Soondubu” ได้เข้ามาเปิดตลาดที่ประเทศไทยแล้ว  ในปี ค.ศ. 2005 ได้เคยเปิดสาขาที่ 1 ที่กรุงเทพฯ ภายใต้ข้อตกลงร้านค้าแฟรนไชส์ต่างประเทศกับชาวเกาหลี โดยร้านอาหาร “Bukchang-dong Soondubu” สาขากรุงเทพฯ ตั้งอยู่บริเวณชั้นใต้ดินของอาคารเพลินจิตเซ็นเตอร์ ในเขตสุขุมวิทใจกลางกรุงเทพฯ และได้ดำเนินธุรกิจมาอย่างยาวนานถึง 10 ปี แต่ในขณะนี้ได้ปิดตัวลงแล้ว ด้วยสาเหตุของความผิดพลาดในการทำธุรกิจกับชาวต่างชาติที่ไม่ใช่คนพื้นที่ จึงยากต่อการปรับกลยุทธ์ทางการตลาดภายใต้กระแสการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วจนในที่สุดก็ทำให้ต้องปิดตัวลง

จากประสบการณ์ในอดีต ทำให้ DKORE Co.,Ltd ได้หารือเกี่ยวกับสัญญาการร่วมทุนกับ KIMJU Food Co.,Ltd ซึ่งเป็นบริษัทของคนไทย และด้วยเหตุนี้ เราจึงกำลังเตรียมพร้อมสำหรับความท้าทายครั้งใหม่ในประเทศไทยอีกครั้งหนึ่ง ทั้งสองบริษัทกล่าวว่า “หลังจากที่ได้ลงนามข้อตกลงความร่วมมือ MOU เพื่อเปิดตลาดใหม่ในประเทศไทย ได้มีการวางแผนที่จะสร้างโมเดลการแข่งขันทางธุรกิจในประเทศไทย ผ่านการวิเคราะห์สถานการณ์ทางการตลาดในประเทศไทยและรายละเอียดอื่น ๆ ที่สำคัญ”