เอสซีบี เอกซ์ (SCBX) เชื่อมั่นในศักยภาพของ มิลเลนเนียม กรุ๊ปฯ หรือ MGC-ASIA ในฐานะพันธมิตรทางธุรกิจ และผู้ร่วมลงทุนจัดตั้ง บริษัท อัลฟ่า เอกซ์  จำกัด (Alpha X) ผู้ให้บริการทางการเงินเพื่อยานพาหนะลักชัวรี่ โดย SCBX มองการระดมทุนผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ ของ MGC-ASIA เป็นการเสริมความแข็งแกร่งทางการเงินรองรับแผนการเติบโตทางธุรกิจ พร้อมผลักดัน Alpha X เป็นฟันเฟืองสำคัญช่วยเติมเต็มระบบนิเวศทางธุรกิจให้ MGC-ASIA อย่างครบวงจร วางแผนขยายธุรกิจต่อเนื่องด้วยการสร้างพอร์ตสินเชื่อคุณภาพในลูกค้ากลุ่มมั่งคั่ง ส่งเสริมการเติบโตให้กับทั้งสองกลุ่มในระยะยาว

นายอาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCBX กล่าวว่า “มิลเลนเนียม กรุ๊ปฯ หรือ MGC-ASIA  เป็นพันธมิตรหลักของกลุ่ม SCBX มาอย่างยาวนานและมีประสบการณ์ในวงการค้าปลีกยานยนต์กว่า 20 ปี รวมทั้งเป็นผู้นำในธุรกิจค้าปลีกยานยนต์ Lifestyle Mobility Ecosystem ไลฟ์สไตล์แห่งการเดินทางครบวงจร โดยเฉพาะลูกค้ากลุ่มมั่งคั่งที่มีโอกาสเติบโตสูง ประกอบกับกลุ่ม SCBX มีจุดแข็งในด้านนวัตกรรมทางการเงินและบริการทางการเงินครบวงจร ตลอดจนประสบการณ์ในการดูแลลูกค้ากลุ่มมั่งคั่งมาอย่างยาวนาน โดยทั้งสองกลุ่มมีความมุ่งมั่นในการพัฒนาธุรกิจด้วยพันธกิจเดียวกัน คือ การขยายบริการเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย และมีไลฟ์สไตล์เฉพาะในการครอบครองยานยนต์ จึงได้ร่วมลงทุนจัดตั้งบริษัท Alpha X ซึ่งเกิดจากการหลอมรวมศักยภาพของทั้งสองกลุ่มในด้านธุรกิจยานยนต์และนวัตกรรมทางการเงิน ส่งผลให้เกิดการให้บริการรูปแบบใหม่ที่สามารถสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างให้แก่ลูกค้ากลุ่มพรีเมียม-ลักชัวรี่ ทั้งนี้ SCBX พร้อมให้การสนับสนุนการเติบโตของ MGC-ASIA ต่อจากนี้ไปทุกย่างก้าวและให้ความสำคัญกับการผลักดันการเติบโตของธุรกิจของ Alpha X อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เป็นหนึ่งในธุรกิจศักยภาพที่จะสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้ทั้งสองกลุ่มต่อไปในอนาคต”

นายวศิน ไสยวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อัลฟ่า เอกซ์ จำกัด กล่าวว่า      “Alpha X เป็นบริษัทรายแรกๆ ในประเทศไทยที่มุ่งเน้นการให้บริการทางการเงินแก่กลุ่มลูกค้ามั่งคั่ง ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง และมีไลฟ์สไตล์ในการครอบครองยานยนต์และมารีนที่หลากหลาย อาทิ รถยนต์ บิ๊กไบค์ เรือยอชท์ และเรือแม่น้ำ โดย Alpha X ได้วางกลยุทธ์เติบโตอย่างก้าวกระโดด มุ่งสร้างพอร์ตสินเชื่อที่มีคุณภาพทางการเงินและบริการที่แตกต่าง เพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะตัวของกลุ่มลูกค้ามั่งคั่ง การดำเนินงานของ Alpha X นับเป็นการเสริมความแข็งแกร่งทางด้านธุรกิจให้บริการทางการเงิน ภายใต้ระบบนิเวศทางธุรกิจเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์แห่งการเดินทางอย่างครบวงจร (Lifestyle Mobility Ecosystem) ของ MGC-ASIA”

ทั้งนี้ ในปี 2565 ที่ผ่านมา Alpha X ปล่อยสินเชื่อใหม่รวมกว่า 4,000 ล้านบาท โดยตั้งเป้าหมายการปล่อยสินเชื่อใน 2 ปีแรก ที่ระดับ 10,000 ล้านบาท และยังคงมุ่งมั่นในการสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่องตามการขยายตัวทางเศรษฐกิจและกลุ่มลูกค้ามั่งคั่ง โดยจะเป็นหนึ่งในธุรกิจที่จะสร้างการเติบโตให้กับทั้งสองกลุ่ม ผ่านการขยายพอร์ตสินเชื่อจากการสร้างความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ ทั้งผู้นำเข้ายานยนต์ และผู้ให้บริการด้านต่างๆ อย่างครบวงจร เพื่อเพิ่มบริการใหม่ๆ ที่ตอบสนองลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น