งานแคนตันแฟร์ (Canton Fair) ครั้งที่ 133 ซึ่งจัดขึ้นแบบออฟไลน์ได้ปิดฉากลงแล้ว โดยนับเป็นความสำเร็จสำคัญในการกลับมาสู่สภาวะปกติหลังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ด้วยการที่มีผู้ซื้อจากต่างประเทศเข้าร่วมงานอย่างคึกคัก การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่จำนวนมาก และการเกิดธุรกรรมการส่งออกที่ดีเกินคาด ทำให้งานนี้ได้รับการยกย่องเป็นเหมือนชัยชนะ หลังจากนี้ แพลตฟอร์มออนไลน์ของงานแคนตันแฟร์ครั้งที่ 133 จะยังคงดำเนินต่อไปตามปกติ  “ด้วยการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพ ปลอดภัย มีความเป็นดิจิทัล และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม งานแคนตันแฟร์ครั้งที่ 133 ประสบความสำเร็จในการเป็นพลังบวกในการส่งเสริมขนาดและโครงสร้างการค้าต่างประเทศที่มีเสถียรภาพ การเปิดกว้างอย่างรอบด้าน และการสร้างรูปแบบการพัฒนาใหม่” คุณสวี่ ปิง โฆษกงานแคนตันแฟร์ และรองผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมการค้าต่างประเทศจีนกล่าว

งานแคนตันแฟร์ครั้งที่ 133 ได้รับความสนใจจากผู้ซื้อจากต่างประเทศจาก 229 ประเทศและภูมิภาค โดยมีผู้เข้าร่วมงานแบบออฟไลน์ 129,006 คนจาก 213 ประเทศและภูมิภาค และได้ต้อนรับองค์กรภาคอุตสาหกรรมและการค้า 55 องค์กร เช่น หอการค้ามาเลเซีย-จีน (Malaysia-Chinese Chamber of Commerce) อันทรงเกียรติ หอการค้าและอุตสาหกรรมฝรั่งเศสในจีน (CCI France Chine) และหอการค้าและเทคโนโลยีจีนในเม็กซิโก (China Chamber of Commerce & Technology Mexico) รวมไปถึงบริษัทข้ามชาติชั้นนำกว่า 100 แห่ง เช่น วอล-มาร์ท (Wal-Mart) จากสหรัฐอเมริกา โอชอง (Auchan) จากฝรั่งเศส เมโทร (Metro) จากเยอรมนี ยังได้จัดให้ผู้ซื้อเข้าร่วมงานด้วย ขณะเดียวกันแพลตฟอร์มออนไลน์ของงานแคนตันแฟร์มีผู้ซื้อจากต่างประเทศเข้าร่วมงานเพิ่มขึ้นถึง 390,574 ราย

ผู้จัดแสดงสินค้าในงานปีนี้อัปโหลดผลงานที่จัดแสดงมากถึง 3.07 ล้านรายการ รวมถึงผลิตภัณฑ์ใหม่กว่า 800,000 รายการ ผลิตภัณฑ์อัจฉริยะประมาณ 130,000 รายการ ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและคาร์บอนต่ำ 500,000 รายการ และผลิตภัณฑ์มากกว่า 260,000 รายการที่มีทรัพย์สินทางปัญญาอิสระ งานแคนตันแฟร์ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม มีกิจกรรมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่กว่า 300 รายการ ตั้งแต่ระดับไฮเอนด์ไปจนถึงผลิตภัณฑ์อัจฉริยะ สินค้าเฉพาะของแบรนด์ และสินค้าคาร์บอนต่ำที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม งานแคนตันแฟร์แสดงให้เห็นถึงความกล้าหาญในภาคการผลิตของจีนและความมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศ ผู้ซื้อทั่วโลกต่างประทับใจกับผลิตภัณฑ์มากมายที่จัดแสดง ซึ่งเน้นย้ำถึงความยืดหยุ่นและความมีชีวิตชีวาของจีนในการค้าต่างประเทศ เห็นได้ชัดว่าผู้ผลิตชั้นนำของจีนแสดงพลังอย่างเต็มที่ แสดงความคิดสร้างสรรค์และความเฉลียวฉลาดล่าสุดและยิ่งใหญ่ที่สุด

ยอดธุรกรรมการส่งออกที่สำเร็จ ณ งานแคนตันแฟร์ครั้งที่ 133 แบบออฟไลน์อยู่ที่ 2.169 หมื่นล้านดอลลาร์ นับเป็นความสำเร็จที่เหนือความคาดหมาย นอกจากนี้ ผู้ซื้อจำนวนมากยังได้นัดเยี่ยมชมโรงงานและคาดว่าจะบรรลุความร่วมมือมากขึ้นอีกในอนาคต

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานแคนตันแฟร์ได้ที่ https://www.cantonfair.org.cn/en-US