ยูบีเอ็ม รุกตลาดงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมอาเซียนต่อเนื่อง ล่าสุดจับมือกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรม ฟิลิปปินส์ และภาคเอกชนจัดงานโพรแพ็ค ฟิลิปปินส์ 2019ครั้งแรก คาดบริษัทชั้นนำด้านกระบวนการผลิตและบรรจุภัณฑ์เข้าร่วมกว่า 180 บริษัท

อุตสาหกรรมอาเซียนยังขยายตัว สงครามการค้าสหรัฐ – จีนส่งผลนักลงทุนหันใช้อาเซียนเป็นฐานการผลิต ด้าน ยูบีเอ็ม เอเชีย สบช่องรุกงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมอาเซียนเพิ่ม ล่าสุดจับมือกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรม ฟิลิปปินส์ สมาคม และ องค์กรธุรกิจภาคเอกชน จัดงานงานโพรแพ็ค ฟิลิปปินส์ 2019 งานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมด้านการผลิตและบรรจุภัณฑ์ ครั้งแรก วันที่ 24-26 มกราคม 2019 โดยมีบริษัทชั้นนำด้านกระบวนการผลิตและบรรจุภัณฑ์ระดับโลกขนนวัตกรรมและเทคโนโลยีร่วมโชว์กว่า 180 บริษัท

นายจัสติน พาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงขยายตลาดการจัดงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมในอาเซียนเพิ่มขึ้นว่า อาเซียนถือเป็นฐานผลิตสินค้าสำคัญของโลก ด้วยความได้เปรียบของหลายปัจจัยสำคัญต่อภาคการผลิต ทั้งความสมบูรณ์ของทรัพยากร จำนวนประชากรมากและค่าแรงไม่สูงเมื่อเทียบกับความสามารถและประสิทธิภาพในการทำงาน มีโรงงานผลิตที่มีความพร้อมและเชี่ยวชาญด้านการผลิตสินค้า รวมถึงมาตรการส่งเสริมการลงทุนของแต่ละประเทศที่อำนวยความสะดวกแก่นักลงทุน นอกจากนั้นอาเซียนยังมีการเติบโตทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 5.3% แม้ว่าขณะนี้จะเกิดสงครามการค้าสหรัฐ-จีน ที่ส่งผลกระทบต่อหลายประเทศ แต่ภูมิภาคอาเซียนกลับได้รับประโยชน์จากการที่นักลงทุนหันมาให้ความสนใจลงทุนมากขึ้นเนื่องจากทุกประเทศสมาชิกอาเซียนล้วนมีสายสัมพันธ์อันดีและใกล้ชิดกับทั้งสหรัฐและจีน

บริษัท ยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด

ด้วยเหตุนี้ ยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย) จึงมีความตั้งใจที่จะขยายตลาดกลุ่มงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมในอาเซียนให้มากขึ้น โดยมีงานโพรแพ็ค ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมด้านการผลิตและบรรจุภัณฑ์ระดับนานาชาติเป็นหัวหอกสำคัญ ปัจจุบันงานโพรแพ็คมีการจัดขึ้นทั้งหมด 6 ประเทศ ทั้ง เมียนมาร์ เวียดนาม อินโดนีเซีย จีน อินเดีย และ โพรแพ็ค เอเชีย ที่จัดขึ้นในประเทศไทยซึ่งถือเป็นงานใหญ่ที่สุดของภูมิภาค

บริษัท ยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด

โดยล่าสุดบริษัทฯ ได้มีการร่วมมือกับกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรม ฟิลิปปินส์ (Department of Trade and Industry (DTI), Philippines) สมาคม และ องค์กรธุรกิจภาคเอกชน ฟิลิปปินส์ จัดงานโพรแพ็ค ฟิลิปปินส์ 2019 (ProPak Philippines 2019) ขึ้นเป็นครั้งแรกในวันที่ 24-26 มกราคม 2019 ณ ศูนย์จัดแสดงงานเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ มะนิลา (World Trade Center Metro, Manila, Philippines) ซึ่งฟิลิปปินส์นับเป็นหนึ่งในประเทศที่น่าสนใจด้านการลงทุนของอาเซียน โดยธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งเอเชีย (ADB) คาดการณ์ว่าในปี 2561 เศรษฐกิจฟิลิปปินส์จะขยายตัวประมาณ 6.8% โดยภาคอุตสาหกรรมมีอัตราการเติบโตสูงสุดที่ 7.9% ตามด้วยภาคบริการที่มีการเติบโต 7%

บริษัท ยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด

ซึ่งภาคอุตสาหกรรมของฟิลิปปินส์ที่กำลังเติบโตมีความต้องการนวัตกรรมและเทคโนโลยีเครื่องจักรใหม่เพื่อใช้ในกระบวนการผลิตและบรรจุภัณฑ์จำนวนมาก โดยเฉพาะในกลุ่มอาหาร เครื่องดื่ม ยาและเวชภัณฑ์ โดยกลุ่มผู้ประกอบการและนักธุรกิจจาก ฟิลิปปินส์ เป็นหนึ่งในกลุ่มผู้เข้าเยี่ยมชมงานกลุ่มใหญ่ของงานโพรแพ็ค เอเชีย ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศไทย ซึ่งในงานโพรแพ็ค เอเชีย 2018 ที่ผ่านมามีผู้ประกอบการ ฟิลิปินส์ เข้าเยี่ยมชมงานถึง 1,170 คน เป็นนักธุรกิจชั้นนำที่เดินทางมากับกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรม ฟิลิปปินส์ ถึง 470 คน ทำให้คาดว่าการจัดโพรแพ็ค ฟิลิปปินส์ 2019 ในครั้งนี้จะมีบริษัทชั้นนำด้านกระบวนการผลิตและบรรจุภัณฑ์ระดับโลกนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดเข้าร่วมจัดแสดงในงานกว่า 180 บริษัท มีพาวิลเลี่ยนนานาชาติยืนยันเข้ารวมงานแล้วถึง 9 พาวิลเลี่ยน ได้แก่ จีน เดนมาร์ก เยอรมัน อิตาลี สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย และ อังกฤษ และ คาดว่าการจัดงานฯ จะสามารถดึงดูดผู้เข้าร่วมงานได้มากว่า 6,000 คนเลยทีเดียว

สำหรับผู้สนใจข้อมูลเพิ่มเติมของการจัดงานงานโพรแพ็ค ฟิลิปปินส์ 2019 สามารถค้นข้อมูลการจัดงานเพิ่มเติมได้ที่ วันทิตา พรธนาวงศ์ โทร 02-036-0528 อีเมลล์ [email protected]