โคร์สเทก (CoorsTek) ผู้ผลิตเซรามิกทางเทคนิคชั้นนำระดับโลก ลงนามในข้อตกลงระยะยาวกับ โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ เอเนออส (TotalEnergies ENEOS) สำหรับการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาและโรงจอดรถ ขนาดกำลังการผลิต 1.5 เมกะวัตต์สูงสุด (MWp) ที่โรงงานผลิตเซรามิกขนาด 110,000 ตารางฟุตของโคร์สเทก ในจังหวัดระยอง ประเทศไทย  ระบบดังกล่าวจะผลิตไฟฟ้าหมุนเวียนได้ประมาณ 2,000 เมกะวัตต์ชั่วโมง (MWh) ต่อปี และจะช่วยโคร์สเทกประหยัดต้นทุนได้เป็นอย่างมาก ทั้งยังลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของบริษัท ด้วยการลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ประมาณ 840 เมตริกตันต่อปี

“เรารู้สึกตื่นเต้นยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นพันธมิตรกับโททาลเอนเนอร์ยี่ส์ เอเนออส เพื่อสร้างระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบออนไซต์ซึ่งจะชดเชยปริมาณการใช้ไฟฟ้าจำนวนมากที่โรงงานของเราด้วยพลังงานหมุนเวียนสะอาด” คุณแอนดี ฟิลสัน (Andy Filson) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของโคร์สเทก กล่าว “นี่เป็นสถานการณ์ที่ทุกฝ่ายได้ประโยชน์อย่างแท้จริง ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดและแนวปฏิบัติด้านความยั่งยืนของเรา ข้อตกลงนี้ช่วยให้เราสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสิ่งแวดล้อม ตลอดจนลดค่าไฟฟ้าของเราไปพร้อมกันด้วย”

โคร์สเทกเริ่มก่อตั้งโรงงานผลิตที่จังหวัดระยอง ประเทศไทย ในเดือนมกราคม 2564 และเริ่มเปิดดำเนินการในเดือนมกราคม 2565 โรงงานแห่งนี้เป็นศูนย์กลางการผลิตที่สำคัญสำหรับโคร์สเทก โดยช่วยให้บริษัทสามารถจัดส่งเซรามิกทางวิศวกรรมคุณภาพสูงป้อนให้กับตลาดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้อย่างต่อเนื่อง ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ เอเนออส จะจัดหาเงินทุน ติดตั้ง และดำเนินการระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ขณะที่โคร์สเทกจะซื้อไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ผลิตได้ในช่วงระยะเวลาของสัญญา

คุณเอโลดี เรโนด์ ( Elodie Renaud) ผู้อำนวยการ โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ เอเนออส รีนิวเอเบิลส์ ดิสทริบิวเต็ด เจเนอเรชัน เอเชีย (TotalEnergies ENEOS Renewables Distributed Generation Asia) กล่าวว่า “เราภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกเป็นพันธมิตรด้านพลังงานของโคร์สเทก เพื่อสนับสนุนความต้องการด้านพลังงานและตอบสนองความมุ่งมั่นด้านสิ่งแวดล้อมของบริษัทในเวลาเดียวกัน โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ เอเนออส มอบความอุ่นใจให้กับลูกค้าจากมุมมองด้านเทคนิค การเงิน และการค้าด้วยโซลูชันที่ปรับแต่งได้ของเรา เราทุ่มเทให้กับการเป็นพันธมิตรด้านพลังงานระยะยาวสำหรับโคร์สเทก และมุ่งหวังว่าจะได้ทำงานร่วมกันมากขึ้นในอนาคต”

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชันพลังงานแสงอาทิตย์แบบปรับแต่งได้ของโททาลเอนเนอร์ยี่ส์ เอเนออส โปรดดูเอกสารแผ่นพับหรือติดต่อเราโดยตรง