เผยสุดยอดเกม MMORPG “ไนท์ คราวส์” ซึ่งจะเปิดตัวในเดือนเมษายนปีหน้า และ “เลเจนด์ ออฟ อีเมียร์”เฮนรี ชาง กล่าวปาฐกถาพิเศษหัวข้อเศรษฐกิจระหว่างเกมและเมตาเวิร์ส ซึ่งเชื่อมโยงเศรษฐกิจในเกมกับชีวิตจริงเข้าไว้ด้วยกัน วีเมด (Wemade) เปิดตัวเกมใหม่อย่างไนท์ คราวส์ Night Crows) และเลเจนด์ ออฟ อีเมียร์ (Legend of YMIR) ภายในงานจี-สตาร์ (G-STAR) ประจำปี 2565 ซึ่งเป็นงานเกมโชว์ที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลี ไนท์ คราวส์ จากค่ายแมดเอ็นจิน (MADNGINE) เป็นเกมแนว MMORPG คุณภาพสูง มาพร้อมสุดยอดกราฟิกสมจริงที่สร้างโดยอันเรียล เอ็นจิน 5 (Unreal Engine 5) มีกำหนดเปิดตัวในเดือนเมษายน 2566 โดยแมดเอ็นจินเกิดจากการรวมตัวระหว่างเจ้าแห่งเกม MMORPG อย่างคุณเมียนซอก ซอน (Myeonseok Son) และคุณจองวุก ลี (Jeongwook Lee)

จุดที่น่าสนใจหลักของไนท์ คราวส์ ได้แก่ระบบต่อสู้ระหว่างผู้เล่น (PVP) ขนาดใหญ่ที่เปิดให้ผู้เล่นมากกว่า 1,000 คนสามารถเข้าร่วม เพื่อร่วมประลองและสัมผัสการเคลื่อนไหวทั้งในอากาศและบนพื้นดินสุดอลังการ ท่ามกลางเนื้อเรื่องซึ่งอิงจากยุคกลางที่ดึงดูดความสนใจจากฝูงชนผ่านการต่อสู้ในพื้นที่เปิดโล่งส่วนเลเจนด์ ออฟ อีเมียร์ ซึ่งกำลังพัฒนาโดยวีเมด เอ็กซ์อาร์ (Wemade XR) เป็นเกมแนว MMORPG ที่สร้างจากตำนานเทพเจ้านอร์ส “อีเมียร์” เป็นสิ่งมีชีวิตตัวแรกและเป็นยักษ์ในนิยาย ตัวเกมจะนำผู้เล่นเพลิดเพลินไปกับเนื้อเรื่องที่ต่อเนื่องของซีรีส์เมีย (Mir) โดยก่อนหน้านี้ในเดือนมกราคม ได้มีการเปิดตัววิดีโอแนะนำเกมที่ใช้อันเรียล5 (Unreal5) แล้ว เลเจนด์ ออฟ อีเมียร์ เป็นเรื่องเกี่ยวกับตัวละครที่ต้องการหยุดการมาถึงของโศกนาฏกรรมแร็คนาร็อก (Ragnarok) ซึ่งเป็นวันสิ้นโลกที่เกิดขึ้นทุก 9,000 ปีบนทวีปอีเมียร์ การจับภาพใบหน้าจะทำให้การเคลื่อนไหวสมจริง และทำให้กราฟิกดูเหมือนมีชีวิตและสร้างความเพลิดเพลินให้แก่ผู้เล่น

นอกเหนือจากกิจกรรมหลักภายในงานแล้ว คุณเฮนรี ชาง (Henry Chang) ซีอีโอของวีเมด ยังได้ขึ้นกล่าวปาฐกถาพิเศษในงานจี-คอน เอ็กซ์ ไอจีซี (G-CON X IGC) ในหัวข้อ “กระบวนทัศน์ใหม่: เศรษฐกิจระหว่างเกมและเมตาเวิร์ส” (New Paradigm: Inter-game economy and the Metaverse) ด้วยนักพัฒนาและผู้จัดการจำนวนมากจากหลากหลายสาขา ไม่ว่าจะเป็นเกมออนไลน์ คอนโซล มือถือ อินดี้ เมตาเวิร์ส และอื่น ๆ ได้รับเชิญให้ร่วมพูดคุยภายในงานจี-คอนในปีนี้ โดยคุณเฮนรี ชาง ได้รับเกียรติเป็นวิทยากรคนแรก“แม้จะยังคงมีความเข้าใจผิดเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลอยู่ แต่วีเมดมีวิสัยทัศน์ที่ไม่เหมือนใครสำหรับวีมิกซ์ และนั่นคือเหตุผลที่เราเปิดตัวแพลตฟอร์ม DAO และ NFT อย่าง NILE, บริการ DeFi อย่าง WEMIX.Fi และสเตเบิลคอยน์อย่าง WEMIX$” หลังจากอธิบายว่าเพราะเหตุใดวีเมดจึงก้าวเข้าสู่ธุรกิจบล็อกเชน เขากล่าวว่าเกมเป็นเครื่องมือสำหรับเทคโนโลยีดิจิทัลและบล็อกเชน

“เมีย4 โกลบอล (MIR4 Global) ซึ่งมีทั้งเกมเพลย์ที่สนุกสนานและเทคโนโลยีบล็อกเชน ได้เปิดตลาด P&E (การเล่นเพื่อสร้างรายได้) ทั่วโลก และกลายเป็นเกมอันดับ 1 ของโลก” เขากล่าว พร้อมอธิบายเพิ่มเติมว่าการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้ เพื่อเชื่อมต่อการออกแบบเศรษฐกิจในเกมที่ดีและคุณค่าในชีวิตจริงคือสาเหตุที่ทำให้เกมนี้ได้รับความนิยมอย่างมาก “การพัฒนาเกมบล็อกเชนที่ยอดเยี่ยมอย่างเมีย4 โกลบอล คือสิ่งที่ทำให้วีมิกซ์เพลย์เป็นแพลตฟอร์มที่ดีที่สุดในโลก” นอกจากนี้ เขายังย้ำว่า วีมิกซ์เพลย์จะสร้างตัวเองให้เป็นแพลตฟอร์มแบบเปิดทั่วโลกในปี 2566 “เกมกว่า 100 เกมจะเปิดให้บริการภายในไตรมาสแรกของปี 2566 โดยการให้บริการแพลตฟอร์มขั้นสูงที่ทุกคนสร้างเศรษฐกิจโทเคนเฉพาะของตนเองได้คือเป้าหมายของเรา”

ภายใต้ธีม “ชีวิตคือเกม” (Life is Game) วีเมดได้นำเสนอระบบนิเวศวีมิกซ์ และเปิดตัวเกมใหม่ 2 เกม ได้แก่ “ไนท์ คราวส์” และ “เลเจนด์ ออฟ อีเมียร์” ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของงานจี-สตาร์ ประจำปี 2565