ลิกซิล นำโดยแบรนด์โกรเฮ่ (GROHE) เผยภูมิใจที่ได้ร่วมแสดงสุดยอดนวัตกรรมในงาน World Architecture Festival ติดต่อกันเป็นปีที่ 15 โดยครั้งนี้มาพร้อม GROHE Pavilion อันน่าตื่นตาตื่นใจ และ GROHE X บนแพลตฟอร์มดิจิทัล  ลิกซิล (LIXIL) ผู้บุกเบิกผลิตภัณฑ์เพื่อการจัดการน้ำและที่อยู่อาศัยผ่านพาวเวอร์แบรนด์อย่างโกรเฮ่ (GROHE) มีความยินดีที่ได้ร่วมสนับสนุนเทศกาลสถาปัตยกรรมระดับโลก หรือ World Architecture Festival 2022 (WAF) และฉลองความเป็นเลิศในอุตสาหกรรมดังกล่าว โดยครั้งนี้จัดขึ้นที่กรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกส WAF เป็นงานชุมนุมและเฉลิมฉลองระดับโลกที่ใหญ่ที่สุดของเหล่าสถาปนิกและนักออกแบบ (A&D) ระดับแถวหน้าของวงการ ทั้งยังเป็นเวทีพบปะและแลกเปลี่ยนของผู้นำทางความคิดและการมอบรางวัลอันทรงเกียรติให้แก่ผู้มีผลงานโดดเด่น

ในปีนี้ ธีมของเทศกาลคือ ‘Together’ ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นงาน WAF ที่ทุกคนจะได้พบปะกันจริง ๆ เป็นครั้งแรกหลังจากห่างหายไปสามปี ชุมชน A&D จากทั่วโลกได้เชื่อมต่อกันอีกครั้งและร่วมกันคิดว่าสถาปัตยกรรมจะตอบสนองต่อการกลับมาใช้ชีวิตของผู้คนหลังการระบาดใหญ่อย่างไร รวมถึงแสวงหาความมุ่งมั่นร่วมกันในการต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เทศกาลปีนี้มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 1,500 คน และมีผลงานส่งเข้าชิงรางวัล WAF และ INSIDE กว่า 800 รายการ ทั้งนี้ จากผู้ได้รับรางวัลทั้งหมด 43 หมวดหมู่ มีเจ้าของผลงานจากเอเชียและออสตราเลเชียคว้ารางวัลถึง 15 คน นำโดยจีน (6) ออสเตรเลีย (6) อินเดีย (1) และนิวซีแลนด์ (1)

โกรเฮ่ร่วมสนับสนุนงาน WAF นับตั้งแต่เริ่มจัดเทศกาลในปี 2008 ในฐานะพันธมิตรผู้ก่อตั้ง โกรเฮ่ซึ่งเป็นแบรนด์ชั้นนำระดับโลกที่นำเสนอโซลูชันห้องน้ำและอุปกรณ์ฟิตติ้งสำหรับห้องครัวครบวงจร เป็นตัวแทนของแวดวงการออกแบบที่น้ำมีบทบาทเฉพาะในการกำหนดผลงานที่จะออกแบบ และช่วยกำหนดวิสัยทัศน์ใหม่ทางสถาปัตยกรรม รวมถึงโซลูชันต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับองค์ประกอบของการใช้น้ำ ส่วน GROHE X เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่เจาะลึกลงไปถึงการออกแบบที่สวยงาม ความยั่งยืนเชิงนวัตกรรม และทุกอย่างที่กำลังเป็นกระแสผ่านซีรีย์ที่ใช้ชื่อว่า People, Places and Events ที่มีเหล่า A&D ระดับแถวหน้าของวงการร่วมแสดง โดยซีรีย์เรื่องนี้ได้ฉายภาพบรรยากาศกิจกรรมที่น่าตื่นตาตื่นใจและอารมณ์ความรู้สึกของผู้เกี่ยวข้อง ทั้งจากภายในงาน WAF 2022 และส่วนอื่น ๆ ที่เกี่ยวเนื่องกัน

ซาโตชิ โคนาไก ลีดเดอร์ LIXIL Water Technology ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “ในฐานะผู้สนับสนุนงาน WAF มาอย่างยาวนาน ลิกซิลและโกรเฮ่ขอแสดงความยินดีอย่างสุดซึ้งต่อผู้ที่ได้รับรางวัล WAF และผู้เข้ารอบทั้งหมด ในช่วงสองปีที่ผ่านมา เราใช้แพลตฟอร์มดิจิทัล GROHE X เพื่อดำเนินกิจกรรมการมอบรางวัล WAF และ INSIDE ตั้งแต่การนำเสนอผลงานของผู้เข้ารอบสุดท้ายมากกว่า 500 ผลงาน ไปจนถึงการประกาศรายชื่อผู้ได้รับรางวัล ในปีนี้ เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เชื่อมต่อกับชุมชน A&D อีกครั้ง และยังสนับสนุนงาน WAF ผ่านดิจิทัลบนแพลตฟอร์ม GROHE X สำหรับผู้ที่ไม่สามารถมาร่วมงานได้”

“WAF ในปีหน้าจะจัดขึ้นที่สิงคโปร์ และเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะขยายการมีส่วนร่วมและการส่งตัวแทนสถาปนิกและนักออกแบบที่มีความสามารถในเอเชียแปซิฟิกเข้ามาร่วมในงาน WAF ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกกำลังรุดหน้าอย่างรวดเร็วไปสู่โลกหลังการระบาดใหญ่ และผู้บริโภคเองก็ตอบสนองต่อแนวโน้มด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี ความยั่งยืน และการขยายตัวของสังคมเมือง ทำให้เกิดความต้องการใช้พื้นที่อเนกประสงค์สำหรับการใช้ชีวิต ทำงาน และพักผ่อนเพิ่มขึ้น ลิกซิลทำงานอย่างใกล้ชิดกับชุมชน A&D เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์ของผู้บริโภคในการใช้ห้องน้ำและห้องครัวที่ยั่งยืน ทั้งยังช่วยเพิ่มมูลค่าให้แก่ทรัพย์สินที่อยู่อาศัยอีกด้วย” มร. โคนาไก กล่าวเสริม

ในฐานะผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีการจัดการน้ำ ลิกซิลส่งมอบบริการให้แก่ผู้บริโภคมากกว่า 1 พันล้านคนทั่วโลกด้วยผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์โกรเฮ่ อเมริกันสแตนดาร์ด และ อิแน็กซ์ โกรเฮ่ยังคงยึดมั่นในปณิธานอย่างแน่วแน่ทั้งแนวคิดของความยั่งยืนและนวัตกรรมใหม่ ๆ โดยนำเสนอ 6 ผลิตภัณฑ์ที่ขายดีที่สุดด้วยการมุ่งเน้นการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่จะไม่สร้างของเสีย เน้นการใช้พลังงานหมุนเวียน (Cradle to Cradle) จนได้รับการรับรอง (มาตรฐานผลิตภัณฑ์ระดับ Gold และ Bronze) ซึ่งโกรเฮ่มีส่วนช่วยกำจัดขยะพลาสติกเป็นจำนวนถึง 37 ล้านชิ้นต่อปีในเส้นทางที่มุ่งสู่การปลอดขยะพลาสติกสำหรับบรรจุภัณฑ์ ตลอดจนสร้างนิยามใหม่ในการส่งมอบประสบการณ์ให้แก่ลูกค้าผ่านทางแพลตฟอร์ม GROHE X ทั้งออนไลน์และออฟไลน์