18 ตุลาคม 2022 (สิงคโปร์) – Crown Digital บริษัทสตาร์ทอั พ ด้านเทคโนโลยีฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ฟูลสแตกซึ่งมีฐานอยู่ในสิงคโปร์ ผู้อยู่เบื้องหลัง Ella หุ่นยนต์บาริสต้า ประกาศรับสมัครพนักงานใหม่จำนวนหนึ่งเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมผู้นำของพวกเขา ก่อนแผนการขยายธุรกิจที่ทะเยอทะยานในอนาคตข้างหน้า เดือน  จากผู้ประกอบการร้านกาแฟแบบดั้งเดิมไปจนถึงชุดเทคโนโลยีแบบฟูลสแตก Crown Digital ได้เปลี่ยนไปสู่โซลูชันดิจิทัลตลอดช่วงการระบาดใหญ่ของโควิด-19 ทุกวันนี้ ระบบปฏิบัติการซอฟต์แวร์ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ Crown Digital ทุ่มเทให้กับการปรับขนาดโซลูชันการค้าปลีกแบบไร้คนขับ เพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนแรงงานและการแปลงพลังงานให้เป็นดิจิทัลในบริการอาหาร หลังจากประสบความสำเร็จในการระดมทุนรอบ Seed Seed มูลค่า 5 ล้านเหรียญสิงคโปร์ในเดือนเมษายน พ.ศ. 2565 Crown Digital ได้รวมทีมและกำลังเตรียมการผลิต Ella เพื่อการขยายธุรกิจอย่างรวดเร็ว การจ้างงานใหม่ ได้แก่ :

  • Arno Gruner ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของกลุ่ม : Arno เข้าร่วมทีม Crown Digital ในตำแหน่ง CFO ของกลุ่มตามการดำรงตำแหน่งที่ OSRAM.ams OSRAM ในขณะที่เอลล่ายังคงขยายธุรกิจอยู่ Arno จะดูแลเรื่องการเงินทั้งหมด หน้าที่สนับสนุนธุรกิจ และนักลงทุนสัมพันธ์
  • Sylvain Barraud หัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีและวิศวกรรม : หลังจากเข้าร่วมทีม Crown Digital เมื่อต้นปีนี้ Sylvain เป็นหัวหอกในการพัฒนาเทคโนโลยี ซึ่งรวมถึงการพัฒนาโมเดล Ella ใหม่เพื่อให้เหมาะกับโซลูชัน B2B และ B2C Sylvain กำลังวางแผนขยายขนาดฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์สำหรับการผลิต Ella จำนวนมาก Sylvain เข้าร่วมทีมจาก Softbank Robotics Japan ซึ่งล่าสุดเขาดำรงตำแหน่งผู้นำด้านการจัดการผลิตภัณฑ์ ซึ่งเป็นผู้นำด้านการพัฒนาทางเทคนิคของแพลตฟอร์มหุ่นยนต์

“ทีมงานระดับโลกมีความสำคัญต่อการตระหนักถึงความทะเยอทะยานของเรา และเรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ต้อนรับ Arno และ Sylva เข้าสู่ Crown Digital เรากำลังอยู่ในช่วงสำคัญของการเติบโต เนื่องจากเราพยายามที่จะเสริมความแข็งแกร่งให้กับรอยเท้าของ Ella และส่งเสริมอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มในท้ายที่สุดเพื่อแก้ปัญหาด้านกำลังคนและขยายความท้าทายผ่านเทคโนโลยีและข้อมูล” Keith Tan ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Crown Digital กล่าว  นับตั้งแต่ก่อตั้ง Crown Digital ได้พัฒนาทั้งโซลูชัน F&B ไร้คนขับทั้งแบบ B2B และ B2C โดยใช้ประโยชน์จากพลังของหุ่นยนต์และ AI สำหรับโซลูชันอัตโนมัติ ด้วยการฉีดวิทยาศาสตร์และระบบอัตโนมัติเข้าไปในกระบวนการบาริสต้า Crown Digital มีความสามารถในการผลิตกาแฟคุณภาพสูงอย่างสม่ำเสมอผ่านโซลูชันที่ปรับขนาดได้ซึ่งสามารถทำซ้ำได้ตามต้องการ แอพ Ella มีผู้ใช้มากกว่า 91,000 คนจนถึงปัจจุบันและกำลังประสบกับการเติบโตอย่างรวดเร็ว