ระบบการตรวจสอบเพื่อปกป้องและปรับปรุงมาตรฐานด้านจริยธรรมและความยั่งยืนในห่วงโซ่อุปทานของอุตสาหกรรมของเล่นทั่วโลก และสามารถให้บริการตรวจประเมิน ICTI Ethical Toy Program (IETP) ซึ่งมีบริษัทสาขาอยู่ทั่วโลกโดยยึดหลักความเป็นกลางและการตรวจประเมินอย่างเป็นอิสระ  ในก้าวต่อไป ผู้ตรวจประเมินของทียูวี ไรน์แลนด์จะทำการตรวจประเมินในอุตสาหกรรมของเล่นเริ่มจากประเทศจีนและกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งนี้ การตรวจประเมินทางด้านสังคมและความสอดคล้องต่อข้อกำหนดทางจริยธรรม สิ่งแวดล้อมในการทำงานได้มีความสำคัญมากขึ้นตามลำดับ โดยไม่ได้พิจารณาเพียงการปฏิบัติตามกฏหมายเท่านั้น โดยการได้รับการรับรองตามมาตราฐาน IETP เป็นการแสดงถึงการปฏิบัติตามมาตรฐานทางสังคมและสิ่งแวดล้อม และสามารถสร้างความน่าเชื่อถือทางจริยธรรม สิ่งแวดล้อมให้กับผู้ผลิตอีกด้วย

มาตรฐานที่กำหนดในข้อตกลง IETP รวมไปถึงความปลอดภัยในการทำงาน การไม่ใช้แรงงานเด็กและการเอาเปรียบแรงงาน และการปฏิบัติตามกฎระเบียบด้านสิ่งแวดล้อม IETP เป็นองค์กรอิสระที่ไม่แสวงหากำไรซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2547 เพื่อรับประกันและปรับปรุงมาตรฐานทางจริยธรรมและความในห่วงโซ่อุปทานของอุตสาหกรรมของเล่นทั่วโลก โดยมีบริษัท อาทิ แมทเทล (Mattel) เลโก้ (Lego) และวอลมาร์ท (Walmart) เป็นสมาชิก

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการตรวจสอบความยั่งยืนในห่วงโซ่อุปทาน โดยทียูวี ไรน์แลนด์ ได้ที่ www.tuv.com/supply-chain-audits